8 นักแสดงสาวที่รับบทเป็นเจ้าหญิง สวยเลอค่าคู่ควรกับมงกุฎจริงๆ

จะว่าไปบทละครในบ้านเราก็นิยมทำบทที่เกี่ยวกับเจ้าหญิง-เจ้าชายอะไรทำนองนี้เยอะเหมือนกันนะ และเหมือนคนดูจะชอบด้วยสิ ที่เห็นลงจออยู่ตอนนี้ก็มีเรื่องเพลิงนรี ที่ได้สาวใหม่ – ดาวิกา กับหนุ่มติ๊ก – เจษฎาภรณ์ มารับบทเป็นพระนางคู่กัน แล้วไหนจะมีละครของผู้จัดคนสวย แอน ทองประสม ที่ได้คู่จิ้นอย่างญาญ่ากับณเดชน์มาแสดงคู่กันอีก งานนี้คนติดตรึมอีกแน่นอน!

วันนี้แพรวได้รวบรวมนักแสดงสาวที่รับบทเป็นเจ้าหญิงมาฝาก บอกเลยว่าแต่ละคนสวยเลอค่าราวกับเป็นเจ้าหญิงจริงๆ ยิ่งได้แต่งองค์ทรงเครื่อง สวมมงกุฎแล้ว อื้อหืม อินเนอร์พวกเธอแต่ละคนมาเต็มเลยนะจ๊ะ อะ ไปดูกันเลยว่ามีใครบ้าง แล้วเพื่อนๆล่ะ ชอบคนไหนเป็นพิเศษรึเปล่า?

3

ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ เจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์จากเรื่องลิขิตรัก The Crown Princess เรื่องนี้ยังไม่ออนแอร์ แต่แค่ปล่อยภาพฟิตตี้มาก็ต้องบอกเลยว่าน่าดูมาก และญาญ่าคือดูแพง ดูเลอค่ามากจริงๆ

6

ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ เจ้าหญิงพริริสา แห่งประเทศไทรจีส จากละครเรื่องเพลิงนรี เป็นละครเรื่องแรกที่สาวใหม่ข้ามช่องมาร่วมงานกับช่อง 3 ถึงแม้เพิ่งจะออนแอร์ไปได้ไม่กี่ตอน แต่ก็เรียกกระแสได้พอสมควร เรื่องนี้สาวใหม่ต้องรับบทเป็นเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ ก็ต้องยอมรับว่าสาวใหม่สวยเหมาะกับบทนี้จริงๆ

2

เชอรี่ – เข็มอัปสร สิริสุขะ เจ้าหญิงเอยาวดี จากละครเรื่องทาสรัก เป็นผู้หญิงอีกคนที่ถูกลงความเห็นว่าเหมาะสมกับลุคเจ้าหญิง เจ้านางในสมัยก่อนมาก เพราะบุคลิกและภาพลักษณ์ของสาวเชอรี่ที่ดูนิ่งๆ เรียบร้อยด้วยแหละ เลยทำให้คนเข้าถึงเธอในบทเจ้าหญิงได้ไม่ยาก

7

แอน ทองประสม เจ้าหญิงอรียา จากละครเรื่องมณีหยาดฟ้า เรื่องนี้ใครทันดูกันบ้าง ไม่อยากจะเชื่อว่าเรื่องนี้จะออนแอร์เมื่อตอนปี พ.ศ. 2543 ซึ่งนานถึง 16 ปี! แต่ความสวยของสาวแอนไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิด! ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่โด่งดังมากๆในสมัยนั้น ความดีความชอบก็ต้องยกให้กับสาวแอนที่แสดงบทเจ้าหญิงออกมาได้น่าชื่นชมมากจริงๆ

4

แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ เจ้าหญิงสร้อยฟ้า จากละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอนคุณชายรัชชานนท์ เรื่องนี้นอกจากความสวยของสาวแต้วในบทเจ้าหญิงสร้อยฟ้าที่ได้โชว์ความสามารถทางการแสดงแล้ว ยังเป็นเรื่องที่ทำให้สาวแต้วได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย

8

แอฟ – ทักษอร เตชะณรงค์ เจ้านางมณีริน เจ้าหญิงแห่งแคว้นเชียงตุง จากรอยไหม เรื่องนี้สาวแอฟต้องรับบทเป็นเจ้าหญิงแห่งแคว้นเชียงตุง ซึ่งเครื่องแต่งกายในเรื่องนี้จะเป็นการแต่งกายสไตล์ล้านนาแบบทางเหนือ เรียกได้ว่าเป็นบทที่เข้ากับสาวแอฟมาก เพราะสวยเอาอยู่ทุกบทบาท โดยเฉพาะบทเจ้าหญิงนี่เธอเอาไปเลย 10 คะแนนเต็ม

5

มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน หม่อมเจ้าหญิงวรรณรสา จากละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอนคุณชายปวรรุจ เป็นบทแจ้งเกิดของสาวมิวเลยก็ว่าได้ เพราะเจ้าหญิงวรรณรสาเหมาะกับสาวมิวราวกับว่าเธอเกิดมาเพื่อบทนี้จริงๆ ด้วยแฟชั่นการแต่งตัวสมัยนั้นเป็นยุคสมัยที่เรานำวัฒนธรรมการแต่งตัวแบบตะวันตกเข้ามา ทำให้ชุดอาจจะไม่ได้ห่มสไบแบบไทยเดิม แต่ก็สวยสมกับเป็นเจ้าหญิงสมัยใหม่

1

ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์ เจ้าหญิงหงส์ฟ้า จากละครเรื่องหงส์ฟ้า เรียกได้ว่าสาวขวัญเป็นอีกคนที่ได้รับบทแสดงเป็นเจ้าหญิงเยอะมากๆ ด้วยใบหน้าที่สวยราวกับตุ๊กตา ทำให้ไม่ว่ามีละครเรื่องไหนที่เกี่ยวกับเจ้าหญิงจะต้องผ่านมือสาวขวัญตลอด และแน่นอนว่าสวยเลอค่าทุกเรื่องจ้า

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@pluoksrorn, urassayas, annethong, kipun_kp, davikah, khem_makeup, puggy.weloveshopping.com, ละครออนไลน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up