cover

สวยสง่า น่าจดจดจำ ‘เดียร์น่า’ สวมชุดไทย รำบวงสรวงพญานาค 4 ตระกูล

Alternative Textaccount_circle
cover
cover

วันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา กับงาน “มหัศจรรย์เมืองมุกดาหาร สามพิภพ” นักแสดงหญิง ‘เดียร์น่า ฟลีโป’ ได้ถูกรับเชิญให้เป็นคนรำนำบวงสรวงพญานาคทั้ง 4 ตระกูล สร้างความอิ่มบุญและอิ่มใจไปตาม ๆ กัน ซึ่งภาพที่ออกมาเป็นภาพที่ช่างดูวิจิตร งดงาม ทั้งท่วงท่า และความสวยงามของของชุดไทยที่เป็นอีกหนึ่งศิลปวัฒนธรรมอันมีค่าสำหรับประเทศของเรา

ความจริงแล้วเดียร์น่าเป็นอีกคนหนึ่ง ที่ถ้านึกถึงเรื่อง ‘ผ้าไทย’ หรือ ‘ชุดไทย’ จะต้องมีชื่อของเธอติดโพลมาด้วยทุกครั้ง เพราะถ้าตามส่องอินสตาแกรมส่วนตัวจะเห็นว่าเธอเป็นคนที่ใส่ผ้าถุงบ่อยมาก ๆ และทุกครั้งที่เธอหยิบออกมาสวมใส่ก็ดูงดงามตามแบบฉบับของหญิงไทย โดยครั้งนี้เธอก็เลือกใส่ชุดไทยโบราณในชุดรำบวงสรวงพญานาค โทนสีขาว ทอง แดง และเขียว ความลงตัวของคู่สีทั้ง 4 นี้ถึงกับทำให้ผู้ชมละสายตาจากผู้รำนำขบวนคนนี้ไปไม่ได้เลย

1

โดยในครั้งนี้ ‘เดียร์น่า’ ได้สไตลิสต์คนเก่งอย่าง คุณสมาร์ท-กัณฑ์กร @kankornpatch ที่เคยแต่งตัวมาให้นักแสดงชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยมาดูแลเครื่องแต่งกายของเธอให้ในวันนี้เช่นกัน ซึ่งไฮไลท์สำหรับชุด ‘รำบวงสรวงพญานาค’ นี้ คือ ผ้าถุงที่ช่วยชูโรงให้กับลุค ซึ่งเป็นผ้าไหมสุรินทร์ 3 ตะขอ ทอลายนาคคู่ ท้องลาย สีเขียวลงกา จากร้าน ‘ชานเรือน นาข่า’ @chanruennakha ที่เป็นร้านผ้าถุงประจำของนักแสดงคนนี้อีกด้วย

2

อย่างที่เป็นที่รู้กันดีว่าชุดไทยของเรามีดีเทลค่อนข้างเยอะเหมือนกับชุดของเดียร์น่าชุดนี้ที่มีทั้งเครื่องประดับศีรษะ, ต่างหู, กรองคอ, สร้อยคอ, สังวาลไขว้, รัดแขน, กำไล, ปั้นเหน่งและเข็มขัด ซึ่งเครื่องประดับทุกชิ้นจะเลือกใช้เป็นสีทองเพื่อให้เข้ากับดิ้นด้ายของผ้าเกาะอกตัวผืนนี้ เมื่อได้มองโดยรวมแล้วก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ช่างดูแสนสง่างาม และน่าจดจำในประวัติศาสตร์ชุดไทยอีกชุดหนึ่งเลยทีเดียว

3
4

ภาพ : Instagram @kakornpatch และ @dianaflipo

Praew Recommend

keyboard_arrow_up