cover

เจาะลึก BLANC & ECLARE ของ ‘เจสสิก้า จอง’ เจ้าแม่คอนเนคชั่น วงการเซเลบ

Alternative Textaccount_circle
cover
cover

ถ้าต้องพูดถึงคนที่เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถมากมายคนหนึ่ง จะขาดเธอคนนี้ไปไม่ได้เลย กับ ‘เจสสิก้า จอง’ อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Girl’s Generation ที่เธอผันตัวเองมาทำธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้า ชื่อว่า BLANC & ECLARE และร้านอาหาร CLAREAU Restaurant ซึ่งตั้งอยู่ในย่านชองดัม ที่ขึ้นชื่อว่าถ้าใครมีอสังหาริมทรัพย์อยู่แถวนั้น ถือว่าเป็นคนที่ค่อนข้างมีฐานะ เช่นเดียวกับ ‘เจสสิก้า จอง’ คนนี้ ที่เรื่องความรวยไม่ต้องพูดถึง เพราะเธอนั้นถึงกับได้รับฉายาว่า ‘เจ้าแม่ Hermes แห่งเกาหลีใต้’

ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักถึงธุรกิจแฟชั่นของเจสสิก้า จอง กัน ว่าแบรนด์ BLANC & ECLARE นี้มีความโดดเด่นอย่างไรบ้าง เป็นที่นิยมในหมู่คนดังมากแค่ไหน และพาไปรู้จักความสัมพันธ์สุดน่ารักของเธอกับเหล่า Celebrity ผ่านแบรนด์ของเธอเอง

16

อย่างที่เป็นที่รู้กันว่า ‘เจสสิก้า จอง’ เป็นทั้งเจ้าของและดีไซเนอร์ของ BLANC & ECLARE ด้วยใจรักในแฟชั่นและความงามของเธอจึงทำให้เกิดแบรนด์นี้ขึ้นมา โดยคำว่า ECLARE มีรากศัพท์มาจากภาษาละติดว่า Clara ที่หมายถึง ความชัดเจน และคุณธรรม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เธอคนนี้ให้ความสำคัญมากที่สุด

คำที่จะมาอธิบายเอกลักษณ์ของ BLANC & ECLARE ได้ดีที่สุด คือความคลาสสิกสมัยใหม่ ที่มองเสื้อผ้าเหล่านี้แล้วจะให้ความรู้สึกถึงปัจจุบัน แต่ยังคงใส่ได้ในอนาคต หรือเรียกว่าไม่มีวันตกยุคนั่นเอง อีกหนึ่งคำเคลมเกี่ยวกับมุมมองของแบรนด์ คือ Less is more หรือที่เราแปลเป็นไทยว่า ‘น้อยแต่มาก’ ซึ่งถ้าหากสังเกตจากเสื้อผ้าที่ถูกดีไซน์มาแล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ที่ถูกออกแบบให้มีความเบสิก และสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ง่าย

อีกหนึ่งอย่างที่แบรนด์ไม่ได้ระบุเอาไว้ แต่ค่อนข้างเห็นได้ชัดคือความ Feminine บนเสื้อผ้าของ BLANC & ECLARE ที่จะมีความน่ารักของลายปริ้นท์ลายดอกไม้ สีพาสเทลของผ้า โบว์ หรือดีไซน์แบบระบาย สิ่งนี้ก็สามารถอธิบายถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ได้เป็นอย่างดี

6

เมื่อทำความรู้จักกับแบรนด์คร่าว ๆ แล้ว แต่เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดขึ้นเราจะมาดูตัวอย่างดีไซน์ของเสื้อผ้าจาก BLANC & ECLARE พร้อมความสัมพันธ์ที่สุดแสนจะน่ารักระหว่าง เจสสิก้า จอง กับเหล่าคนดังที่เธอรู้จักกัน

เริ่มต้นด้วยที่นักแสดงไทยคนแรก ต้าเหนิง กัญญาวีร์ เป็นอีกหนึ่งคนสนิทของ เจสสิก้า จอง เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่ไม่น้อยที่สองคนนี้ไปสนิทกันตอนไหน แต่ทั้งคู่มีโอกาสได้เจอกันในงานอีเว้นท์หนึ่งที่จัดขึ้น โดยต้าเหนิงก็ได้ออกมาเล่าว่า เจสสิก้าเป็นคนเข้ามาทักก่อนเลยทำให้สนิทกันมาถึงทุกวันนี้ และหากไปส่องอินสตาแกรมส่วนเธอก็จะพบว่าเธอใส่แบรนด์ BLANC & ECLARE บ่อยมาก ๆ ถือเป็นการโปรโมทให้แบรนด์พี่สาวคนสนิทแบบเนียน ๆ ไปในตัว

18
1
ต้าเหนิง ใน Floral Jacket
8
ต้าเหนิง ใน Tulip Dress

ในสองลุคแรกของต้าเหนิงไม่ว่าจะเป็นแจ็กเก็ตหรือเดรส หนึ่งอย่างที่สะท้อนความเป็น BLANC & ECLARE ได้ดีมาก ๆ คือลายปริ้นท์ดอกไม้ เมื่อรวมกับดีไซน์แขนตุ๊กตาแล้วก็ยิ่งดูเป็นผู้หญิงสายหวานสุด ๆ

10
ต้าเหนิง ใน Denim Skirt Set

สำหรับลุคนี้ของต้าเหนิง ถึงจะเป็นยีนส์แต่ก็แฝงไปด้วยความน่ารักของแขนตุ๊กตา และกระโปรงสั้นมีระบาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของแบรนด์

19
ต้าเหนิง ใน Faux Leather Blazer

ส่วนเบลเซอร์หนังสีดำตัวนี้ ถือว่าแปลกจากลุคที่ผ่านมามากที่สุด เพราะมีความเท่ของดีไซน์เสื้อ Oversize แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเป็น Modern Classic ที่แบรนด์ให้คำจำกัดความไว้

สำหรับคนดังคนที่สอง ‘เจนนี่ BLACKPINK’ เรื่องชื่อเสียงของเธอคงไม่ต้องพูดถึง แต่สิ่งที่หลายคนสงสัยคือทั้งสองไปสนิทกันได้อย่างไร จนถึงขั้นมีเจนนี่ไปอยู่ในช่องยูทูปของเจสสิก้า และมีประเด็นดราม่าเล็ก ๆ เพราะ คิมจงอิน สมาชิกวง EXO ที่เจนนี่เคยเดตด้วย เป็นแฟนเก่าของ คริสตัล จอง หรือน้องสาวแท้ ๆ ของเจสสิก้านั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ไม่ใช่อุปสรรคอะไรในความสัมพันธ์ของพวกเธอ เพราะ ในงานแฟนไซน์ อัลบั้มใหม่ของ BLACKPINK เจนนี่ยังได้ใส่ชุดของ BLANC & ECLARE ขึ้นเวทีอีกด้วย จนเกิดเป็นกระแสตามหาชุดนี้ของเจนนี่ว่าเป็นแบรนด์อะไร เพราะเดรสสีฟ้าลายดอกไม้ตัวนี้มันน่ารักจนเข้าตาใครหลาย ๆ คน

17
12
เจนนี่ BLACKPINK ใน Palawan Flower Dress

จริง ๆ แล้วเดรส Palawan Flower ตัวนี้ของเจนนี่เป็นเดรสยาวสีฟ้า พร้อมลายปริ้นท์ดอกไม้เล็ก ๆ เพิ่มดีเทลความน่ารักด้วยปกของคอเสื้อขนาดใหญ่และระบายเล็ก ๆ รอบปก แต่สไตลิสต์นำเดรสตัวนี้มาตัดให้กลายเป็นเดรสสั้น ซึ่งก็ดูน่ารักไปอีกแบบหนึ่ง

นอกจากสองสาวคนสนิทของ ‘เจสสิก้า จอง’ แล้วยังมีเหล่านักแสดง และศิลปินอีกหลายคนที่ต่างสวมใส่แบรนด์ของเธอ เรียกว่าเป็นที่ยอดฮิตในหมู่คนดังจริง ๆ ซึ่งจะมีใครกันบ้างนั้น ตามไปดูกัน

20
พัคมินยอง ใน Rose Dress
7
คาริน่า AESPA ใน Off-Shoulder Knit top
4
วอนยอง IVE ใน ‘FLORES’ Cropped Top
2
ดาฮยอน ใน Velvet Peplum top
13
ฮันโซฮี ใน Denim Skirt Set
3
คริสตัล จอง กับ Hairband & Scrunchy

Praew Recommend

keyboard_arrow_up