เที่ยวแบบเซเลบ 4 คน 4 สไตล์ กับไอเท็มที่พวกเขาขาดไม่ได้เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าพวกไฮโซหรือเซเลบริตี้เวลาไปเที่ยวต่างประเทศทำไมต้องเว่อร์จัดเต็มทั้งแฟชั่นเสื้อผ้าหน้าผมอะไรขนาดนั้น วันนี้เราจะตามเซเลบทั้ง 4 คนไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆตามแบบฉบับของพวกเขา พร้อมกับไปล้วงลึกว่ามีไอเท็มชิ้นไหนบ้างที่พวกเขาขาดไม่ได้ในทริปนี้ บอกเลยว่าแต่ละคนไม่ธรรมดา!

1

เริ่มที่หนุ่มหล่อคนแรกอย่างปุ๋ย-วรวิทย์ ศิริพากย์ นักธุรกิจและเซเลบริตี้ชื่อดังผู้ก่อตั้งแบรนด์ Pañpuri กับสถานที่ที่เขาจะพาเราไปเที่ยวครั้งนี้ก็คือ เมืองมัสกัต ประเทศโอมาน นอกจากความโดดเด่นและความสวยงามของทิวทัศน์ที่มองเห็นทะเลและแนวภูเขาที่ทอดยาวตัดกับน้ำทะเลแล้ว เมืองนี้ยังมีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรมของชาวอาหรับที่สะท้อนผ่านสถาปัตยกรรมสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Grand Mosque หรือ สุเหร่าประจำกรุงมัสกัต และ Al Alam Palace หรือพระราชวังอัล อาลาม พาเลซ แต่หากอยากย้อนเข้าไปสำรวจร่องรอยแห่งอารยธรรมโบราณมาชูปิกชู (Machu Picchu) หรือเมืองสาบสูญแห่งอินคา ที่ตั้งตระหง่านอยู่ในประเทศเปรู พร้อมให้เราได้ออกสำรวจเรื่องราวแห่งอารยธรรมอันยาวนานกว่า 500 ปี ที่สำคัญ อย่าลืมสร้างประสบการณ์การเดินทางที่เหนือกว่าในครั้งนี้ด้วยการเดินทางโดยขบวนรถไฟสุดหรูหรา Belmond Hiram Bingham Train ที่จะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันงดงามของวิวทิวทัศน์แห่งเทือกเขาแอนดีสอีกด้วย ซึ่งไอเท็มที่หนุ่มปุ๋ยเลือกพกมาในทริปนี้ก็มีทั้งรองเท้าสนีกเกอร์หนังสีขาวที่มาในรูปทรงรองเท้าออกกำลังกาย (Trainer) รุ่น Willer จาก Bally ที่ผลิตขึ้นจากหนังลูกวัวสานทั้งใบ บุซับในด้วยหนังกลับพื้นยาง สวมใส่สบาย เหมาะสำหรับการเดินทางไกล และอีกสิ่งที่ถือว่าเป็นมาสเตอร์ไอเท็มในการเดินทางของเขาก็คือ กระเป๋าเดินทางหนังจระเข้สุดเอกซ์คลูซีฟจากแบรนด์ KWANPEN ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยมือทุกขั้นตอนอย่างประณีตและพิถีพิถัน เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในงาน Gaysorn Bespoke Travel มูลค่ากว่า 688,800 บาท นอกจากนี้ยังไม่ลืมที่จะนำเทียนหอมจากแบรนด์ Pañpuri กลิ่น Distant Shores ติดกระเป๋าไปด้วยทุกครั้ง กลิ่นหอมหวานจากเจอราเนียมและลาเวนเดอร์ ผสานความหอมสะอาด ผ่อนคลายของยูคาลิปตัสและมินต์ ช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน

2

เซเลบหนุ่มหล่ออีกคนหนึ่งที่เป็นนักแสดงด้วย นั่นก็คือหนุ่มเป๋า-วฤธ หงสนันทน์ นักแสดง เซเลบริตี้ และนักธุรกิจหนุ่มชื่อดัง หนุ่มเป๋าเล่าว่าในวัยเด็กเขามีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็น “สายลับ” ดูสักครั้งในชีวิตอยากลองปฏิบัติภารกิจลับช่วยตัวประกันในเดสติเนชั่นที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์แนวสายลับมาแล้วมากมาย เช่น เมืองปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก และเมืองมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก ทริปนี้ยังจะได้คีพลุคสุดเนี้ยบแบบสายลับอันทรงเสน่ห์ที่ดูเท่และสง่าในเวลาเดียวกัน ด้วยแฟชั่นไอเท็มที่จำลองคล้ายกับชุดของสายลับ ไม่ว่าจะเป็นสูทจาก ETRO แบรนด์แฟชั่นชื่อดังจากประเทศอิตาลี ที่โดดเด่นด้วยโค้ตกระดุมสองแถวลวดลายตารางแบบ Flannel ตัดเย็บอย่างประณีตด้วยผ้าใยผสม ให้ลุคฟอร์มัล แต่ไม่ทิ้งความมีสไตล์ จับคู่กับรองเท้า Chelsea Boot สไตล์หนุ่มอังกฤษจากแบรนด์สวิสอย่าง Bally ที่ช่วยคอมพลีตลุคสายลับสุดเท่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในส่วนของแอ๊กเซสซอรี่อย่างกระเป๋าถือก็เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้อย่างกระเป๋า Duffle สุดหรูจาก Montblanc  คอลเล็คชั่น Meisterstück Soft Grain ที่ผลิตขึ้นในโอกาสครบรอบปีที่ 110 ของมงต์บลองค์ ด้วยวัสดุหนังวัว Full Grain ซึ่งมีคุณภาพดีที่สุดจากอิตาลี นอกจากนี้ Gadget ก็ถือเป็นหนึ่งในไอเท็มคู่ใจของสายลับอย่างหูฟังรุ่น B&O Play H6 จาก Bang & Olufsen  แบรนด์เครื่องเสียงสุดหรูจากประเทศเดนมาร์กที่การันตีได้ในเรื่องของคุณภาพเสียง ผลิตขึ้นจากหนังแกะแท้ และอะลูมิเนียมชั้นดี มาพร้อมฟังก์ชันรีโมตแบบ In-line และไมโครโฟนในตัว ปิดท้ายด้วยกระเป๋าเดินทางซึ่งเปรียบเสมือนเพื่อนข้างกายในการเดินทางของสายลับ ส่วนกระเป๋าเดินทางรุ่น Electronic Tag จาก RIMOWA แบรนด์กระเป๋าเดินทางและเคสที่ทำจากอะลูมิเนียมและพอลิคาร์บอเนตคุณภาพสูงจากเยอรมนี ซึ่งเป็นกระเป๋าเดินทางแบบดิจิทัลที่ทำงานผ่านกระเป๋าเดินทางของ RIMOWA และแอพพลิเคชั่นของสายการบินบนสมาร์ทโฟนที่จะช่วยให้เราสามารถเช็กอินกระเป๋าเดินทางคุณได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน โดยข้อมูลการเดินทางจะปรากฏอยู่บนจออิเล็กทรอนิกส์ที่เปรียบเสมือน Bag Tag ของกระเป๋า เชื่อแล้วละว่าไอเท็มแต่ละชิ้นของหนุ่มเป๋าเหมาะจะเป็นสายลับจริงๆ

3

มาที่สาวสวยอีกคนอย่างสาวยุ้ย – อรวรรณ อิงคสิทธิ์ เซเลบริตี้ชื่อดังผู้ก่อตั้งแบรนด์ Olivia Diamonds เปิดเผยถึงไลฟ์สไตล์การเดินทางของเธอว่า เมื่อมีเวลาว่างจากธุรกิจหรืองานสังคมก็จะเลือกใช้เวลาอยู่กับตัวเองด้วยการล่องเรือยอช์ตไปพักผ่อนตามหมู่เกาะต่างๆ เช่น Bora Bora เกาะรูปวงแหวนในเขตพื้นที่หมู่เกาะ French Polynesia ของฝรั่งเศส ที่ขึ้นชื่อว่าหาดสวย น้ำใส สวยงามเป็นอันดับต้นๆของโลก หรือเกาะ Sicily ในประเทศอิตาลี ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่จะได้สนุกกับกิจกรรมทางน้ำได้ทุกประเภท และเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปอย่างภูเขาไฟ Etna ซึ่งกิจกรรมหลักๆในการออกยอช์ตทริปในแต่ละครั้งก็คือ การทานซีฟู้ดสดๆที่ปรุงด้วยวิธีแบบท้องถิ่น นอนอาบแดด ดำน้ำ ดูสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ หรืออาจจะดีไซน์กิจกรรมเพิ่มความตื่นเต้นอย่างการแล่นเรือใบโต้คลื่น และตกปลา เป็นต้น โดยสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราเป็น Beach and Cruise Wanderluster อย่างสมบูรณ์แบบก็คือการเตรียมคอสตูมที่สามารถเปิดเผยหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มรับสายลมและแสงแดด ด้วยบิกินี่ตัวโปรด กางเกงยีนขาสั้น และเสื้อเชิ้ตผ้าลินินโทนสีอ่อน ซึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้ก็คงจะเป็นรองเท้าโบ๊ตชูส์โทนสีพาสเทลจากแบรนด์ GEOX ที่มีความยืดหยุ่นและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เหมาะกับวันพักผ่อนสบายๆ หากมีแพลนจัดปาร์ตี้เล็กๆบนดาดฟ้าเรือยอช์ตเคล้าบรรยากาศของผืนฟ้าและผืนน้ำ ก็มีผู้ช่วยอย่างลำโพงแบบพกพารุ่น B&O Play A2  จาก Bang & Olufsen ที่นอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงามและมีน้ำหนักที่เบา ยังให้พลังเสียงที่ทรงพลังถึง 180 วัตต์ สามารถเชื่อมต่อกับ Device ได้ทั้งทาง Bluetooth และ USB นอกจากนี้ เรื่องของใช้ส่วนตัวก็เป็นสิ่งสำคัญในการเดินทาง อย่างชุดผลิตภัณฑ์สำหรับพกพา กลิ่น Eden Breeze จากแบรนด์ Thann ที่รวบรวมสิ่งจำเป็นสำหรับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวดผม เจลอาบน้ำ สบู่และบอดี้บัตเตอร์ ที่มีส่วนผสมของน้ำมันรำข้าวนาโนชิโสะ หอมกลิ่นสดชื่นของของกุหลาบและมะลิ

4

คนสุดท้ายของทริปนี้ก็คือสาวเหมี่ยว-พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ เซเลบริตี้ชื่อดังผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Quattro Design ด้วยความที่เธออยู่กับงานดีไซน์ “การเดินทาง” จึงเป็นตัวจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเธออยู่เสมอ ซึ่งการเดินทางไปทริปต่างประเทศแต่ละครั้งจะพยายามดีไซน์ให้ได้ทั้งเรื่องงานและพักผ่อนไปในตัว และจะปรับเปลี่ยนรูปแบบอยู่เสมอ ช่วงนี้เธอสนใจทริปที่มีกลิ่นอายของการเดินทางแบบแอดเวนเจอร์ที่ไม่เน้นความสมบุกสมบัน หรือกิจกรรมเอกซ์ตรีม แต่เป็นทริปที่ได้ออกเดินทางไปเปิดโลกกว้าง มองโลกในมุมมองใหม่ๆ ในเดสติเนชั่นชั้นนำอย่างประเทศแอฟริกาใต้ กับกิจกรรมส่องสัตว์ในซาฟารี และพักผ่อนในที่พักแบบกระโจมอันหรูหราที่มีกลิ่นอายของการเดินทางยุคโบราณด้วยแบรนด์ดังอย่าง Prizmic & Brill by Quattro Design พร้อมฉีกกฎชุดเดินทางแนวแอดเวนเจอร์แบบเดิมๆแล้วสะท้อนความเป็น Luxury Adventure Wanderluster ที่ดูเท่ และเสื้อผ้าในทริปนี้จะต้องเป็นแบบโบฮีเมียนจากแบรนด์ ETRO ที่โดดเด่นด้วยงานปักลวดลายดอกไม้ ดูเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการผจญภัย ส่วนกระเป๋าเดินทางก็ต้องเป็นรุ่นที่เน้นความทนทานต่อการใช้งานสมบุกสมบันอย่างรุ่นไลฟ์ จากแบรนด์กระเป๋าเดินทางสัญชาติอิตาลี “บริคส์ มิลาโน” ที่ผลิตขึ้นจากวัสดุหนังสังเคราะห์ชนิดพิเศษ มัสแตง ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการกันน้ำ กันรอยขีดข่วน และแสงยูวี แต่ยังคงให้สัมผัสที่นิ่มนวลไม่แพ้หนังแท้ ล่าสุดยังออกรุ่นไลฟ์ คาโมแฟลก ที่ได้แรงบันดาลใจจากการพรางตัวของเหล่าทหารชาวอิตาลี ซึ่งนำมาดัดแปลงให้อยู่บนกระเป๋าเดินทางด้วย เป็นทริปที่เหมาะสำหรับสาวๆที่อยากท่องเที่ยวแบบตื่นเต้น สนุกสนาน แถมยังได้แรงบันดาลใจให้กับงานที่ทำอีกด้วย

เป็นการเดินทางท่องเที่ยว 4 คน 4 สไตล์ ที่แตกต่างกันอย่างมาก และไอเท็มที่แต่ละคนพกไปในทริปนี้ บอกเลยว่าแต่ละชิ้นมีความน่าสนใจมาก บอกเลยว่าไม่รวยจริงนี่ทำไม่ได้นะเออ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Wanderluster

Praew Recommend

keyboard_arrow_up