“มาร์คแอนด์สเปนเซอร์” แท็คทีม “อเล็กซา ชัง” ขนสเปเชียลคอลเลกชั่น “Archive by Alexa” บุกไทยครั้งแรก!!

“อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา” (Archive by Alexa) คอลเลกชั่นพิเศษที่ไอคอนสุดฮอต อเล็กซา ชัง ร่วมมือกับ มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ (M&S) สัญลักษณ์แห่งการช้อปปิ้งของชาวอังกฤษ

การร่วมงานในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดมิติใหม่แห่งของวงการแฟชั่น เมื่ออเล็กซาและทีมดีไซเนอร์ของ M&S ได้แรงบันดาลใจจากของสะสมใน “มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ คอมปะนี อาร์ไคฟ์” ในเมืองลีดส์*  สหราชอาณาจักร มาออกแบบคอลเลกชั่นใหม่ ถือเป็นครั้งแรกของ “เอ็มแอนด์เอส แอนด์ ซีรี่ยส์” ที่ได้เชิญชวนเหล่าดีไซเนอร์จากแบรนด์ต่างๆ และสไตล์ไอคอนที่ทันสมัย มาสร้างสรรค์คอลเลกชั่นพิเศษร่วมกัน

อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา (Archive by Alexa)

คอลเลกชั่นพิเศษสำหรับหญิงสาวมีทั้งหมด 31 ชิ้น ผ่านการรวบรวมและคัดสรรอย่างพิถีพิถันจาก
อเล็กซา และทีมดีไซเนอร์ของ M&S เพื่อชุบชีวิตให้ของสะสมในอาร์ไคฟ์ได้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในปี 2016 โดยผ่านมุมมองอเล็กซา เสริมสร้างความโดดเด่นด้วยกระบวนการตัดเย็บที่ทันสมัย สีสันเก๋ๆ ในเฉดล่าสุด
จนทำให้เกิดเป็นคอลเลกชั่นเสื้อผ้าที่ได้รับอิทธิพลจากประวัติศาสตร์และยังคงนำมาสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ได้  ซึ่งอเล็กซาคอยกำกับดูแลการสร้างสรรค์ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์หรือทิศทางการผสมผสานเสื้อผ้าเพื่อการสวมใส่ สำหรับแคมเปญนี้ได้ฤกษ์เปิดตัวในเดือนเมษายนที่ประเทศอังกฤษไปหมาดๆ ท่ามกลางบรรยากาศเรียบหรูสไตล์แฟชั่นไอคอน และยังคับคั่งไปด้วยเซเลบริตี้คนดังของวงการแฟชั่นอีกเพียบ

อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา (Archive by Alexa)

อเล็กซา ชัง ได้เล่าว่า “ฉันมีความผูกพันกับมาร์คแอนด์สเปนเซอร์มายาวนาน และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคที่ไม่เหมือนใคร และดีใจมากที่มีโอกาสย้อนกลับไปสู่แฟชั่นของอังกฤษในยุคต่างๆ เพื่อเก็บเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตที่ถ่ายทอดผ่านคอลเลกชั่นต่างๆ ของ M&S”

อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา (Archive by Alexa)

ด้าน สตีฟ โรว (Steve Rowe) ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าทั่วไปของมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ เผยว่า “การเปิดM&S อาร์ไคฟ์ให้กับอเล็กซา นับเป็นประสบการณ์ที่มีประโยชน์มาก ด้วยความที่มาร์คแอนด์สเปนเซอร์มีประวัติความเป็นมายาวนาน และเน้นดีไซน์ที่มีคุณภาพมาตลอด การผสมผสานความเชี่ยวชาญของเราที่โดดเด่นในเรื่องดีไซน์อันคลาสสิกกับมุมมองที่แปลกใหม่ของอเล็กซา จึงเกิดเป็นผลงานสร้างสรรค์คอลเลกชั่นใหม่สำหรับหญิงสาว และยังคงเต็มไปด้วยกลิ่นอายประวัติศาสตร์ของ M&S”

อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา (Archive by Alexa)

*เอ็มแอนด์เอส คอมปะนี อาร์ไคฟ์ ตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยลีดส์ สหราชอาณาจักร และเป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นของสะสมที่ครบถ้วนที่สุดในประเทศ โดยคอลเลกชั่นอาร์ไคฟ์นี้ ได้นำย้อนกลับไปกว่า 130 ปี นับตั้งแต่มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ยังเป็นร้านค้าเล็กๆ จนระทั่งกลายเป็นร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่เป็นสากล และจำหน่ายสินค้าหลากหลายช่องทางจนถึงทุกวันนี้

อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา (Archive by Alexa)

เอ็มแอนด์เอส คอมปะนี อาร์ไคฟ์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 เพื่อเป็นอนุสรณ์การดำเนินกิจการครบ 100 ปี ของบริษัท และนับแต่นั้นเป็นต้นมา ทีมงานอาร์ไคฟ์ได้ตั้งใจรวบรวม บันทึก และเปิดให้บริษัทใช้ของสะสมต่างๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์ของมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ทั้งสิ้น

อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา (Archive by Alexa)

เอ็มแอนด์เอส คอมปะนี อาร์ไคฟ์มีของสะสมมากกว่า 70,000 ชิ้น และมีหน้าที่สำคัญในการรวบรวม รักษาและสนับสนุนในการใช้ของสะสมต่างๆ เพื่อการพัฒนาคอลเลกชั่นที่หลากหลาย รวมถึงสิ่งของที่รักษามานับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เมื่อปี 1884 แม้กระทั่งเอกสารการจดบันทึกด้วยลายมือ สิ่งพิมพ์สำหรับพนักงาน ภาพถ่าย ม้วนฟิล์ม เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน งานดีไซน์ งานโฆษณาต่างๆ ตลอดจนสิ่งของที่ประเมินราคาไม่ได้อีกจำนวนมาก

อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา (Archive by Alexa)

มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ มุ่งเน้นที่ความมีสไตล์ ประณีต พิถีพิถัน พร้อมตระหนักถึงการรวมพลังในการสร้างสรรค์ผลงาน จึงมีความภาคภูมิใจที่จะร่วมมือกับสไตล์ไอคอนด้านแฟชั่น ตลอดจนดีไซเนอร์ชั้นนำในการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นจากของสะสม เพื่อร่วมถ่ายทอดมุมมองผสมผสานกับเรื่องราวของ  “มาร์คแอนด์สเปนเซอร์” (M&S)

อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา (Archive by Alexa)

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : อาร์ไคฟ์ บาย อเล็กซา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up