วิธีสไตลิ่งไอเท็มสีแดง ให้ร้อนแรงที่สุดในซีซั่น

Red is black this season จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้เกินจริงแต่อย่างใดค่ะ เพราะสีแดงสุดร้อนแรงนี่แหละคือเทรนด์สีที่กำลัง Happening ที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ จากบรรดาลุคหลักบนแค็ตวอล์ค เรื่อยไปจนถึงเหล่าคนแฟชั่นเก๋ๆที่เดินกันขักไขว่ช่วงแฟชั่นวีค เราแอบเห็นสิ่งที่เหมือนกันนั่นก็คือ ความโดดเด่น


จากสีสันโทนแดงแสนจัดจ้าน นับตั้งแต่ แดงส้ม scarlet เรื่อยไปจนถึงแดงสด berry แดงก่ำเชอรี่ ไปจนถึงมะเหมี่ยวและ เบอร์กันดี ที่ช่วยยืนยันว่าสีแดงเนี่ยกำลังมาจริงๆ และพิเศษสุดสำหรับแฟชั่นนิสต้าชาวไทย ที่สนใจอัพเดทความเป็นมาเป็นไปของเทรนด์สุดฮิพ เรามีวิธีสไตลิ่งคุณสาวๆให้กลายเป็น stylish lady in red ที่รับรองว่าจะเพิ่มความเก๋ให้คุณร้อนแรงแซงหน้าใครๆอย่างแน่นอน

From Runway
และถ้าคุณต้องการ References สักหน่อย เราก็มีลุคเก๋จากโชว์เด็ดๆที่น่าจะพอยืนยันถึงความแรงของเฉดสีนี้ เห็นได้จากรันเวย์ของ House of Holland, Jonathan Saunders และ Matthew Williamson ที่ต่างพร้อมใจกันนำเสนอสีแดงสุดร้อนแรงนี้บนคีย์ลุค

To Real way
แต่หากคุณไม่ต้องการให้เอาท์ฟิตมันส่งเสียงบอกใครๆว่าโปรดมองมาที่ฉันสิ เราก็มีวิธีที่จะดูเก๋ได้แบบไม่เอะอะ และโจ่งแจ้งแดงแจ๋จนเกินไป โดยยังมีกลิ่นอายความชิคจากรันเวย์อยู่ อย่างคีย์ลุคเก๋แห่งปีนี้อย่าง

Sport Lux ที่พกพาความเป็นสตรีทแวร์มาเบรคความจัดจ้านของสีแดง โดยมีเคล้ดลับการเลือกไอเท็มเก๋จากเหล่าไฮสตรีทแบรนด์ที่มีขายตามท้องตลาด โดยเน้นที่สไตล์อันเรียบง่าย อย่างซิลุเอดแบบสตรีทแวร์ และโทนสีพื้นๆ โดยมีเคล็ดลับการสไตลิ่งสีแดงอย่างกางเกงตัวนี้ คือให้คุณสมมุติไปว่ามันเป็นแค่กางเกงยีนส์เรียบๆตัวหนึ่ง อย่าไปกลัวเฉดสีมัน ไม่อย่างนั้นมันคงได้แขวนทิ้งร้างอยู่ในตู้คุณไปอีกนานแสนนานแน่ๆ จากนั้นมาเพิ่มความแกลมให้สไตล์สปอร์ตดูหรูขึ้นอีกนิดด้วยการคอมพลีทลุคด้วยแอ็กเซสเซอรี่ที่คุณใส่เป็นประจำ และรองเท้าส้นสูงสักนิด เพียงแค่นี้คุณก็สามารถที่จะดูโดดเด่นในสีแดงโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเรียกร้องความสนใจมากเกินไปแล้ว

ถัดมาเป็นลุคที่เพิ่มความแกลมและเป็นทางการขึ้นหน่อย กับ Evening party style ที่เป็นการจับคู่สีที่แปลกใหม่ของซีซั่นนั่นก็คือ แดง กับ ชมพู ใช่แล้วค่ะ อย่ามองว่าความเลดี้ไลค์มันจะทำให้คุณดูหวานเลี่ยน เพราะผลลัพธ์มันจะให้ความโรแมนติคและสไตล์ที่ Seductive เซ็กซี่เย้ายวนแบบกำลังดีและมีคลาสอีกด้วย เพียงแต่ดีเท็ลของไอเท็มควรหลีกเลี่ยงอะไรที่หวานจนเกินไปอย่างลูกไม้หรือเบลาส์ผ้าไหมเชียร์เนื้อบางเบามีระบาย ที่อาจจะทำให้คุณดูจงใจเกินไปจนกลายเป็นสาวโคมแดงไปได้ เราชอบสไตล์ Folk กี่งโบฮีเมียนที่มาแรงในปีนี้ ใช่แล้วล่ะลวดลายชนเผ่าแบบชนพื้นเมืองนะจะดูเริ่ดเสมอในโทนสีสด ที่จะยิ่งดูโมเดิร์นและเก๋ขึ้นผ่านการจับคู่สีที่ให้อารมร์ที่แตกต่างทว่าอยู่ในโทนเดียวกันอย่างแดงและชมพู และที่สำคัญคือควรใช้แค่คู่สีหลักเพียงสองสีเท่านั้น ไม่งั้นคุณจะอาจจะดูกลายเป็นสาวชนเผ่าไปจริงๆ

แต่ก็อีกนั่นแหละเราเข้าใจถ้าแดงสดและชมพูหวานไหวจะทำให้คุณประหม่า การเป็นที่สนใจในไอเท็มสีแดงก็อาจมองหาความเท่และเก๋ในนั้นได้เช่นกัน ผ่านเฉดสีเข้มข้นขึ้นอีกอย่างแดงเบอร์รี่และแดงก่ำเบอร์กันดีที่แน่ละว่ามันเป็นเฉดสีแห่ง Fall /Winter ดังนั้นแค่จับคู่มันกับไอเท็มพิมพ์ลายเก๋ๆ หรือบอยเฟรนด์จีนส์เท่ๆสักตัวเพียงเท่านี้คุณก็สามารถดูเป็นสาวฮิพสเตอร์ได้แบบ Day to Night

และเคล็ดลับง่ายๆอีกอย่างในการ ดูสดใสมีชีวิตชีวาในซีซั่นนี้ถ้าสีแดงนั้นไม่ใช่ตัวคุณเสียจริงๆ ก็คือการคอมพลีทลุคสไตล์เบสิคของคุณด้วยบรรดาแอ็กเซสเซอรี่สีแดงสด เพียงเท่านี้คุณก็ขึ้นแท่นแฟชั่นนิสต้ากับเค้าขึ้นมาบ้างแล้ว


นอกจากนั้นแล้วไอเท็มสีแดงเพียงชิ้นเดียวยังสามารถให้ลุคที่หลากหลายกับคุณได้ ไม่ว่าจเป็นวันหยุดแฮงเอาท์สบายๆไปจนถึงลุคเก๋ในวันทำงาน ที่สามารถเจิดจรัสเป้นเป้าสายตาด้วยกางเกงแสล็คสีแดงผ้ามันวาว ซึ่งเพียงจับคู่กับเสื้อผ้าเรียบๆก็จะทำให้คุณได้ลุคสุดดปรเฟสชั่นนัลแต่เก๋ ในขณะเดียวกันที่แค่เพียงเพิ่มเครื่องประดับหรูหราลงไปก็สามารถเปลี่ยนผ่านเป็นลุคปาร์ตี้สุดหรูในยามค่ำคืนได้เช่นกัน

และโทนสีแดงยังมีให้เห็นชัดเจนขึ้นอีกผ่านบรรดาคนในแวดวงแฟชั่นหรือเหล่าอิทเกิลล์และฟร็อนต์โรลเกิลล์ที่ปรากฎตัวภายใต้ลุคแบบ Head To Toe Red ซึ่งหากคุรเป็นคนนึงที่อยากเพิ่มดีกรีความฮอตให้กับเอาท์ฟิตล่ะก็แนะนำว่าสีนี้ สีเดียวจบ!!

Credit
http://www.glamasia.com/2013/12/06/wear-head-toe-red/
http://www.cosmopolitan.co.uk/fashion/style/how-to/a29254/how-to-wear-red-and-look-red-hot/
http://www.popsugar.com/fashion/How-Wear-Red-Pants-Work-2012-26188121
http://www.ellecanada.com/fashion/trends/fall-fashion-how-to-wear-colour-this-season/a/79157/2#.VGyOa_mG80w

Praew Recommend

keyboard_arrow_up