แบรนด์ SIRIVANNAVARI ผงาดรับซัมเมอร์ พระองค์หญิงทรงออกแบบและนิพนธ์เพลงใช้ในแฟชั่นโชว์

เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับผลงานทรงออกแบบประจำฤดูกาลในคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2017 ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ซึ่งเป็นแฟชั่นโชว์พร้อมวงซิมโฟนีออร์เคสตราเต็มรูปแบบ

สมบูรณ์ตามความตั้งพระทัยหลังจากที่ซุ่มทำแฟชั่นโชว์เพื่อที่จะเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ Spring/Summer 2017 ด้วยความมุ่งมั่น ซึ่งพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงออกแบบขึ้น โดยได้ดึงเอาเรื่องราวความรักของชายหญิงคู่หนึ่ง เป็นคนกับเทพธิดาซึ่งอยู่ในบทพระนิพนธ์ของพระองค์เองมาตีความเป็นแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ ในคอลเล็คชั่นนี้ ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI

ที่มีรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเสื้อที่มีความพลิ้วไหวและอ่อนหวาน เทคนิคการตัดเย็บที่ทำให้เสื้อมีความเป็นเฟมินีนขึ้น งานปักที่บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมด รวมไปถึงการนำสัญลักษณ์ต่างๆ ทั้งภาพจักรราศี พระจันทร์ ดวงดาว ม้าน้ำ เข็มทิศ ปะการัง เปลือกหอย ลายทางกะลาสี แมงกะพรุน ฯลฯ มาแสดงถึงจินตนาการของพระองค์ เพื่อให้ทุกท่านได้เข้าใจถึงคอนเซ็ปต์ของคอลเล็คชั่นนี้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ทั้งนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ มีรับสั่งว่า “สำหรับคอลเล็คชั่นนี้ ถ้าดูอย่างผิวเผินก็จะดูเหมือนว่าเสื้อผ้านั้นเรียบง่ายมาก แต่ถ้าดูอย่างละเอียดหรือได้สัมผัสเนื้องาน จะรู้เลยว่าโครงเสื้อและแพตเทิร์นเสื้อผ้าที่ดูเรียบง่ายนั้น ได้ซ่อนเทคนิคที่ซับซ้อนและรายละเอียดอันหลากหลาย อาทิ เทคนิคการจับเดรปผ้าเจอร์ซีย์แบบเทพธิดากรีก (Greek Goddess Drapery) เทคนิคการพิมพ์ผ้าแบบ Wood Cut ตามแบบฉบับของญี่ปุ่นไว้ ซึ่งข้าพเจ้าใช้เวลาทำนับเดือน”

สิ – พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ ท็อปโมเดลระดับแถวหน้าของไทย เป็นผู้เดินโชว์ปิด ซึ่งเป็นพระสหายสนิทของพระองค์หญิงตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่โรงเรียนจิตรลดา

สำหรับคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบสำหรับสุภาพสตรี ประจำฤดูกาล Spring/Summer 2017 ประกอบด้วยเสื้อผ้าจำนวน 54 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรี 48 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ 6 ลุค ซึ่งสิ่งพิเศษที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ งานปักจากช่างฝีมือชั้นครูของแบรนด์ SIRIVANNAVARI เอง โดยนำเสนองานปักหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาทิ งานปักลูกปัดคริสตัลระยับรูปดาวบนไบเกอร์โค้ต การปักบทกลอนและสัญลักษณ์แห่งท้องทะเลบนผ้าบุหงา (ผ้า Tulle) ซึ่งเป็นงานฝีมือที่ต้องใช้ความประณีตสูง

เมนเทอร์ลูกเกดงานนี้งัดความเป็นนางแบบมืออาชีพมาแบบจัดเต็มกับการเดินในแฟชั่นโชว์คอลเล็คชั่นนี้

อีกหนึ่งความพิเศษในคอลเล็คชั่นนี้ก็คือ ลายพิมพ์ภาพกราฟิก 3 ลายด้วยกัน ได้แก่ ท้องฟ้าและคลื่น คลื่นทะเลและดวงดาวกับนกยูงที่ทรงออกแบบเอง และนำเทคนิคการพิมพ์ผ้าแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า Wood Cut มาใช้อีกด้วย ซึ่งเทคนิคดังกล่าวพระองค์หญิงทรงนำแท่นพิมพ์ไม้มาแกะสลักให้เป็นลายภาพ หลังจากนั้นจึงทรงทำการพิมพ์ภาพ ซึ่งเทคนิคนี้จะให้สัมผัสของภาพพิมพ์ที่มีความพิเศษแตกต่างออกไป

อีกหนึ่งนางแบบแถวหน้าของไทยอย่างเมนเทอร์บี-น้ำทิพย์ ก็ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ด้วย

นอกจากพระปรีชาสามารถในด้านแฟชั่นแล้ว ในปีนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ยังได้แสดงพระอัจฉริยภาพด้านดนตรี โดยทรงนิพนธ์บทเพลงสำหรับคอลเล็คชั่นนี้อีกด้วย โดยบทเพลงพระนิพนธ์ SERENITY พระองค์หญิงได้ทรงนิพนธ์ทั้งคำร้อง ซึ่งมาจากบทกวีพระนิพนธ์ 3 บท อยู่ในรูปแบบของซิมโฟนีออร์เคสตรา และบรรเลงโดยวง RBSO (Royal Bangkok Symphony Orchestra) โดยแบ่งออกเป็น 4 ช่วงด้วยกัน ได้แก่ จุดเริ่มต้นของเนื้อเรื่อง ตามด้วยเสียงของเขา ต่อด้วยความปรารถนาจากเสียงของเธอ และปิดท้ายด้วยบทสรุป

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up