ดราม่าแรง! ชาวเน็ตวิจารณ์ คิม คาร์ดาเชียน ทำชุดมาริลิน มอนโร เสียหาย

account_circle

กลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ในวงกว้าง หลัง Pop Crave ได้โพสต์รูปชุดเดรสของ มาริลิน มอนโร ขณะไปร่วมงานวันเกิดอดีตประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี ในปี 1962 ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต โดยเป็นรูปชุดในลักษณะก่อน และ หลังจากที่ คิม คาร์ดาเชียน ใส่เดินพรมแดง Met Gala 2022 ที่ผ่านมา ผ่านทางทวิตเตอร์

ดราม่าแรง วิจารณ์สนั่น คิม คาร์ดาเชียน ทำชุดมาริลิน มอนโร ที่สวมใส่ครั้งสุดท้าย ในปี 1962 เสียหาย

โดยโพสต์ดังกล่าวทาง Pop Crave ได้บรรยายว่า ‘มีรายงานว่า ชุดเดรสไอคอนิคของ มาริลิน มอนโร ถูกตรวจพบความเสียหายหลัง คิม คาร์ดาเชียน นำไปใส่ในงาน Met Gala ซึ่งสภาพชุดตอนนี้มีลักษณะให้เห็นว่าผ้าถูกยืดออก และ คริสตัลหลายเม็ดบนชุดขาดหายไป หรือ กำลังห้อยอยู่บนชุด

ทั้งนี้มีชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเมนต์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น “คิมไม่ควรใส่ชุดนี้ตั้งแต่แรก เป็นเรื่องที่ดีที่เธอนึกถึงมอนโร แต่คิมควรทำชุดเลียนแบบขึ้นมาใหม่ ชุดนี้เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ไม่มีวันตกยุคและเป็นสัญลักษณ์ที่ถูกทำลาย” หรือจะเป็น “ปล่อยให้คิมทำลายงานศิลปะประวัติศาสตร์” และ “ขอแสดงความยินดีกับ Met Gala ที่ได้แสดงให้เห็นตัวอย่างในชีวิตจริงว่าทำไมแผนกอนุรักษ์อย่างสถาบันเครื่องแต่งกายจึงมีความจำเป็นสำหรับเสื้อผ้าที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์”

ขณะที่ผู้เชียวชาญ มาริลิน มอนโร บางคนได้ออกมากล่าวว่า “รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่เห็นคิมใส่ชุดที่บอบบางมากของมอนโร”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางพิพิธภัณฑ์ Ripley ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจให้คิมยืมชุดนี้ แต่คิมได้แสดงความเคารพอย่างสูงต่อโอกาสที่จะได้สร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ และมีการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ไม่มีการแต่งหน้า สวมเพียงช่วงเดินพรมแดงในระยะสั้นๆ และไม่มีการดัดแปลงใดๆ กับชุด ขณะที่ Ripley ยังระบุด้วยว่า “ไม่มีความเสียหายใดๆ” เกิดขึ้นกับเสื้อผ้า

ด้าน เซเลบสาวชื่อดังระดับโลกได้ออกมาเผยว่า เธอต้องลดน้ำหนักถึง 16 ปอนด์ เพื่อใส่ชุดประวัติศาสตร์นี้ โดยคิมให้สัมภาษณ์กับ นิตยสารโว้กว่า “ฉันจะสวมชุดซาวน่าวันละสองครั้ง วิ่งบนลู่วิ่ง ตัดน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตออกให้หมด ทานแค่เพียงผักและโปรตีนเท่านั้น”

นอกจากนี้คิมยังเปลี่ยนชุดทันทีหลังจากเดินพรมเสร็จ เนื่องจากเธอไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระในชุดนี้

คิมยังกล่าวต่อไปอีกว่า “ฉันให้เกียรติชุดเดรสนี้มาก มันมีความหมายต่อประวัติศาสตร์อเมริกา ฉันไม่เคยอยากนั่งหรือกินอะไรเลย หรือแม้แต่กระทำการใดๆ ที่เสี่ยงต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับชุด และฉันจะไม่แต่งหน้าแบบที่ ฉันมักจะทำ”

ต้องบอกเลยว่า ชุดของมอนโรนั้นบอบบางมาก ชุดนี้ถูกเก็บไว้ในห้องนิรภัยที่มืดและควบคุมอุณหภูมิไว้ที่ 68 องศา และ ความชื้น 40-50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง คิมเป็นคนดังคนแรกที่สวมใส่มันตั้งแต่นักแสดงสาวฮอลลีวู้ดผู้โด่งดังเปิดตัวชุดราตรีในปี 1962

ความน่าสนใจของชุดนี้ คือ เป็นชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าโปร่งแสง ที่ประดับตกแต่งด้วยคริสตัลกว่า  6,000 ชิ้น เมื่อเจอกับแสงไฟบนยิ่งช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ ให้ดูน่าหลงใหลมากขึ้นอีกด้วย

ทั้งยังมีรายงานว่าชุดนี้ถูกนำไปขายทอดตลาดในราคา 5 ล้านดอลลาร์ ภายหลังถูกนำเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในพิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It Or Not เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เนื่องจากเป็นชุดที่มีคุณค่าอย่างมากในทางประวัติศาสตร์ของอเมริกา

ที่มา : pagesix.com, Twitter : @Daniel Preda / vogue.com

ภาพ : Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up