“ริต้า – กรณ์  – กวิณท์ ณรงค์เดช” กับแฟชั่นเซ็ตพิเศษ

account_circle

“ริต้า – กรณ์  – กวิณท์ ณรงค์เดช” กับแฟชั่นเซ็ตพิเศษ

ที่แรก ที่เดียว ใน #PraewDigitalCover

จัดเต็มความพิเศษในโอกาส นิตยสารแพรว ครบรอบ 43 ปี กับภาพแฟชั่นเซ็ตพิเศษจาก “ศรีริต้า – กรณ์ และน้องกวิณท์ ณรงค์เดช”  บนปก #PraewDigitalCover

ชีวิตตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ ทั้งบทบาทภรรยา คุณแม่ และนักธุรกิจ

“ตั้งแต่แต่งงาน ถือเป็นจุดเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตริต้าเลยค่ะ จากเดิมที่ริต้าทำงานทุกวัน ทั้งงานในวงการ และธุรกิจของตัวเอง แบรนด์ออกานิก้า แต่พอแต่งงานปุ๊บ ริต้าต้องทั้งเรียนรู้บทบาทใหม่ในชีวิต ทั้งการเป็นภรรยาของคุณกรณ์ เพราะการที่เราแต่งงานกับเขา เราก็อยากจะเป็นภรรยาที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการดูแลคุณกรณ์ ในทุกๆ มุม ทุกๆ ด้าน ริต้าอยากช่วยเติมเต็มเขาในทุกๆ เรื่อง รวมถึงเรื่องงาน ที่ล่าสุด ริต้าได้เข้าไปช่วยงานที่ ‘ไรมอน แลนด์’ ด้วยค่ะ

“และอีกบทบาทหนึ่งที่เรียกว่า ชะตาฟ้าลิขิต ก็คือการเป็นคุณแม่ของน้องกวิณท์ (ยิ้ม) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทท้าทายมากๆ สำหรับริต้า และ น้องกวิณท์ ทำให้ครอบครัวมีเสียงหัวเราะ มีรอยยิ้ม มีความสุข”

คุณแม่ในแบบริต้า เป็นอย่างไรคะ

“ริต้าศึกษาข้อมูลเยอะมากค่ะ ตั้งแต่เขาอยู่ในท้อง ทั้งอ่าน หาข้อมูล หาความรู้เยอะมาก อย่างตอนนี้ กี่สัปดาห์แล้ว พัฒนาการเป็นอย่างไร ช่วงสัปดาห์ไหนที่ลูกจะเริ่มพัฒนาตา หู การรับรู้ การได้ยิน และเราควรทำอะไร เพื่อช่วยเรื่องพัฒนาการของเขา

“ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือการออกกำลังกายที่ช่วยกระตุ้นพัฒนาการ รวมถึงการฟังเพลงที่ช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ของเขา จนกระทั่งคลอดลูก ริต้าก็ทำการบ้านเยอะมาก

“และสิ่งสำคัญ คือ ริต้ากับคุณกรณ์คุยกันตั้งแต่ลูกอยู่ในท้องเลยว่า เราจะเป็นพ่อแม่แบบไหน จะเลี้ยงลูกยังไง จะสอนเขายังไง จนกระทั่งพอลูกคลอดมา เราก็ทำแบบนั้นจริง ๆ แต่ริต้าว่าสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดของการเป็นแม่ คือ สัญชาตญาณของความเป็นแม่ เราจะรู้ได้เองโดยธรรมชาติว่า เราต้องทำอย่างไร ถ้าลูกร้อง ต้องทำอย่างไร ทุกอย่างเป็นไปโดยธรรมชาติจริงๆ ค่ะ

“และริต้า จะไม่ตีกรอบลูกว่าต้องทำแบบนั้น แบบนี้ และจะไม่เป็นคุณแม่ที่กังวลเกินไป ริต้าอยากให้เขาเติบโตแบบธรรมชาติ อยากเล่นอะไรก็เล่น ให้เขาได้ผจญภัยกับโลกกว้างด้วยตัวเอง ริต้าชอบพากวิณท์ไปสวนสัตว์ ไปเที่ยวทะเล เพราะอยากให้เขาได้เห็นสิ่งต่างๆ มากที่สุด”

เป็นคุณแม่ที่ไม่ค่อยกังวลใช่ไหมคะ

“ริต้าวิตกน้อยกว่าคุณกรณ์เยอะ (หัวเราะ) คุณกรณ์จะค่อนข้างระวัง แต่ริต้าอยากให้เขาได้ใช้ชีวิตตามประสาเด็ก ตามวัยของเขา โดยมีเราคอยดูแลอยู่ข้างๆ ซึ่งถือเป็นความท้าทายของคุณพ่อคุณแม่ ที่ต้องไม่ปิดกั้นเขาเกินไป จนทำอะไรไม่ได้เลย ฉะนั้นต้องหาจุดตรงกลาง เพื่อให้เขาได้ผจญโลกกว้างและได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง”

ขอแชร์เคล็ดลับดูแลตัวเองให้สวย เป๊ะ ตลอดกาล แบบ ริต้า หน่อยค่ะ

“จริงๆ ขอสารภาพก่อนเลยว่า ริต้ากินเยอะมากๆ เอนจอยกับการกินมากค่ะ”

คุณกรณ์ ช่วยยืนยัน “ผมชอบริต้าที่เขาเป็นคนดูแลตัวเองตลอด แต่ขณะเดียวกันเขาจะมีความสุขกับชีวิต มีความสุขกับการกิน และไม่เคยอดอาหารเลย”

ริต้า เสริม “ใช่ค่ะ ริต้า enjoy eating มาก แต่คนไม่ค่อยเชื่อ (ยิ้ม) ทั้งกินมื้อดึก กินแป้ง กินของทอด เพียงแต่ริต้าดูแลตัวเองอยู่ตลอด ออกกำลังกายสม่ำเสมอ จึงทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกาย after burn effect ดีกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกาย ซึ่งไม่ใช่ว่าจู่ๆ ออกกำลังกายแล้วจะผอมเลย แต่เราต้องมีวินัยในการออกกำลังกาย ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอมาตลอด

“ยอมรับว่า ริต้าต้องบังคับตัวเองให้ออกกำลังกายนะคะ เพียงแต่ไม่ได้หักโหม แม้แต่ตอนที่ตั้งท้อง ริต้าก็ออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายได้ขยับ เลือดลมสูบฉีด และเวลาออกกำลังกายร่างกายจะหลั่งสารเอนโดรฟิน ทำให้มีความสุข ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็จะส่งผลไปยังลูกในท้องด้วย”

: อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติม ได้ใน นิตยสารแพรว ก.ย. 65 คอลัมน์ Luxury Living : เปิดบ้าน “ณรงค์เดช” ที่แรกและที่เดียว พูดคุยกับคู่รัก “กรณ์ ณรงค์เดช และ ริต้า – ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” ถึงเรื่องราวชีวิตคู่ ความทรงจำ และความน่ารักของ น้องกวิณท์ ลูกชายสุดที่รัก


เรื่อง Minim

ช่างภาพ วรสันต์ ทวีวรรธนะ
สไตลิสต์ UnseenUp

แต่งหน้า Isabella, Hollyhua

ทำผม AlexanD, Aohair

ผู้ช่วยสไตลิสต์ จิรพรรณ บุดดาวงศ์

เสื้อผ้า Hermès, Fendi, Versace

#PraewDigitalCoverXSririta #ศรีริต้า #Sririta #Praewmag

Praew Recommend

keyboard_arrow_up