จากฉลองพระองค์ สมเด็จพระพันปีหลวง รังสรรค์สู่ ชุดไทยจิตรลดา สาวงาม MUT

account_circle

จากฉลองพระองค์ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กลายเป็นแรงบันดาลใจ รังสรรค์สู่ ชุดไทย จิตรลดา ของสาวงาม MUT “พรฟ้า ปุณิกา” ผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติแทบทุกปีที่เราจะได้เห็นเหล่าบรรดาสาวงามผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สวมชุดไทยเพื่อไป สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งปีนี้ก็เช่นเดียวกัน

แน่นอนว่าไฮไลท์ของวันนี้ก็ไม่พลาดที่นางงามบรรดาตัวเก็งจะเป็นที่จับตามองว่าพวกเธอสวมชุดไทยแบบไหน สีสันอะไรมาประชันกัน โดยหนึ่งในชุดไทยที่เห็นแล้วสะดุดตาคือ ชุดไทยจิตรลดาสีครีมขาวของ ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ (พรฟ้า) ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18

จากฉลองพระองค์ สมเด็จพระพันปีหลวง รังสรรค์สู่ ชุดไทยจิตรลดา สาวงาม MUT

ซึ่งชุดไทยจิตรลดาที่เธอใส่เข้าร่วมกิจกรรมกับกองประกวดในวันนี้มาจากห้องเสื้อวนัชกูตูร์ โดย คุณสรรค์ สุดเกตุ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ห้องเสื้อวนัชกูตูร์และวนัชเฟิร์ส ได้เป็นผู้ออกแบบและตัดเย็บขึ้นมา โดยได้มีการเลือกใช้ผ้าไหม SILK JACQUARD สีครีมขาว ยกดอกให้นูนเด่นด้วยดิ้นสีทองและสีบรอนซ์อมฟ้านำเข้ามาจากประเทศอิตาลี ตัดเย็บด้วยแพทเทิร์ลแบบฝรั่งเศส เพิ่มความหรูหราด้วยการประดับด้วยเม็ดกระดุมทองฝังเพชรซีก

สำหรับผ้า SILK JACQUARD เป็นการทอแบบพิเศษและมีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งในเมืองไทยยังไม่สามารถผลิตเองได้จึงต้องสั่งนำเข้ามาจากประเทศอิตาลี (เนื่องด้วยผ้าชนิดนี้มีมูลค่าสูงจึงนิยมใช้กันเฉพาะกลุ่มแบรนด์ห้องเสื้อกูตูร์ระดับโลกเท่านั้น)

นอกจากขั้นตอนการปักเย็บสุดปราณีต รวมไปถึงเนื้อผ้าชั้นสูงที่นำมาทอนั้น คุณสรรค์ยังหยิบอิทธิพลของการเลือกใช้สีเพื่อเพิ่มพลังบวกให้กับผู้ที่สวมใส่ชุดนี้ อย่าง

สีครีมขาว : สีนี้มีพลังช่วยสร้างสมดุลให้กับการตัดสินใจ สร้างความรู้สึกสะอาด ช่วยชำระล้างความคิดและความรู้สึก รวมถึงจิตวิญญาณและพลังในด้านลบ

สีทอง : สีนี้เป็นสีแห่งความสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรือง พลังอำนาจ มิตรภาพ และความประสบสำเร็จ

สีบรอนซ์อมฟ้าอ่อน : สีนี้ช่วยให้รู้สึกสุขสงบ เป็นสีที่กระตุ้นปฎิกิริยาเคมีในร่างกาย กระตุ้นพลังบวกและความคิดสร้างสรรค์

เครื่องประดับที่ทำจากมือ : กรรเจียกจรใบไม้ไหวสีทอง , ต่างหูดอกรักที่มีกลิ่นอ่อนเฉพาะ

ปิดท้ายสิ่งสำคัญที่สุดของชุดนี้คือ แรงบันดาลใจในการในการสรรค์สร้างผลงานมาจาก ฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ได้นายปิแอร์ บัลแมง ( Pierre Balmain ) ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสเป็นผู้ออกแบบและตัดเย็บ ซึ่งโดยมากมักเลือกใช้ผ้าไหม JACQUARD นำมาเป็นวัตถุดิบหลักในการตัดเย็บ

ในส่วนของราคาชุดนี้นั้นทาง คุณสรรค์ สุดเกตุ ได้แจ้งราคากับทางแพรวดอทคอมว่า รวมแล้วประมาณ สองแสนบาท สวยงาม เลอค่า สมกับงานฝีมือชั้นสูงจริงๆ 


CR : @vanuscouture_official

5 ปี กับตราบาปในชีวิต พรฟ้า-ปุณิกา ยืนยันบริสุทธิ์ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up