Louis Vuitton ปรับขึ้นราคาในเกาหลี

ทำไม Louis Vuitton ปรับขึ้นราคา แต่เฉพาะในเกาหลี กว่า 20% ของราคาเดิม

Louis Vuitton ปรับขึ้นราคาในเกาหลี
Louis Vuitton ปรับขึ้นราคาในเกาหลี

แบรนด์หรู Louis Vuitton ปรับขึ้นราคา สินค้าในเกาหลีเพียง 8 เดือนหลังจากมีการขึ้นราคาครั้งล่าสุดไป ซึ่งแตกต่างจาก Chanel หรือ Hermes ที่ปรับราคาพร้อมกันในทุกร้านค้าทั่วโลก แล้วทำไมต้องขึ้นราคาแค่ในเกาหลีด้วยล่ะ?

ล่าสุด Louis Vuitton ขึ้นราคาเฉพาะในเกาหลีเท่านั้น ราคาที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นว่าสินค้าขายดีเป็นที่ต้องการ โดยเฉพาะราคากระเป๋าถือใบเล็กรุ่น “Pochette Accessoires” เพิ่มขึ้น 25.6 เปอร์เซ็นต์เป็น 980,000 วอนจาก 780,000 วอน ส่วนราคาของ “Mini Pochette Accessoires” รุ่นเล็กก็เพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์จาก 410,000 วอนเป็น 500,000 วอน

Louis Vuitton ขึ้นราคา Mini Pochette Accessoires
Mini Pochette Accessoires
Louis Vuitton ขึ้นราคา Pochette Accessoires
Pochette Accessoires

ทำไม Louis Vuitton ขึ้นราคา แต่เฉพาะในเกาหลี กว่า 20% ของราคาเดิม

โดยแหล่งข่าวของ The Korea Times ให้ความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า “เป็นการใช้ประโยชน์จากจิตวิทยาของผู้คนในการช้อปล้างแค้นหรือกระหน่ำซื้อ หลังล็อคดาวน์และเจอกับโควิด-19 จนกระหายการใช้จ่ายเงิน เนื่องจากคำสั่งห้ามเดินทางที่เกิดจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนใช้จ่ายกับการซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยมากกว่าการพักผ่อนหรือซื้อของทั่วไปอื่นๆ เพราะได้รับผลกระทบจากการห้ามเดินทางและการเว้นระยะห่างทางสังคม”

Louis Vuitton ขึ้นราคา

เนื่องจากยอดขายสินค้าหรูไฮเอนด์ในห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นสูงขึ้นเรื่อยๆ Louis Vuitton จึงตัดสินใจที่จะขึ้นราคากระเป๋าและเสื้อผ้าสองครั้งเมื่อปีที่แล้วในเดือนมีนาคม ราคาเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 5 เปอร์เซ็นต์สำหรับผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ และในเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้นอีก 6 เปอร์เซ็นต์สำหรับกระเป๋าถือและ 10 เปอร์เซ็นต์สำหรับราคาเสื้อผ้า

Louis Vuitton ปรับขึ้นราคา

ตามแนวทางปกติแฟชั่นเฮ้าส์ของฝรั่งเศสไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบถึงการขึ้นราคา และ Louis Vuitton ยังไม่ชี้แจงเหตุผลของการขึ้นราคา แต่บริษัทหรูมักระบุว่าเหตุผลในการแพร่กระจายราคาก็เพื่อตอบสนองต่อนโยบายการกำหนดราคาทั่วโลกของสำนักงานใหญ่

ซึ่งสะท้อนถึงความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนหรือการเพิ่มขึ้นของต้นทุนผลิตภัณฑ์หรือค่าแรงขั้นต่ำ โดย Hermes แบรนด์หรูสัญชาติฝรั่งเศสอีกรายก็ขึ้นราคากระเป๋าถือในเกาหลีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


ที่มา : m.koreatimes.co.k

ภาพ : louisvuitton.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไอเท็มมาพร้อมตัวเลข Burberry คอลเล็คชั่นใหม่ บ่งบอกจำนวนชิ้นสุดลิมิเต็ด

ดีงามยังไง! กระเป๋า Bottega Veneta ของ ‘อั้ม พัชราภา’ เปย์เอง ใช้เอง ไม่ง้อใคร

เฉดเหลือง-เทามาแรง! เตรียมจดโพย 8 กระเป๋าแบรนด์เนม สีแพนโทนปี 2021

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up