ละครเรือนร่มงิ้ว

ลุคย้อนยุคจัดเต็ม 3 สาวจาก ละครเรือนร่มงิ้ว แรงบันดาลใจแฟชั่นในสมัยรัชกาลที่ 6

Alternative Textaccount_circle
ละครเรือนร่มงิ้ว
ละครเรือนร่มงิ้ว

ส่องลุคสไตล์แกสบี้ จาก ละครเรือนร่มงิ้ว สวยงาม หรูหรา ความงดงามเลอค่า แรงบันดาลใจแฟชั่นในสมัยรัชกาลที่ 6

นอกจากความเข้มข้น ครบรสใน ละครเรือนร่มงิ้ว ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  ที่ทำเอาแฟนละครประทับใจ อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นและเป็นที่พูดถึงตั้งแต่ตอนแรกนั่นคือ เสื้อผ้า ที่นักแสดงสวมใส่  ก็เป็นอีกสีสันที่ใครเห็นแล้วก็ทำให้อดคิดถึงครั้งอดีตไม่ได้ กับแฟชั่นสุดคลาสสิค ในช่วงสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 หรือ แฟชั่นสไตล์แกสบี้   ได้รับการดีไซด์วางลุคคาแรคเตอร์ของตัวละคร โดยคุณ “จีจี้ -กิจจา ลาโพธิ์” ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง บุพเพสันนิวาส โดยแต่ ละลุคก็จะสะท้อนถึงตัวตน คาแรคเตอร์ของตัวละครได้ออกมาเต็มเปี่ยม ซึ่งแบบเสื้อที่นิยม เป็นผ้าแพร ผ้าโปร่งบาง ผ้าพิมพ์ดอก หรือผ้าลูกไม้ฝรั่ง และแขนเสื้อสั้นประมาณต้นแขน บางชุดจะเป็นเสื้อคลุมผ้าโปร่งบางทับเสื้อที่สวมด้านในให้ชายเสื้อยาวลงมาคลุมสะโพก หรือปล่อยชายยาวลงมายาวจนเกือบถึงชายผ้าซิ่น จนดูคล้ายกับกระโปรงของฝรั่ง สวมถุงน่องสีขาวเรียบ รองเท้าส้นสูง

ละครเรือนร่มงิ้ว ละครเรือนร่มงิ้ว ละครเรือนร่มงิ้ว

ลุคย้อนยุคจัดเต็ม 3 สาวจาก ละครเรือนร่มงิ้ว แรงบันดาลใจแฟชั่นในสมัยรัชกาลที่ 6

 โดยลุคของคุณมาลัย ที่รับบทโดย “พิงกี้-สาวิกา”  การแต่งกายและลุคที่ได้ จะผสมผสานความเป็นฝรั่งผสมกลับไทย เสื้อที่ใช้จะเป็นเสื้อลูกไม้ กับผ้าซิ่น คาดเอวด้วยผ้า สวมถุงน่องสีขาวรองเท้าส้นสูง และชุดสุดพิเศษ ที่ใช้เข้าฉากแต่งงาน ผู้ออกแบบได้รับแรงบัลดาลใจจากชุดแต่งงานของสตรีชั้นสูงในสมัยรัชกาลที่ 6 นั่นเอง

ส่วนคุณรำเพย ที่รับบทโดย “ฝ้าย-เวฬุรีย์”  การแต่งกาย จะใช้ผ้าซิ่นของทางเหนือ บวกกับผ้าลูกไม้ที่มีสัสัน ชายผ้าถุงเหน็บผ้าเช็ดหน้า รวบผมตึงคาดหวีสับ เพื่อสะท้อนคาแรคเตอร์ความร้ายกาจ

ส่วนที่เปรี้ยวและเป็นที่พูดถึงมากที่สุดของเรื่องต้องยกให้ คุณบุหงา ที่รับบทโดย “แอริน-ยุคตะทัต”  ที่แต่งตัวได้เปรี้ยวล้ำสมัย สมคาแรคเตอร์เป็นสาวหัวนอก เราจะเห็นความแตกต่างของบุหงาด้วยเสื้อผ้าเครื่องประดับ และสีสันที่ใช้โดดเด่นสะดุดตา หรือเรียกว่าเปิ๊ดสะก๊าดสุดนั่นเอง

นอกเหนือจากเสื้อผ้าสวย มุมภาพดียังมีความสนุกครบรสของเนื้อเรื่องที่เต็มเปี่ยม ทำให้แฟนละครเพลินเพลินได้กับละครเรื่องนี้ แบบชนิดที่เรียกว่าติดกันงอมแงมแน่นอน สามารถติดตามละคร เรือนร่มงิ้วได้ ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ แอปพลิเคชัน AIS PLAY เท่านั้น


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up