แองเจลิน่า โจลี่ เมืองไทย 2 ลุคสุดปัง พรฟ้า ผู้เข้าประกวด MUT 2020

account_circle

แองเจลิน่า โจลี่ เมืองไทย พรฟ้า ปุณิกา ผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 สวยสง่าในลุคนางพญา เหมือนนางฟ้าปีศาจ มาเลฟิเซนต์ เปี๊ยบ

“ปริศนา กาล่า ไนท์” Miss Universe Thailand 2020 พาสาวๆ ย้อนยุค จัดลุคหรูหรา สวยสง่า งานนี้บอกเลยสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คนจัดหนัก จัดเต็ม แต่งองค์ทรงเครื่องมาประชันกันสุดฤทธิ์ ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ

แองเจลิน่า โจลี่ เมืองไทย 2 ลุคสุดปัง พรฟ้า ผู้เข้าประกวด MUT 2020

แองเจลิน่า โจลี่ เมืองไทย

แน่นอนว่าเหล่าตัวเต็ง แฟนคลับแน่น มักถูกจับตามองเป็นพิเศษเช่นเคย ซึ่งหนึ่งในนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ ผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 หมายเลข 18 โดยค่ำคืนสุดพิเศษในงานปริศนา กาล่า ไนท์ พรฟ้าปรากฏตัวในลุค Black Swan ซึ่งคุณสรรค์ สุดเกตุ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ Vanus Couture ได้ตีความออกแบบและดีไซน์ชุดนี้ขึ้นมา สำหรับพรฟ้าว่า

แองเจลิน่า โจลี่ เมืองไทย

ในชีวิตช่วงที่ผ่านมาของพรฟ้าได้ผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย ทั้งดีและร้าย แต่ในที่สุดพรฟ้าก็ใช้ความดีงามก้าวผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายมาได้ เปรียบเสมือนหงส์สีดำที่สุดท้ายก็ยังเป็นหงส์ (สง่าและงดงาม) ซึ่งประสบการณ์ที่ผ่านมาและความแตกต่างนี้จะส่งให้พรฟ้า MUT18 เป็นผู้ชนะและครอบครองมงกุฎใหญ่ของปีนี้อย่างแน่นอน

แรงบันดาลใจของการทำชุดนี้เกิดมาจาก “ทฤษฎี Black Swan” ซึ่งหมายถึง สิ่งที่เราไม่เคยเจอ ไม่ได้แปลว่าไม่มี ทฤษฎี Black Swan ถูกคิดค้นโดย Nassim Nicholas Taleb นักคณิตศาสตร์ และนักซื้อขายหุ้น ชาวเลบานอน

หนังสือ The Black Swan: The Impact of the Highly Improbable ที่อธิบายทฤษฎี Black Swan ถูกจัดอันดับโดย The Sunday Times ให้เป็น 1 ใน 12 หนังสือขายดีที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง

แองเจลิน่า โจลี่ เมืองไทย

โดยหนังสือนี้จะเปรียบเทียบว่า โลกก่อนหน้านี้เชื่อว่า หงส์ทุกตัวเป็นสีขาว หรือ All Swans Are White แต่ความเชื่อนี้ก็ถูกมาทำลายทีหลัง เพราะหงส์ดำมีจริงในทวีปออสเตรเลีย

“สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเกิดขึ้นไม่ได้ และถ้ามันเกิดขึ้นแล้วก็จะมีผลกระทบมหาศาลเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ทางกองประกวด Miss Universe Thailand ยังได้ให้เหล่าสาวงามแต่งกายย้อนยุคเพื่อเดินทางไปยังสถานีรถไฟ “หัวหิน” สถานีรถไฟที่สวยที่สุดของประเทศไทย ซึ่งสาวๆ ทุกคนก็ตีโจทย์ได้แตก เห็นพวกเธอแล้ว เหมือนหลุดไปในวันวาน ยุค 90s อย่างไรอย่างนั้น

ทั้งนี้พรฟ้าก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคย เธอมาในชุดวินเทจสีแดง Burgundy จากแบรนด์ Vanus Couture อีกเช่นเคย ซึ่งชุดนี้ดีไซเนอร์กล่าวว่า ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจในการทำชุดนี้มาจากโจทย์ “ชุดปริศนา” ของทางกองประกวดฯ

ปริศนา เป็นนวนิยายประพันธ์โดย ว.ณ ประมวญมารค (นามปากกาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต) จับใจความช่วงยุคปลายรัชกาลที่ 8 ถึงต้นรัชกาลที่ 9 ( ค.ศ.1946 – 1954 )

แองเจลิน่า โจลี่ เมืองไทย

อิทธิพลของแฟชั่นยุคนี้ต่อเนื่องมาจากแฟชั่นในปี ค.ศ.1940 ซึ่งจะเน้นรูปร่างของสตรีทรงนาฬิกาทราย คือ ไหล่กว้าง อกชัด เอวเล็ก สะโพกผาย คือมีความเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบและแฝงไปด้วยความเซ็กซี่ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาแห่งสงคราม จึงทำให้วัตถุดิบที่ใช้ในการตัดเย็บนั้นหายาก รวมถึงโรงงานตัดเย็บมุ่งที่จะผลิตชุดที่ใช้ในทางการทหารเสียมากกว่า จึงทำให้ช่วงเวลานั้นแฟชั่นชุดสตรีจึงยังไม่ค่อยมีความโดดเด่นเสียเท่าไหร่

ถัดมาในปี 1947 ( ยุคของปริศนา ) โดยแบรนด์ Christian Dior จึงเป็นแบรนด์แรกๆ ริเริ่มหรือต้นเทรนด์ในการเลือกใช้ผ้าที่หรูหรานำมาตัดเย็บกระโปรงทรง ( ทรงดินสอ) ผสมกับเสื้อแจ็คเก็ตขนาดพอดีตัว ทำให้กระแสแฟชั่นกลับมาคึกคักอีกครั้ง เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า ‘The New Look’ ด้วยกระโปรงทรงดินสอที่มีความแปลกใหม่และโดดเด่นใส่ได้ในหลายโอกาส จึงเป็นที่นิยมของสาวๆ ในยุคนั้นเป็นอย่างมาก


จากฉลองพระองค์ สมเด็จพระพันปีหลวง รังสรรค์สู่ ชุดไทยจิตรลดา สาวงาม MUT

5 ปี กับตราบาปในชีวิต พรฟ้า-ปุณิกา ยืนยันบริสุทธิ์ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up