Asava นำภาพยนตร์อมตะตลอดกาล Breakfast at Tiffany’s’ มาเป็นแรงขับเคลื่อนของคอลเลกชั่นนี้

เฉกเช่นทุกครั้งการเลือกถ่ายทอดมโนภาพของหญิงสาวชาวนิวยอร์กที่โดดเด่นนั้นเป็นสิ่งที่แบรนด์เลือกทำมาโดยตลอดและในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันที่ Asava เลือกจะหยิบยกหนึ่งในสไตล์ไอคอนคนสำคัญของโลกอย่าง ‘Audrey Hepburn’ มาใช้เป็นแรงขับเคลื่อนของเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ที่อ้างอิงจากบทประพันธ์ของ Truman Capote ในปี 1961 ที่โลดแล่นผ่านภาพยนตร์ภายใต้ชื่อเดียวกันอย่าง ‘Breakfast at Tiffany’s’ ที่ถ่ายทอดผ่านความทรงจำสุดคลาสสิคมาจนถึงยุคปัจจุบัน วลีคลาสสิคตลอดกาลอย่าง “How do I look?” หรือ “ฉันดูเป็นอย่างไรบ้าง?” คงเป็นคำพูดติดปากที่ยังคงไม่เสื่อมคลายไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานสักเท่าไหร่และวลีนี้เองถูกนำมาต่อยอดจนตกผลึกทางความคิดจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจประจำคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนประจำปี 2016 ของ Asava

1

การผสมผสานความร่วมสมัยและความคลาสสิคนับเป็นหนึ่งเอกลักษณ์ของ Asava ที่ถูกตอกย้ำจนเกิดภาพที่ของหญิงสาวในมุมมองที่คุ้นเคย และในครั้งนี้เองการนำเอาความคลาสสิคของมิวส์อย่าง ‘Audrey Hepburn’ มาหลอมรวมกับความโมเดิร์นของยุคสมัยใหม่ผ่านสไตล์มัวควีลินอันเป็นเอกลักษณ์ของบรรณาธิการบริหารแห่งนิตยสาร Vogue ฝรั่งเศสอย่าง ‘Emmanuelle Alt’ ที่เป็นการพบกันระหว่างความแตกต่างของสองสิ่งอย่างความเป็นเฟมินีน (Feminine) และมัสควีลิน (Masculine) หรือแม้กระทั่งเชื้อชาติที่ส่งผลต่อสไตล์อันเด่นชัดของชาวฝรั่งเศสและชาวอเมริกัน ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นได้อยู่ภายใต้สองแนวคิดหลักของแบรนด์ที่เชื่อว่าความแตกต่างของสองสิ่งที่เกื้อหนุนกันและกัน และความขัดแย้งที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวจนก่อให้เกิดพลังแห่งความร่วมสมัยที่ถือเป็นแก่นแท้ของสไตล์โดยแท้จริงแง่คิดนี้เองคือความลงตัวของสไตล์ตลอดไปจนการสร้างภาพในอุดมคติของแบรนด์ด้วยภาพของผู้หญิงที่มีความร่วมสมัยผ่านเสื้อผ้าที่มีเค้าโครงของอเมริกันสปอร์ตแวร์และเส้นสายกราฟฟิคที่เสริมสร้างความรู้สึกมั่นใจในทุกๆ อิริยาบทของชีวิตในแบบ 360 องศาของผู้หญิงในแบบฉบับของ Asava

2

Silhouette

กลิ่นอายของยุค 60’s และ 70’s ถูกหยิบยกมาตีความผ่านโครงเสื้อหลากหลายในคอลเลคชั่นนี้ด้วยการผสมผสานซิคเนเจอร์สำคัญของแบรนด์อย่างโครงเสื้อไหล่เดี่ยว (One-shoulder) หรือเคปเบลาซ์ (Cape blouse) รวมไปถึงการนำเอาคีย์ลุคสำคัญจากภาพยนตร์ ‘Breakfast at Tiffany’s’ อย่าง LBD หรือLittle Black Dress มาดัดแปลงให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยกลิ่นอายของความมัสควีลินในแบบผู้ชายด้วยไอเท็มอย่างทักสิโด้สูท (Tuxedo) หรือชุดคลุมสำหรับพักผ่อน (Pyjamas)

3

Fabrics & Colors

การนำเสนอเอกลักษณ์อันโดดเด่นประจำคอลเลคชั่นประจำฤดูใบ้ไม้ผลิและฤดูร้อนประจำปี 2016 นี้อย่างการนำเอาลูกไม้ที่ทักถอขึ้นเป็นพิเศษรวมไปถึงการนำมาใช้ร่วมกับผ้าทอชนิดพิเศษที่มาพร้อมลักษณะชายรุ่ย (Woven frayed) ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษอีกด้วยพร้อมกับเนื้อผ้าคุณภาพดีที่เป็นสิ่งที่แบรนด์คำนึงถึงเสมอเช่น ผ้าเครปซาติน (Satin Crepe) ผ้าเครปเนื้อด้าน (Matte Crepe) ผ้าดัสเชสซาติน (Duchess Satin) และผ้าใยสังเคราะห์เนื้อบ้าง (Polyester) ที่มีคุณสมบัติบางเบาและพริ้วไหวเหมาะอย่างยิ่งกับภูมิอากาศของฤดูกาล โดยทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้นมีให้เลือกสรรในเฉดสีพื้น (Solid color) และผ้าฝ้ายผสมทอลายริ้วในตัว (Pinstripe cotton-blend)

4

สีที่เลือกใช้ในคอลเลคชั่นพร้อมเพรียงไปด้วยโทนสีร่วมสมัยอย่างสีดำ สีขาว สีเทา และสีน้ำเงินที่นำมาผสมผสานไปกับเฉดสีพิเศษที่สะท้อนกลิ่นอายของภาพยนตร์และฤดูกาลอย่างสีฟ้าทิฟฟานี่ (Tiffany Blue) สีเขียวมรกต (Emerald Green) หรือสีเขียวปีกแมลงทับ (Teal) รวมไปถึงเฉดสีที่ถูกนำมาจับคู่เป็นพิเศษสำหรับฤดูกาลนี้อย่างสีชมพูอ่อน (Baby pink) และสีแดงเลือดนก (Maroon) ที่ช่วยเสริมสร้างความน่าสนใจให้แก่คอลเลคชั่นและง่ายต่อการเลือกใช้ในทุกๆ โอกาสของผู้หญิงในแบบฉบับของ Asava

5

Techniques and Details

เทคนิคการจับเดรป (Draping) ยังคงเป็นหนึ่งในเทคนิคสำคัญที่ถูกเลือกใช้อย่างต่อเนื่องและเช่นเดียวกันโดยได้รับแรงบันดาลสำคัญจากฉากหนึ่งในหนังที่ตัวละครสำคัญ ‘ฮอลลี่ โกไลท์ลี่’ นำเอาผ้าปูเตียงมาพลิกแพลงมาเป็นชุดเดรสสำหรับงานเลี้ยงกลางคืนอย่างสง่างามจนเกิดเป็นเทคนิคหลักในฤดูกาลนี้รวมถึงการผูกพันผ้าตามชิ้นส่วนต่างๆ (Wrapping) จนก่อให้เกิดโครงเสื้อหรือดีเทลสำคัญที่ช่วยพรางรูปร่างและเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้สวมใส่และมีความเฟมินีนอยู่สูงมาช่วยแต่งเติมให้มิติของเสื้อผ้ากลมกล่อมมากยิ่งขึ้น และที่ขาดไม่ได้คือการตัดต่อสี (Color blocking) และการตัดต่อเนื้อผ้าต่างชนิด (Material blocking)ที่แบรนด์ยึดถือเป็นหนึ่งในซิคเนเจอร์สำคัญพร้อมเพรียงไปกับรายละเอียดอันโดดเด่นของคอลเลคชั่นอย่างการนำโบว์ที่เสริมความพิเศษด้วยอะไหล่เงินมาประดับบนบริเวณต่างๆ อย่างปลายแขนเสื้อหรือหูกางเกงก็เป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้แก่เสื้อผ้าชิ้นเบสิคที่ยังคงอยู่เหนือกาลเวลาได้อย่างพอเหมาะ เช่นเดียวกันกับการนำเอาดีเทลที่มีความขบถอย่างการปล่อยชายรุ่ย (Frayed hem) และการวางผ้าเป็นแพทเทิร์นมาผสมผสานกับความเรียบโก้เกิดเป็นความแตกต่างที่ลงตัวซึ่งถือเป็นซิคเนเจอร์ของ Asava อย่างแท้จริงสามารถเลือกชมเสื้อผ้าของ Asava “Breakfast at Tiffany’s” (เบรคฟาสต์ แอท ทิฟฟานี่ส์)

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Asava

Praew Recommend

keyboard_arrow_up