กระเป๋า Mulberry x Richard Malone

ปรับโฉมใหม่ กระเป๋า Mulberry x Richard Malone ดีไซน์เรียบง่าย แต่โดนใจ

กระเป๋า Mulberry x Richard Malone
กระเป๋า Mulberry x Richard Malone

ขอแนะนำ กระเป๋า Mulberry x Richard Malone คอลเล็คชั่นล่าสุดจาก Mulberry Editions หนึ่งในคอลเล็คชั่นที่ถูกครีเอทขึ้นมาในวาระการเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 50 ของแบรนด์

โดย Mulberry Editions ยังถือเป็นการฉลองให้กับงานออกแบบร่วมสมัยอันยอดเยี่ยมและเป็นการสานต่อความตั้งใจของแบรนด์ในการร่วมมือกับศิลปินต่างๆ อย่างเหนือความคาดหมาย แคปซูลคอลเล็คชั่นของ Richard Malone เป็น Limited Edition คอลเล็คชั่น โดยเขาได้นำกระเป๋าสองรุ่นอันโด่งดังของ Mulberry มาตีความใหม่ มีการนำตัวล็อค Postman’s Lock สุดไอคอนิกของแบรนด์มาใช้

กระเป๋าที่กล่าวถึงทั้งสองรุ่นนั้น ได้แก่ รุ่น Bayswater ซึ่งเป็นหนึ่งในงานดีไซน์อันเป็นที่รักและได้รับการจดจำมากที่สุดของแบรนด์ คอลเล็คชั่นนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของโชว์ในคอลเล็คชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 ของ Richard Malone ซึ่งได้ถูกจัดแสดงขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ Victoria and Albert Museum ในช่วง London Fashion Week ที่ผ่านมา

กระเป๋า Mulberry x Richard Malone-2 กระเป๋า Mulberry x Richard Malone-1

Richard Malone เป็นดีไซเนอร์ที่เกิดในประเทศไอร์แลนด์และได้มาอาศัยอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขามีรางวัลการันตีความสามารถมากมายและเป็นที่รู้จักในด้านการนำงานด้านแฟชั่น งานศิลปะ และงานดีไซน์มาผสมผสานไว้ด้วยกันอย่างไร้ขีดจำกัด รวมไปถึงความมุ่งมั่นในการทำงานที่ยึดหลักการจรรยาบรรณและความยั่งยืนเอาไว้อย่างเหนียวแน่น

สำหรับแคปซูลคอลเล็คชั่นนี้ Richard ได้ผสานความเป็นแบรนด์ Mulberry เข้าไว้กับงานดีไซน์รูปแบบจัดจ้านในแบบของเขาได้อย่างลงตัว เขาได้นำความสวยงามที่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์การใช้สอยของกระเป๋าในยุคต้นจนถึงกลางศตวรรษมาประยุกต์ใช้ โดยเฉพาะการนำรูปแบบของกระเป๋าเดินทางที่สามารถปรับใช้ได้หลากหลายรูปแบบตามการใช้สอย

นอกจากนั้นยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งนั้นถือเป็นจุดเริ่มต้นของการออกแบบกระเป๋าในคอลเล็คชั่นนี้ Richard มองความสำเร็จของแบรนด์ Mulberry เป็นดั่งแรงบันดาลใจ และเขาเองก็เชื่อมั่นในงานออกแบบที่มุ่งเน้นไปยังประโยชน์ใช้สอย วัตถุประสงค์ วิถีของดีไซน์ที่สามารถนำมาปรับใช้ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องพยายามที่จะเข้ากับความต้องการของไลฟ์สไตล์อันยุ่งเหยิง และดีไซน์ที่แทรกซึมได้อย่างแนบเนียนไปกับการแต่งตัวไม่ว่าจะผ่านไปกี่ทศวรรษก็ตาม

กระเป๋า Mulberry x Richard Malone-3 กระเป๋า Mulberry x Richard Malone-4

สำหรับกระเป๋าคอลเล็คชั่นนี้ Richard ได้ปรับโครงร่างของกระเป๋ารุ่น Bayswater โดยได้นำรายละเอียดงานดีไซน์ของด้านในกระเป๋าออกมาไว้ด้านนอก เช่น ช่องกระเป๋า รอยตะเข็บ และการซ่อนหมายเลขซีเรียลของกระเป๋า การนำผลงานสุดคลาสสิกของแบรนด์ทั้งสองรุ่นมาตีความใหม่จนกลายมาเป็นกระเป๋ารูปแบบใหม่ถึงสองรุ่น

ซึ่งนอกจากนี้ Richard ก็ได้ประทับความเป็นตัวตนของเขาเอาไว้ในฮาร์ดแวร์ตัวล็อค Postman’s Lock ที่เป็นดั่งเอกลักษณ์ของแบรนด์ Mulberry บนกระเป๋าทั้งสองรุ่น ได้แก่ ‘Bayswater’ และ ‘Darley’ โดยเขาได้ซ่อนมันไว้ในส่วนของเครื่องหนังอย่างแนบเนียน ถือเป็นการปรับรูปโฉมของกระเป๋าได้อย่างงามสง่าและทันสมัย ซึ่งผลลัพธ์ท้ายสุดที่ได้มาก็คือคอลเล็คชั่นกระเป๋าที่คงไว้ซึ่งความเป็นตัวตน หรือ DNA ของ Mulberry ผ่านมุมมองของดีไซเนอร์อย่าง Richard Malone ที่มีทั้งความร่วมสมัย โดดเด่น และเต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ทั้งแบรนด์ Mulberry และ Richard Malone ต่างก็มีความหลงใหลในงานช่างฝีมือที่มุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืนตามแบบฉบับของอังกฤษ โดยทั้งสองได้สื่อสารมันออกมาผ่านแคปซูลคอลเลคชั่นนี้ การเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ ในเวอร์ชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างหนังปั๊มลาย Scotchgrain อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ หลายทศวรรษที่ผ่านมาหนังชนิดนี้ได้ถูกนำมาใช้ในงานออกแบบหลากหลายสไตล์และถือเป็นส่วนสำคัญของคอลเล็คชั่นต่างๆ ของ Mulberry

กระเป๋า Mulberry x Richard Malone-5 กระเป๋า Mulberry x Richard Malone-6

ซึ่งในปัจจุบันวัสดุชิ้นนี้ถูกผลิตผ่านกระบวนการสังเคราะห์ทางชีวภาพอันทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การนำเอาซีเรียลที่เหลือทิ้งมาผ่านกระบวนการผลิตให้ได้ออกมาเป็นชิ้นส่วนที่มีความคงทน แต่น้ำหนักเบา เป็นชิ้นส่วนที่มีหน้าตาและให้สัมผัสเช่นเดียวกันกับหนังต้นแบบดั้งเดิม ในองค์ประกอบของกระเป๋าที่ต้องใช้หนังเป็นวัสดุ เช่น สายกระเป๋า หรือ หูจับกระเป๋า วัสดุหนังที่ทางแบรนด์นำมาใช้ล้วนผลิตจากโรงฟอกหนังที่ได้รับการรับรองด้านการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานระดับ Gold Standard

แคปซูลคอลเล็คชั่นนี้ให้ความสำคัญต่อฟังก์ชั่นการใช้งานมากเท่ากับรูปลักษณ์ภายนอก แม้ดีไซน์จะดูเรียบง่าย แต่ก็มีความโดนใจ ถือเป็นการเดินทางย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของความคลาสสิกมากกว่าการปรุงแต่งอะไรที่มากเกินความจำเป็น งานรูปทรงเรขาคณิตที่สะท้อนให้เห็นโครงร่างทางสถาปัตยกรรมที่ดีไซน์เนอร์อย่าง Richard Malone ถนัดและเป็นสิ่งที่ทำให้คอลเล็คชั่นส่วนตัวของเขานั้นมีชื่อเสียง

ความบริสุทธิ์ของงานดีไซน์ที่สื่อความหมายผ่านพาเลทสีที่เด่นชัดและหนักแน่น อย่างสีน้ำเงิน สีแดง สีเขียว และสีขาว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานดีไซน์ในยุค Post-Modern และช่วงปี 1970 ก็ถูกนำใส่เข้าไปในคอลเล็คชั่นนี้ด้วย

แคปซูลคอลเล็คชั่นนี้ประกอบไปด้วยกระเป๋าทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ Bayswater , Mini Bayswater , Triangle Bayswater , Barrel Bag และ Small Darley นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับแอคเซสซอรี่ต่าง ๆ เช่น กระเป๋าใส่เหรียญ และซองใส่กุญแจ


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทำไมเกาหลีใต้ อนุญาตให้ซื้อ กระเป๋า Chanel ได้เพียง 1 ใบต่อปี

ล้วงลึก กระเป๋า Lady D-Lite ใบที่ ‘เมแกน’ ถือเพื่อรำลึกถึงเจ้าหญิงไดอาน่า

สวยเด่นโลโก้ชัด! กระเป๋าสาน Prada Raffia Tote จุของได้แน่น งานเป๊ะทุกมุม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up