กระเป๋า “ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์” เรียบหรู สง่างามดั่ง เสือแพนเตอร์

account_circle

ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (The Panthère de Cartier Bag) คอลเล็คชั่นเครื่องหนังจากคาร์เทียร์ที่ผสานความสง่างามของเสือแพนเตอร์ไว้อย่างลงตัว

กระเป๋า “ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์” เรียบหรู สง่างามดั่ง เสือแพนเตอร์

กระเป๋าปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthère de Cartier Bag) คอลเล็คชั่นเครื่องหนังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคาแรคเตอร์อันโดดเด่นของเสือแพนเตอร์ สัญลักษณ์ที่เคียงคู่กับเมซงคาร์เทียร์มาอย่างยาวนาน  โดดเด่นด้วยหนังเกรนเนื้อละเอียด พร้อมตัวล็อคประดับอัญมณี มาพร้อมกันสีสันหลากหลาย สร้างสรรค์ได้หลากลุค หลายสไตล์

หากเปรียบเสือแพนเตอร์เป็นกระเป๋า คงไม่อาจเป็นใบอื่นไปได้นอกจากกระเป๋าปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthère de Cartier Bag)   ด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู หนังเกรนเนื้อละเอียด พร้อมตัวล็อคประดับอัญมณี กระเป๋าปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ ได้ปลุกจิตวิญญาณรากฐานของมรดกแห่งการสร้างสรรค์ของฌาน ตูแซงท์ (Jeanne Toussaint) ครีเอทีฟไดเรกเตอร์หญิงของคาร์เทียร์ตั้งแต่ปี 1933 ขึ้นมาอีกครั้ง ฌาน ตูแซงท์คือสตรีผู้พลิกโฉมวงการจิวเวลรี่สู่ความทันสมัย หนึ่งในสาวสังคมผู้เป็นแฟชั่นไอคอนประจำยุคและเป็นผู้ริเริ่มรังสรรค์เสือแพนเตอร์จนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับคาร์เทียร์มาอย่างยาวนาน

นอกจากนี้ยังมี ลิลลี่ คอลลินส์ (Lily Collins) หนึ่งใน Friend of Cartier อีกทั้งยังเป็นนักแสดงที่เป็นตัวของตัวเอง เปี่ยมด้วยความสง่างามและเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ผู้ที่นำเสนอคอลเล็คชั่นกระเป๋าปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ได้อย่างลงตัว

สัญลักษณ์แห่งสไตล์อันทรงพลัง

ถึงคราวเสือแพนเตอร์เยื้องย่างมาฝากร่องรอยไว้บนคอลเล็คชั่นเครื่องหนังล่าสุดของคาร์เทียร์ ซึ่งเป็นรอยประทับที่ช่างสมบูรณ์แบบ ทั้งลายจุดดำแวววาวบนตัวล็อคกระเป๋าที่ดึงดูดสายตาตั้งแต่แรกเห็นและท่าทางสง่างามของเสือแพนเตอร์ที่แม้จะมองไม่เห็นด้วยตา ทว่ายังแฝงความเคลื่อนไหวในทีเมื่ออยู่บนฝากระเป๋า ทุกองค์ประกอบของกระเป๋าปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ล้วนถูกวางโครงสร้างมาอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง หูหิ้ว ไปจนถึงฐานของกระเป๋า ดีไซน์สไตล์มินิมัลเรียบง่ายที่มีจุดเด่นอยู่ที่ตัวล็อคเสือแพนเตอร์ทรงกราฟิกรูปร่างเพรียว โดยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างสตูดิโอสร้างสรรค์ของคาร์เทียร์และแผนก High Jewellery ที่ยึดมั่นในความสมจริงของท่วงท่า เส้นสายที่เรียบเฉียบและสัดส่วนของเสือแพนเตอร์ที่เหมาะสม

เสือแพนเตอร์ที่เปี่ยมพลังด้วยบุคลิกอันโดดเด่นราวอิสตรีเฉิดฉายเปรียบดั่งกระเป๋าระดับ “กรองด์ เมซง” (Grande Maison) ใบนี้ สามารถใช้ได้ทั้งแบบถือและสะพาย มีให้เลือกทั้งหมดสองขนาด ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กและขนาดมินิ มอบสีสันหลากหลายสำหรับทุกโอกาส ตั้งแต่สีดำ สีแดงเชอร์รี่ สีเขียวและสีชมพูอ่อน นอกจากนี้ ยังเพิ่มความพิเศษให้กับกระเป๋าปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ด้วยบริการ Personalization ประทับชื่อย่อหรือวันที่ด้วยฮ็อตแสตมป์สีทองบนด้านนอกหรือสลักที่กระจกด้านในกระเป๋าสำหรับคนพิเศษในโอกาสพิเศษ

เบื้องหลังการสร้างสรรค์และจุดนัดพบแห่งหัตถศิลป์

กระเป๋าปองแตร์ได้รับการออกแบบในสตูดิโอสร้างสรรค์เครื่องหนัง นำโดยมาร์ลิน ยูสัน (Marlin Yuson) ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ สตูดิโอที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์แห่งนี้ตั้งอยู่ในสำนักงานใหญ่ของคาร์เทียร์ที่ปารีส ศูนย์กลางแห่งสุดยอดความสร้างสรรค์และสุนทรียศาสตร์ที่ปลุกเร้าแรงบันดาลใจ เครื่องหนังและวัสดุโลหะอันสวยงามซับซ้อนทุกชิ้นล้วนรังสรรค์จากสถานที่สุดพิเศษแห่งนี้ ในการออกแบบกระเป๋าปองแตร์ มาร์ลิน ยูสัน มอบความไว้วางใจให้กับเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านหัตถศิลป์และนักสร้างสรรค์แห่งคาร์เทียร์ ทั้งในการเลือกใช้อัญมณีและหนังที่เป็นส่วนประกอบของกระเป๋าใบนี้ ด้วยสองบรรทัดฐานแห่งความเป็นเลิศที่บ่งบอกความสูงค่าและความสง่างาม

ความเชี่ยวชาญในด้านอัญมณี

บรรทัดฐานประการแรกคือตัวล็อคกระเป๋า ทั้งน้ำหนัก รูปทรงตัว C และดีไซน์โดยรวมถูกขับเน้นให้โดดเด่นด้วยลายจุดสีดำเปล่งประกายหลากขนาด ซึ่งในขณะเดียวกันยังให้ความรู้สึกราวกับเสือแพนเตอร์นั้นมีชีวิตและกำลังขยับเยื้องย่าง การทำงานร่วมกันระหว่างดีไซเนอร์และนักสร้างสรรค์เครื่องประดับอาศัยการสื่อสารที่ใกล้ชิดและการร่วมแรงร่วมใจในการรังสรรค์กระเป๋าใบนี้ให้เป็นรูปเป็นร่างจากต้นแบบจนถึงชิ้นงานสำเร็จที่สมบูรณ์แบบ ทุกชิ้นส่วนต้องได้รับขัดเงาด้วยมืออย่างประณีตเพื่อประกายแวววาวขั้นสุด เพื่อให้แลดูราวกับเป็นเสือแพนเตอร์ที่มีชีวิต

ความเชี่ยวชาญด้านเครื่องหนัง

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ หนังที่ใช้ทำกระเป๋า ซึ่งเป็นหนังเกรนกึ่งเงาพร้อมผิวสัมผัสเป็นลายคลื่นที่ต้องอาศัยฝีมือเชิงหัตถศิลป์ที่มีช่างฝีมือระดับสูงเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถทำได้ เริ่มต้นด้วยการเลือกเฟ้นหาเฉพาะหนังลูกวัวที่มีคุณภาพและคุณลักษณะดีที่สุดในทุกด้าน จากนั้นจึงนำหนังมาผ่านการล้างและตากแดด ก่อนจะผ่านกระบวนการเชิงหัตถศิลป์ชั้นสูงอีกหลายขั้นตอนเพื่อให้ได้หนังเกรนที่มีผิวสัมผัสลายคลื่นที่เรียกกันว่า พาล์มเมอลาโต้ (Palmelatto) โดยกระบวนการรังสรรค์หนังชนิดนี้ เริ่มจากการนำกระดาษมาวางบนแผ่นหนังแล้วพ่นสเปรย์พิเศษทับลงไปจนหนังหดตัวและแห้ง เมื่อลอกกระดาษออกพื้นผิวของหนังจะเกิดลายคลื่นขึ้น จากนั้นพ่นสเปรย์อีกครั้งเพื่อปกป้องหนังจากรอยขีดข่วนและรักษาความมันเงาเอาไว้

กระบวนการบนความรับผิดชอบ

กระเป๋าปองแตร์สะท้อนพันธกิจของคาร์เทียร์ที่มีต่อหลักการเกี่ยวกับความยั่งยืนและวิธีปฏิบัติต่างๆ การให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นลำดับแรกทำให้สามารถตรวจสอบที่มาของหนังที่ใช้ทำกระเป๋า ความเคารพต่อทรัพยากรมนุษย์ตลอดทั้งห่วงโซ่อาหาร รวมถึงความเคารพต่อสิ่งแวดล้อมในการผลิตหนังด้วย ดังนั้นคาร์เทียร์จึงสรรหาวัตถุดิบในการผลิตสินค้าจากในสหภาพยุโรปเป็นหลัก และยังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดหาวัตถุดิบทุกรายเพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกกระบวนการในการจัดหาและผลิตสินค้าจะถูกกระทำอย่างโปร่งใสด้วยความรับผิดชอบอย่างที่สุด


ทำความรู้จัก เสือแพนเตอร์ ไอคอนอันโดดเด่นของ คาร์เทียร์

คาร์เทียร์ ถ่ายทอดความงดงามแห่งรัก “LOVE IS ALL” ผ่าน Friends of the Maison

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up