“เปอรานากัน” วัฒนธรรมที่สวยแปลกตาจนเข้าตาแบรนด์ดังอย่าง ISSUE สู่คอลเลกชั่นใหม่

การผสมผสานทางวัฒนธรรม มักทำให้เกิดวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่มีอัตลักษณ์ที่น่าสนใจ ในครั้งนี้แบรนด์ ISSUE ขอพาทุกคนย้อนอดีตไปสู่อีกหนึ่งชาติพันธิ์ที่มีวัฒนธรรมที่งดงามแปลกตาและโดดเด่น ซึ่งมีชื่อว่า เปอรานากัน (Peranakan)

21

เปอรานากัน (Peranakan) เป็นการผสมผสานกันของชนชาวจีนทีอพยพถิ่นฐานไปที่คาบมหาสมุทรมลายู เกิดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมใหม่ระหว่างชาวจีนและชาวมลายู ส่งผลให้มีการใช้ชีวิตและขนบทําเนียมประเพณีแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์ บวกกับความงามแบบเอเชี่ยน

43

ในครั้งนี้ ISSUE ขอพาย้อนไปสัมผัสความงดงามของสีสันที่สดใส และสนุกแปลกตา ใน PERANAKAN : ISSUE Resort Collection 2016 ที่ยกเอารายละเอียดของวัฒนธรรมชาวเปรานากัน (Peranakan) ซึ่งสามารถเล่าเรื่องราวและ รายละเอียดของเส้นสายลายศิลปะวัฒนธรรม ผนวกับความงาม

65

ทำให้แรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นนี้เกิดเป็นคำจำกัดความที่บ่งบอกถึงสไตล์และคาแร็คเตอร์ของคอลเลคชั่นนี้ได้เป็นอย่างดี อาทิ เช่น New Boho และ Colonialism ซึ่งเป็นสไตล์ที่บ่งบอกถึงความสนุกสนาน มีอิสรเสรี มักเปิดรับวัฒนธรรมและสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ความน่าสนใจของคอลเลคชั่นนี้เพิ่มขึ้น

7

PERANAKAN : ISSUE Resort Collection 2016 นอกจากแบรนด์ ISSUE จะรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ ไว้ด้วยงานฝีมือ และเทคนิคการเย็บ ปัก ทัก ถอ ลายพิมพ์ สีสันกราฟฟิคสวยงามแล้ว ในคอลเลคชั่นนี้ยังเพิ่มเทคนิคใหม่ที่พิเศษ สองอย่างคือ งานคอลลาจ (Collage) และการใช้วัสดุยาง ซึ่งมีการใส่กลิ่นที่หอมนุ่มนวลและมีขั้นตอนที่พิถีพิถัน นอกจากนี้ยังมีการนำยางมาหยอดสีสันพร้อมให้เกิดเป็นมิติใหม่ๆ ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมการออกแบบและดีไซน์ที่ทางแบรนด์ ISSUE พยายามคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำเสนอรูปแบบความสวยงามที่แตกต่าง ให้กับ PERANAKAN : ISSUE Resort Collection 2016

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : ISSUE

Praew Recommend

keyboard_arrow_up