นาฬิกา Hermes รุ่น Cape Cod Martelee

เผยที่มา นาฬิกา Hermès รุ่น Cape Cod Martelée ผลงานสุดประณีตและเลอค่า

นาฬิกา Hermes รุ่น Cape Cod Martelee
นาฬิกา Hermes รุ่น Cape Cod Martelee

นาฬิกา Hermès รุ่น Cape Cod Martelée (เคป คอด แมร์เตอลี) คืองานศิลป์ที่แท้จริงของช่างทอง ผลงานที่เน้นรูปร่างของโซ่สมอ กับลูกเล่นในรายละเอียดของลายค้อนช่างทองและคราบบนพื้นผิวที่พัฒนาไปตามช่วงเวลา

นาฬิกา เคป คอด ถือกำเนิดขึ้นในปี 1991 จากลายเส้นดินสอของ เฮนรี ดอริญี (Henri d’Origny) ผู้ที่ควรจะวาดภาพนาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสในตอนแรก แต่ด้วยอิสรภาพทางความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เขาตัดสินใจว่ามันควรจะเป็น <สี่เหลี่ยมจตุรัสในสี่เหลี่ยมผืนผ้า> สุนทรียภาพในความงามแบบดั้งเดิมและความเข้มงวด เคป คอด มีองค์ประกอบ 2 ส่วนสำคัญ คือรูปทรงของโซ่สมอครึ่งซีกจากสายสร้อยข้อมือ Chaîne  d’ancre และลายผ้าพันคอที่โด่งดัง ซึ่งสร้างสรรค์โดย โรเบิร์ต ดูมาส์ (Robert Dumas) ในปี 1938 และได้รับแรงบันดาลใจมาจากโซ่สมอเรือ

นาฬิกา Hermes รุ่น Cape Cod Martelee

เคป คอด สัญลักษณ์แห่งความอมตะ ได้รับการเปลี่ยนแปลงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเปิดกว้างสำหรับการตีความทุกรูปแบบ วันนี้ความคลาสสิกที่มีการพัฒนาตลอดเวลา ได้มอบความงามที่สมดุลของรูปทรงและทักษะความยอดเยี่ยมของช่างเครื่องประดับ ในเทคนิคที่รู้จักกันว่า “การทุบเคาะ” ตัวเรือนสตีลยังได้รับการสร้างสรรค์ให้มีความโดดเด่นด้วยเทคนิคที่ซับซ้อนและประณีตของการเกิดคราบบนพื้นผิวที่พัฒนาไปตามช่วงเวลา

เช่นเดียวกับพื้นหน้าปัดที่ได้รับการตอกเพื่อสร้างลายและเคลือบทับด้วยชั้นของแลกเกอร์โปร่งใสบางๆ ไล่เฉดสีจากสีเทาแอนทราไซต์ไปจนถึงสีดำ วัสดุดั้งเดิมที่ได้รับการสร้างสรรค์ด้วยความลึกและความขรุขระ ส่งผลงานให้ชิ้นงานมีรูปลักษณ์ที่เหนือความคาดหมาย และสุดท้าย Cape Cod Martelée (เคป คอด แมร์เตอลี) เป็นสายหนังวัวบาเรเนียสีดำ ทั้งแบบพันรอบเดียวหรือพันทบสองรอบ


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เห็นลุคครึ่งตัวยังสวย รวมชุดเดรส ‘ดัชเชสเคท’ วิดีโอคอลทำภารกิจช่วงโควิด-19

นอกจอก็ไม่ธรรมดา! เจาะดีเทล กระเป๋าแบรนด์เนม ‘คิมฮีแอ’ ราคาแรงไม่แพ้ในซีรีส์

สวยโหดทุกใบ! กระเป๋าแบรนด์เนม ‘ฮันโซฮี’ ในซีรีส์เรื่องดัง ราคาเท่าไหร่ มาเช็คกัน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up