เล่าเรื่องศิลปะผ่านชุดชั้นใน จุดประกายจากคริส คอลเลกชั่น

“Cris”: ชุดชั้นใน กับ คริส หอวัง

ผลงานของศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินอิสระแนว Portrait ที่มีชื่อเสียงอยู่ในวงการศิลปะร่วมสมัยของประเทศไทยมาถึง 30 ปี เล่าถึงที่มาของภาพวาดชิ้นนี้ว่าเกิดจากการพูดคุยกับคริส หอวัง และถ่ายภาพเก็บไว้ จากนั้นจึงเลือกภาพที่ตรงกับโจทย์มากที่สุด โดยใช้เทคนิคการดรออิ้งบนกระดาษ ผสมผสานด้วยสีชนิดต่างๆ ที่สามารถผสมด้วยน้ำได้ทั้งหมด ทั้งสีน้ำ สีอะคริลิก และสีชอล์ก

“New Cris on The Block”: ชุดชั้นในเปรียบเสมือนกิเลสอีกด้านหนึ่งของผู้หญิง

ผลงานของจิตต์สิงห์ สมบุญ ศิลปินอิสระ และ Brand Creative Director จาก Playhound นำเสนอผลงานในรูปแบบ Installation โดยถ่ายทอดความงามของผู้หญิงผ่านสไตล์การแต่งตัวในมิติที่หลากหลาย พร้อมกับหยิบคาแรกเตอร์ของสตรีทอาร์ต และงานกราฟฟิตี้มาใช้ โดยเฉพาะเทคนิคการเจาะและการพ่นลงที่ตัวบล็อก

“Unittled 1 และ Untitled 2”: ชุดชั้นในประยุกต์ความเป็นศิลปะให้เข้ากับฟังก์ชั่นการใช้งาน

ผล งานของคุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ นักออกแบบและศิลปินช่างปั้นเซรามิกชื่อดังของไทย เกิดจากอยากจะช่วยเหลือมูลนิธิผู้ป่วยมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลศิริราช จนได้ออกแบบผลงานเป็นเครื่องปั้นดินเผาเซรามิกรูปทรงน้ำเต้าหู้ ซึ่งเป็นตัวแทนถึงการมีสุขภาพกายและใจที่ดี มีความสุขที่ยั่งยืน ในขั้นตอนของการลงสีจะใช้สีลายคราม น้ำเงิน และขาว เพื่อความสอดคล้องกับรูปทรงน้ำเต้าที่ได้ออกแบบไป โดยลวดลายประยุกต์มาจากลวดลายของชุดชั้นในที่คริสออกแบบไว้ ถือเป็นการต่อยอดจากผลงานที่มีอยู่

“Wabi Sabi”: ความงามที่ไม่สมบูรณ์

ผลงานของคุณโลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ปัจจุบันทำงานด้านศิลปะควบคู่ไปกับการทำงานด้านการออกแบบ ดนตรี ภาพเคลื่อนไหว และหนังสือ ผลงานชิ้นนี้สร้างสรรค์จากคำว่า Wabi Sabi แปลว่า ความงามที่ไม่สมบูรณ์ เปรียบดังเช่นชุดชั้นในที่อยู่บนไม้แขวนที่มีเส้นใย ถักทอสวยงามอยู่ในร้านค้า แต่เมื่อถูกนำไปสวมใส่ ความเป็นระเบียบเหล่านั้นจะคลี่ออกจากกัน เส้นใยจะเริ่มหลุดออกมา ผลงานชิ้นนี้สรรค์สร้างผ่านสีอะคริลิคโดยถ่ายทอดอารมณ์ด้วยการขยี้ผ่านปลาย พู่กัน ไม่เน้นความประณีตมากนักเช่นเดียวกับความงามที่ไม่สมบูรณ์ เหมือนเส้นใยผ้าที่หลุดออกจากกัน

“Untitled 1 2 และ 3”: ความงามผสมความอาร์ตในตัว

ผลงานของคุณคิด-คณชัย เบญจรงคกุล เป็นผู้ช่วยช่างภาพให้กับช่างภาพระดับโลกหลายคนที่ New York ผลงานชิ้นนี้เป็นการฉีกแนวการทำงานเดิมของคุณคิดที่จะเน้นการถ่ายภาพแฟชั่น ฉีกมาเป็นการถ่าย Portrait ที่เน้นถึงการสื่ออารมณ์ของผู้หญิงที่สวมใส่ชุดชั้นในแสดงถึงความงามผสมผสาน ความอาร์ตในตัว โดยภาพใหญ่จะถ่ายด้วยฟิล์มมามิย่า (Mamiya) และฟิล์มขาวดำ ส่วนอีก 2 ภาพเล็กเป็นภาพแนวนอนในซีรี่ส์เดียวกัน ถ่ายโดยกล้องดิจิตอล

ทั้ง นี้ผลงานของศิลปินทั้ง 5 ท่านที่นำมาจัดแสดงในงานจะถูกนำไปประมูลมอบรายได้สมทบทุนองค์กรการกุศล งานนี้ได้ทั้งแรงบันดาลใจ ได้ซึมซับกับงานศิลปะอันลึกซึ้ง รวมทั้งยังได้บุญอีกด้วย

เรื่อง : แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up