“จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ” เม้าท์เบื้องหลังการเลือกเดรสตัวสวยเดินบนพรมแดงนาฏราช ครั้งที่ 8

นางเอกสาวคนเก่ง จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ด้วยฝีมือการแสดงที่ได้รับการยอมรับว่าเก่งเฉียบไม่แพ้ใคร ก็ไม่พลาดที่จะเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 ภายในงานถือว่าสาวจั่นโดดเด่นงามสง่ามาก ด้วยชุดเดรสสีขาวผุดผ่อง มีออร่างามคล้ายกับเจ้าหญิงในเทพนิยาย เห็นชุดสวยขนาดนี้ มีเหรอแพรวดอทคอมจะปล่อยผ่านไปง่ายๆ ต้องเกาะติดสาวจั่นเพื่อพูดคุยถึงลุคในงานนาฏราชกันสักหน่อย

แพรวดอทคอมเดินตามนางเอกสาวคนสวยเข้าไปถึงในห้องแต่งตัว ระหว่างที่จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ นั่งให้ช่างเติมหน้า แต่งผมเพิ่ม ก็ไม่ยอมเสียเวลาที่จะให้แพรวดอทคอมรอ สาวจั่นเริ่มให้สัมภาษณ์ทันทีที่นั่งลง บอกเลยว่าเป็นกันเองสุดๆ เป็นสาวที่คุยสนุกมาก แฟนๆ ของสาวจั่นตามมาดูเลยว่าเธอจะเม้าท์ถึงลุคในงานนาฏราชของตัวเองยังไงบ้าง

ครีเอทลุคในวันนี้ยังไง

โจทย์เขาบอกว่ามาเป็นสีดำ ทอง หรือขาว ก็คิดอยู่ว่าจะใส่สีอะไรดี วันนี้ก็ได้เข้าชิงจากเรื่องลิขิตริษยา เป็นนางร้ายสายดาร์ก เลยคิดว่ามาชุดขาวบ้างดีกว่า บังเอิญมากว่าน้องณิริน ลูกสาวพี่หนิง – ปณิตาก็มาในสไตล์เดียวกันเลย คือเจ้าหญิงฟรุ้งฟริ้ง ส่วนชุดนี้เป็นของแบรนด์ Glam Gold Label”

เดรสตัวนี้เป็นชุดที่ใช่เลยหรือเปล่า

“ตอนแรกเขาเตรียมไว้ให้ 3 ชุด มีสีดำ สีทอง และก็สีขาว ดีไซเนอร์อยากให้ใส่สีดำ แต่ตัวจั่นอยากใส่ชุดนี้มากกว่า เพราะมันดูเป็นตัวเรา ตัวอื่นดีเทลจะเยอะไป ดูไม่ใช่เรา”

เครื่องประดับที่เลือกใส่ในงานวันนี้

“บอกเลยว่าวันนี้รีบมาก (หัวเราะ) จริงๆ คือชุดตัวนี้จะปักเยอะแล้ว ก็เลยใส่เครื่องประดับแบบเล็กๆ ไม่ต้องเยอะ  เพราะตัวชุดดีเทลของงานปักเป็นทรีดีพุ่งขึ้นออกมาแล้ว ถ้าใส่เยอะมันจะดูมากไป อีกอย่างคือชอบใส่ต่างหู เป็นคนที่ติดต่างหูมาก สร้อยคอไม่ต้องก็ได้ แต่ต่างหูต้องมี”

วิธีการเลือกเสื้อผ้าออกงาน

ดูว่าเราใส่แล้วจะมั่นใจไหม เป็นงานอะไร คนเยอะไหม ถ้างานที่มีคนเยอะมากๆ การใส่กระโปรงยาวมากๆ คนอื่นเขาอาจจะเดินเหยียบเราได้ ดูหลายปัจจัย เป็นงานกลางวันหรืองานกลางคืน อินดอร์หรือเอ๊าต์ดอร์ ส่วนพวกกระเป๋าจะไม่ค่อยถือ เพราะเวลาถ่ายรูป ช่างภาพจะบอกว่าให้เอากระเป๋าออกไปก่อน เพราะต้องโพสท่า กระเป๋ายังไงก็ต้องฝากผู้จัดการถืออยู่แล้ว เลยไม่ได้ซีเรียสเรื่องกระเป๋า

สำหรับรองเท้า ถ้าเป็นกระโปรงสั้นจั่นจะซีเรียสว่าต้องเข้าชุด แต่ถ้าเป็นกระโปรงยาวที่มองไม่เห็น จะเน้นความเดินคล่องตัวมากกว่า อย่างวันนี้เป็นส้นใหญ่ มันเดินสะดวกกว่า เพราะถ้าเป็นส้นเล็กมันจะจิ้ม จะติดกับชุดได้ เดินแล้วจะเสียบุคลิก เพราะมันจะเข้าไปเกี่ยวตลอดเวลา

ถึงรองเท้าที่เลือกวันนี้จะแพงหน่อย แต่ก็ยอม เพราะเวลาเดินแล้วเรามั่นใจ ไม่ติดกระโปรง เพราะปกติชุดกระโปรงเป็นสุ่มมันจะมีซับใน เราก็ต้องถนอมเสื้อผ้าหน่อย และด้วยความที่เรามีรูปร่างกะทัดรัด ไม่สูงมาก (หัวเราะ) เลยต้องหารองเท้าที่ใส่แล้วสูง เดินสบาย มั่นใจ อยู่ได้นาน แต่ถ้าเป็นกระโปรงสั้น ยังไงรองเท้าก็ต้องแมตช์”

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้

ไอเท็มที่จะขาดไม่ได้เลยคือต่างหู ต้องมีทุกวัน ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ขนตาไม่ติดไม่เป็นไร หน้าสดก็ไม่เป็นไร แต่ต่างหูต้องมี (หัวเราะ) ยกเว้นอย่างเดียวคือตอนออกกำลังกายจะไม่ใส่ก็ได้”

แฟชั่นในวันธรรมดาของจั๊กจั่น

“แล้วแต่ช่วงเลย อย่างช่วงนี้จะเป็นสายเดี่ยว กางเกงยีนส์ขาดๆ รองเท้าก็มีทั้งผ้าใบและส้นสูง จะแนวเซ็กซี่ปนเท่นิดๆ คนมองว่าเป็นสาวหวาน เพราะบังเอิญที่หน้าหวาน แต่จริงๆ ไม่ใช่คนเรียบร้อยขนาดนั้น ชอบแต่งตัวทะมัดทะแมง ถ้าเลือกได้ ชอบใส่กางเกงมากกว่ากระโปรง เวลาลุกนั่งเราไม่ต้องคอยระวังมาก

“ลุคส่วนมากจะเป็นกางเกงยีนส์ เสื้อกล้ามขาว สายเดี่ยวขาว เสื้อยืดขาว แค่นี้จบเลย แล้วก็ใส่แอ๊กเซสซอรี่เอา ไอเท็มโปรดในวันธรรมดาคือกางเกงยีนส์และเสื้อยืดสีขาวที่จะมีหลายแบบมาก


 

 

ภาพ : IG@jj_akhamsiri

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up