OFF THE GRID

GUCCI คอลเล็คชั่น OFF THE GRID ผลงานที่รังสรรค์จากวัสดุรีไซเคิล

Alternative Textaccount_circle
OFF THE GRID
OFF THE GRID

เรียกว่าเป็นผลงานที่ท้ายทายอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับคอลเล็คชั่นรักษ์โลก OFF THE GRID ของแบรนด์แฟชั่นสุดหรู GUCCI แบรนด์ไฮเอนแรก ที่รังสรรค์ผลงานจากวัสดุรีไซเคิล

มนุษย์ทุกคนต่างปรารถนาจะเชื่อมโยงกับโลกภายนอก มีความหลงใหลในพลังและความสง่างามของธรรมชาติ รวมถึงให้ความสำคัญกับความสนุกสนานและจินตนาการที่พวกเขาสามารถเข้าไปสำรวจได้ ความปรารถนาที่จะสำรวจวิถีชีวิตนี้ รวมถึงธรรมชาติโดยรวมเป็นความปรารถนาโดยสัญชาตญาณของมนุษย์ ทำให้การเดินทางกลายเป็นสิ่งมีค่าเพราะมันช่วยหล่อเลี้ยงจินตนาการและทำให้กลายเป็นความจริงขึ้นมา ด้วยเหตุนี้เองที่ Gucci ได้น้อมนำเอาไอเดียการเดินทางสำรวจวิถีชีวิตนี้มาใช้เป็นแนวทางการค้นพบและแสดงออกถึงความเป็นตัวตน

OFF THE GRID

สินค้าในคอลเลคชั่นนี้ประกอบไปด้วยกระเป๋าเดินทาง แอคเซสเซอรี่ต่างๆ รองเท้า และเสื้อผ้า นอกจากนี้ Gucci ยังได้ปล่อยแคมเปญภาพที่สร้างสรรค์โดย อเลสซานโดร มิเคเล่ และถ่ายภาพโดยช่างภาพและผู้กำกับมือดีอย่าง ฮาร์โมนี คอรีน โดยให้ภาพนำเสนอเรื่องราวของผู้คนเมืองที่ตัดสินใจอยู๋ในบ้านต้นไม้แบบพื้นๆ ที่สร้างขึ้นกลางป่าคอนกรีตที่สูงตระหง่านของมหานครอันทันสมัย ความแตกต่างอันน่าทึ่งระหว่างโครงสร้างไม้ขนาดเล็กที่ประกอบกันอย่างหยาบๆ ผสมกับความเขียวขจีและแผ่นไม้กระดานที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ตัดกับตึกสูงระฟ้าที่สูงชัน ทำให้ภาพที่ออกมาดูแตกต่างและดูเหมือนกับนำสำรวจที่ กำลังยืนอยู่ในโลกอนาคตของเหล่ามวลมนุษยชาติ และแน่นอนที่สุดว่าบ้านต้นไม้และการดำรงชีวิตที่เรียบง่ายได้กลายเป็นการอุปมาที่ทรงพลังเพื่อตอบสนองความปรารถนาที่จะหนีออกจากชีวิตปกติไปเพลิดเพลินกับประสบการณ์การใช้ชีวิตนอกระบบมากขึ้น

OFF THE GRID

อเลสซานโดร มิเคเล่ ได้กล่าวไว้ว่า “คอลเล็คชั่นนี้เป็นผลงานที่ได้จากการทำงานร่วมกันเป็นทีม ทุกๆคนต่างร่วมมือกันเพื่อสิ่งนี้ รวมไปถึงแคมเปญนี้ด้วยเช่นกันที่ไอเดียคือการนำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนที่กำลังสร้างสิ่งใหม่ ผมจินตนาการว่าเราสามารถสร้างบ้านต้นไม้ขึ้นกลางเมืองได้ เหมือนกับเด็กๆที่เล่นในสวนสาธารณะ และเพราะเราทุกคนต้องสร้างบ้านนี้ให้เกิดขึ้น หรือเพื่อค้นหาว่าโลกเรายังคงอยู่แม้จะดูเหมือนว่ามันไม่มีอยู่จริงหรือถ้ามีก็อยู่ไกลมาก็ตาม

กลุ่มคนที่สร้างบ้านต้นไม้ในแคมเปญที่ถ่ายทำขึ้นใน ลอสอองเจลิส ก่อนหน้านี้ได้นักแสดงหญิงผู้มีรางวัลการันตี เจน ฟอนด้า; มิยาวิ ผู้ผลิตภาพยนตร์ นักเขียนและนักต่อสู้ นักกีต้าร์ นักแต่งเพลง ผู้ผลิตเพลง และนักแสดง; เดวิด เดอ ร็อธส์ไชลด์ นักสำรวจและนักสิ่งแวดล้อม; แร็พเปอร์ชนะรางวัลแกรมมี่ นักร้องและนักแต่งเพลง ลิล นาส เอ็กซ์; และ คิงส์ พริ้นซ์เซส นักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรี และผู้ผลิตเพลง ภาพทั้งหมดถ่ายทำในลอสแองเจลลิสก่อนเหตุการณ์ปัจจุบัน

OFF THE GRID

แคมเปญนี้จะถูกแสดงอยู่บน Gucci ArtWalls ทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนเป็นต้นไป ในสถานที่ต่าง ๆ อาทิเช่น Largo la Foppa ในเขต Corso Garibaldi เมืองมิลาน; ถนน Brick Lane นอกเขตลอนดอนออกไปทางตะวันออก; เขต Fengsheng Li และเขต Jingan ในนครเซี่ยงไฮ้; และหลังจากนั้นจะนำออกแสดงบนถนน Lafayette ใกล้โซโห เมืองแมนฮัตตัน; เขต Lan Kwai Fong ถนน D’Aguilar ในฮ่องกง; และเขต Da’an ถนน Yongkang ไทเป

OFF THE GRID

นอกจากนี้ใน Gucci App ยังเปิดให้ผู้ใช้แอพได้ทำอะไรที่ท้าทาย เช่น การทำควิซตามธีมด้วยการตอบคำถามเกี่ยวกับคอลเลคชั่นและกระบวนการผลิตแบบหมุนเวียน โดยการได้รับแรงบันดาลใจจากแคมเปญนี้ ผู้เล่นสามารถสร้างบ้านต้นไม้เสมือนจริงของตัวเองได้กลางกรุง ด้วยการตอบคำถามให้ถูกต้องเพื่อปลดล็อควอลเปเปอร์ของธีมและแชร์บนโซเชียบมีเดียได้

ความยั่งยืนในทุกระดับเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความเคารพ: เคารพผู้คนที่อยู่ร่วมกันบนโลกนี้รวมถึงสิ่งแวดล้อม ถ้าเราทำให้ร่องรอยการปล่อยก๊าซทำลายสิ่งแวดล้อมของเราน้อยลง เราจะสามารถออกสำรวจโลกอย่างมีอิสระภาพมากขึ้น

สำหรับแคมเปญ #GucciOffTheGrid ใช้วัสดุจากไนล่อนที่ทำจากด้ายรีไซเคิล ECONYL® ด้ายชนิดนี้มาจากไนล่อนที่มาจากขยะก่อนและหลังการบริโภค รวมถึงตาข่ายจับปลาและพรมที่ทิ้งแล้ว เปลี่ยนจากพลาสติกทำอันตรายสัตว์น้ำและวัสดุเก่าที่สุดท้ายจะกลายไปเป็นขยะถมที่ มาเป็นเกลียวด้ายคุณภาพสูงแบบใหม่

Gucci เป็นแบรนด์สินค้าหรูแบรนด์แรกที่ใช้ด้ายไนล่อน ECONYL® เพื่อผลิตสินค้าตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ส่วนประกอบอื่นของ Gucci Off The Grid ทำจากวัสดุรีไซเคิลและวัสดุทางเลือกที่ให้ความยั่งยืนมากกว่า เช่น หนังฟอกสีปลอดโลหะ ด้ายและวัสดุบุผิวโพลีเยสเตอร์รีไซเคิล ทองเหลืองรีไซเคิล สารเคลือบผิวเหล็กพัลลาเดียมและทองรีไซเคิล รวมถึงกาวไม่มีตัวทำละลาย เพื่อรองรับวงจรอย่างต่อเนื่อง ชิ้นส่วน ECONYL® จะถูกนำออกมาจากไลน์ผลิตสินค้า Gucci Off Grid มารีไซเคิลเพื่อทำวัสดุ ECONYL® ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “GUCCI-ECONYL® PRE-CONSUMER FABRIC TAKE BACK PROGRAM”. นอกจากนั้น เศษหนังจากคอลเลคชั่นนี้จะถูกนำมาเพิ่มมูลค่า อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Gucci-Up programme

CREDITS

ครีเอทีฟไดเรคเตอร์: อเลสซานโดร มิเคเล

อาร์ทไดเรคเตอร์: คริสโตเฟอร์ ซิมมอนด์

ช่างภาพ/ผู้กำกับ: ฮาร์โมนี คอริน

แสดงแบบโดย: เจน ฟอนด้า,

ลิล นาส เอ็กซ์, คิงส์ พริ้นซ์เซส,

มิยาวิ และเดวิด เดอ ร็อธส์ไชลด์

แต่งหน้า: โธมัส เดอ คลีฟเวอร์

ออกแบบผม: อเล็กซ์ บลาวเซลล์


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เช็คราคาไอเท็มใหม่! KENZO X VANS ปล่อยสนีกเกอร์ลายดอก ยั่วใจสายสตรีท

ชี้เป้าไอเท็ม Versace ฉลองให้กับ Pride Month พร้อมสนับสนุนชาว LGBTQ+

อยากได้ต้องจ่ายเท่าไหร่? กระเป๋า SAINT LAURENT 2 ดีไซน์สไตล์สาวสตรอง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up