Kenneth Cole ชวนทุกคนให้กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาผ่านเรื่องราวของ 4 ผู้สร้างแรงบันดาลใจ

แคมเปญโฆษณาประจำฤดูใบไม้ร่วง 2016 ของเคนเนท โคล (Kenneth Cole) นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนภายใต้ชื่อ The Courageous Class ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ทางแบรนด์ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีว่ามีความเด็ดเดี่ยว เผชิญหน้ากับความท้าทายมากมายในชีวิต เป็นคนที่มีความกล้าหาญ น่ายกย่อง สามารถเป็นแบบอย่างและสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนในสังคมได้

รวมถึงสามารถจุดพลังให้กับผู้สวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์เคนเนท โคล (Kenneth Cole) สัมผัสได้ถึงคำว่า “ดูดี เพื่อสิ่งที่ดี” หรือ “Look Good, For Good.” ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดังอย่างบู จอร์จ (Boo George) นำเสนอบุคคลที่มีความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวแตกต่างกันออกไปตามแต่ละบุคคล ทั้งหมด  4 คน ได้แก่ อาร์เจ มิตต์ (RJ Mitte), ลิย่า เคเบเด (Liya Kebede), เคนนา (Kenna) และลอว์เรน วาสเซอร์ (Lauren Wasser)

RJ Mitte
อาร์เจ มิตต์ (RJ MITTE)

ทุกคนรู้จักอาร์เจ มิตต์ (RJ Mitte) จาก Walter “Flynn” White Jr. จากภาพยนตร์เรื่อง “Breaking Bad” ที่ได้รับรางวัลมานับไม่ถ้วน มิตต์ป่วยเป็น CP ซึ่งย่อมาจาก Cerebral Palsy หมายถึง การพิการทางสมอง ผู้ที่เป็นโรคนี้จะมีการเคลื่อนไหวร่างกายที่ผิดปกติ การขยับแขน ขา ลำตัว ใบหน้า ลิ้น รวมถึงการทรงตัวที่ผิดปกติ เนื่องจากเขามีปัญหาเรื่องการหายใจตั้งแต่แรกเกิด จึงส่งผลกระทบไปถึงสมองของเขา มิตต์ได้รับบทในภาพยนตร์และได้แสดงเป็นผู้ป่วยโรคพิการทางสมอง และเขาสามารถทำออกมาได้ดีมาก เขาได้เรียนรู้การฝึกเดินและพูดจาในบทของเขา ซึ่งสร้างความท้าทายให้กับตัวเขาเป็นอย่างมาก นอกจากอาชีพนักแสดงแล้ว มิตต์ได้ผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์อีกด้วยในปัจจุบัน ที่ผ่านมามิตต์เป็นบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจมากมายให้กับเพื่อนฝูงของเขา ด้วยความฝันที่อยากเป็นนักแสดงและอยู่ในวงการบันเทิง เขาได้ดำเนินชีวิตตามความฝันของเขาโดยทิ้งปัญหาสุขภาพกายไปอย่างสิ้นเชิง เขาสามารถต่อสู้เพื่อเอาชนะข้อบกพร่องของตนเองได้สำเร็จ จากที่โดนล้อและโดนติเรื่องข้อจำกัดของตนเอง มิตต์ได้พิสูจน์ความสามารถของเขาโดยการเป็นทูตของโรงพยาบาล United Cerebral Palsy และ Shriners Hospitals for Children อีกทั้งยังเป็นตัวแทนในแคมเปญต่างๆ อีกมากมาย เพราะมิตต์คือแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้ รวมถึงคนอื่นๆในสังคมอีกด้วย

ลีย่า เคเบเด (LIYA KEBEDE)
ลีย่า เคเบเด (LIYA KEBEDE)

ลีย่า เคเบเด (Liya Kebede) คือนางแบบ นักแสดง ผู้ที่ช่วยเหลือและส่งเสริมสุขอนามัยของแม่และลูก เธอได้ขึ้นปกนิตยสารโว้กทั้งของอเมริกันและของต่างประเทศ เดินแบบและถ่าบแบบโฆษณามากมายให้กับดีไซเนอร์ดังทั่วโลก รวมทั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ลอรีอัล (L’Oréal) อีกด้วย ลีย่าได้ก่อตั้งมูลนิธิในปี 2015 ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งเพื่อต้องการช่วยเหลือลดอัตราการเสียชีวิตของแม่เด็ก เธอเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจงาม ในปี 2007 เธออุทิศตนเองทำงานเพื่อสังคมและบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆมากมาย ซึ่งทำให้เธอติดอันดับ 1 ใน 100 ของบุคคลที่มีอิทธิพลจากนิตยสารไทม์ (Time Magazine) ในปี 2010

เคนนา (Kenna)
เคนนา (KENNA)

เคนนา (Kenna) คือนักดนตรี ผู้ผลิตภาพยนตร์ ผู้คิดค้นเทคโนโลยี และยังเป็นคนใจบุญอีกด้วย เขาเริ่มต้นชีวิตทำงานในวงการบันเทิงด้วยการเป็นครีเอทีฟโปรดิวเซอร์ที่มีอายุน้อยที่สุดของช่องที่ผลิตรายการเกี่ยวกับครอบครัว หลังจากนั้นเขาได้เปลี่ยนมาทำงานในสายดนตรี ได้เสนอเข้าชิงรางวัลต่างๆมากมาย และมีผลงานร่วมกับศิลปินชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟาเรล (Pharrell), แชด ฮิวโก้ ออฟ เดอะ เนปจูน (Chad Hugo of the Neptunes), คิงส์ ออฟ ลีออน (Kings of Leon), ลูป เฟียสโค (Lupe Fiasco), โจโจ้ (Jojo), ลิงคิน ปาร์ค (Linkin Park) และจัสติน ทิมเบอร์เลค (Justin Timberlake) ที่ผ่านมาเคนนาได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของน้ำและพลังของสตรี (Women Empowerment) และศิลปะ เขาได้สร้าง Summit on the Summit ขึ้นมา เพื่อช่วยรัฐบาลสหรัฐฯแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำสะอาด นอกจากนี้เขายังมีชื่อเสียงในเรื่องของศิลปะและเทคโนโลยีอีกด้วย ปัจจุบันเคนนากำลังทำอัลบั้มเพลงใหม่ของเขาชื่อ One-for-One Artist และจะบริจาคกำไรที่ได้รับจากการทำเพลงนี้ครึ่งหนึ่งให้องค์กรหรือมูลนิธิต่างๆตามคำเรียกร้องของแฟนเพลง สามารถติดตามเคนนาได้ที่เว็บไซต์ kenna.com

ลอร์เรน วาซเซอร์ (Lauren Wasser)
ลอว์เรน วาสเซอร์ (LAUREN WASSER)

ลอว์เรน วาสเซอร์ (Lauren Wasser) เติบโตในวงการแฟชั่น เธอได้ถ่ายแบบครั้งแรกลงนิตยสารโว้ก อิตาลีด้วยวัยเพียง 5 เดือนเท่านั้น กับแม่ของเธอ พาเมลา คุก (Pamela Cook) ซึ่งเป็นนางแบบอยู่ในขณะนั้น เธอได้ทำงานอยู่ในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบและนักแสดงจนถึงอายุ 24 ปี ที่ชีวิตของเธอได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เธอทรมานกับการป่วยจากการได้รับสารเคมีจากการใช้ผ้าอนามัยแบบแทมปอนจนเกือบเสียชีวิต แต่เธอก็ผ่านมาได้ แต่ต้องแลกกับการสูญเสียขาขวาและนิ้วโป้งเท้าซ้ายของเธอไป ชีวิตของเธอได้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เธอไม่สามารถเดินได้ปกติ จึงทำให้เธอต้องเจอกับสภาวะตึงเครียดจนคิดฆ่าตัวตาย แต่เธอก็ได้ผ่านมันมาได้โดยได้รับความช่วยเหลือจากเจนนิเฟอร์ โรเวอโร (Jennifer Rovero) ช่างภาพที่ใช้การถ่ายภาพช่วยบำบัดเธอให้หลุดพ้นจากสภาวะอันตึงเครียดของชีวิต และในปี 2015 ทั้งสองได้แชร์เรื่องราวชีวิตกับไวซ์ (Vice) จนกลายเป็นเรื่องที่มีคนกล่าวขานเป็นอย่างมาก โดยมียอดผู้เข้าชมกว่า 6 ล้านครั้ง ทั้งสองนำเสนอเรื่องความสวยงามและเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิง หลังจากนั้นจึงทำให้เธอได้รับงานอีกครั้งร่วมกับนอร์ดสตรอม (Nordstrom), รีไฟเนอรี่ 29 (Refinery 29) และนอยซี่ เมย์ (Noisy May) ด้วยลุคใหม่ของเธอและการที่เธอจะได้เป็นตัวแทนให้คนตระหนักถึงโรคที่เกี่ยวกับสารพิษ ล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 เธอได้เข้าร่วมเดินแบบแบรนด์โครแมท (Chromat) ในช่วงนิวยอร์กแฟชั่นวีคอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Kenneth Cole

Praew Recommend

keyboard_arrow_up