Charles & Keith

หรูไม่หรูอยู่ที่ใจ! เปิดเส้นทาง Charles & Keith ที่ครองใจคนทั่วโลก

Alternative Textaccount_circle
Charles & Keith
Charles & Keith

นาน ๆ ครั้งที่วงการแฟชั่นของเราจะเกิดกระแสดราม่าเหมือนอย่างไม่กี่วันที่ผ่านมาเมื่อ ZOE เด็กสาววัย 17 ปี ลงคลิปวีดีโอบน TIKTOK ขณะที่ตัวเองกำลังซื้อกระเป๋าแบรนด์ดังอย่าง Charles & Keith แต่กลับจุดกระแสดราม่าจากข้อความคลิปที่เธอเขียนไว้ว่า ‘กระเป๋าลักชัวรี่ใบแรกของฉัน’ หลังจากที่คลิปถูกโพสต์ก็มีคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์มากมายไม่ว่าจะเป็น “ใครจะบอกเธอดี ? (ว่ามันไม่ใช่แบรนด์หรูเลย)” หรือ “ฉันเดาว่ายูนิโคลก็คงเป็นกระเป๋าลักชัวรี่แหละ”

Charles & Keith

ถึงแม้ความจริงแล้ว Charles & Keith จะถูกผลิตขึ้นมาเพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคได้สินค้ามีคุณภาพ และราคาเข้าถึงง่ายก็ตาม แต่คำว่า ‘ราคาเข้าถึงง่าย’ ก็อาจจะเป็น ‘ราคาแพง’ สำหรับใครหลายคนเช่นกัน ดังนั้นคำว่า Luxury Brand ของแต่ละคนจึงแตกต่างกันไปหากมองจากความรู้สึกเป็นที่ตั้ง โดยไม่ใช่หลักเกณฑ์ทางธุรกิจมาเกี่ยวข้อง

แม้ว่า Charles & Keith จะไม่ได้มีราคาสูงสำหรับคนบางกลุ่ม แต่เรื่องชื่อเสียงและความโด่งดังของแบรนด์ขยายครอบคลุมแทบทั่วโลก เพราะเริ่มแรกแบรนด์นี้เกิดขึ้นมาในประเทศสิงคโปร์ในปี 1990 และ ใช้เวลา 8 ปีในการขยับขยายไปสู่ต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย ออสเตรเลีย หลังจากนั้นจึงเริ่มเปิดในประเทศฟิลิปปินส์ กระแสตอบรับที่ได้ดีมากจนถึงขั้นที่ว่าภายในปี 2015 C&K มีสาขาที่ประเทศนี้ถึง 30 แห่ง

และในระหว่างนั้น C&K ยังตีตลาดของทวีปอื่นโดยย้ายไปเปิดช็อปที่ตะวันออกกลางประเทศดูไบ ซาอุดิอาระเบีย และขยายต่อไปยังแอฟริกา, มาเลเซีย, ญี่ปุ่น, ทั้งใน โตเกียว, โยโกฮาม่า, นาโกย่า, และโอซาก้า จนมาถึงทุกวันนี้ Charles & Keith ก็มีสาขามากกว่า 300 แห่งทั่วโลก

Charles & Keith2
Charles & Keith4

นอกจากนี้แบรนด์ยังสามารถดึงศิลปินและคนดังต่าง ๆ มากมายมาเป็น Brand Ambassador ได้ ไม่ว่าจะเป็น ‘คริสตัล ‘ นักแสดงจากประเทศเกาหลีใต้ และเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ที่อยู่ในกระแสตลอดเวลาอย่างวง ‘ITZY’ ซึ่งสิ่งนี้ก็ถือเป็นเครื่องยืนยันอีกหนึ่งอย่างว่าแบรนด์ Charles & Keith ประสบความสำเร็จในวงการแฟชั่น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up