3.1 Phillip Lim ประกาศเลิกใช้ขนสัตว์

โบกมือลา! 3.1 Phillip Lim ประกาศเลิกใช้ขนสัตว์ และหนังสัตว์หายาก

3.1 Phillip Lim ประกาศเลิกใช้ขนสัตว์
3.1 Phillip Lim ประกาศเลิกใช้ขนสัตว์

3.1 Phillip Lim ประกาศเลิกใช้ขนสัตว์และหนังสัตว์หายากโดยมีผลทันที ตั้งแต่คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2019 เป็นต้นไป โดยจะเลิกใช้ทั้งขนสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นขนจิ้งจอก มิ้งค์ แมวป่า ชินชิลา และหนังแกะ

รวมถึงหนังสัตว์หายาก (exotic skin) ได้แก่ หนังงู หนังจระเข้ และหนังตะกวด ทั้งในคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าสำเร็จรูปและแอคเซสซอรี่ โดยจะยังคงใช้หนัง(วัว) และขนแกะต่อไป เพราะผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทั้ง 2 ชนิดยังถือว่าเป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมอาหาร

ความห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนนั้นเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานสำหรับ 3.1 Phillip Lim เพราะเราเชื่อว่า ความยั่งยืนเป็นเรื่องของความสมดุล ไม่ใช่เรื่องของความสมบูรณ์แบบ และเราสามารถเริ่มต้นได้จากความเข้าใจเล็กๆ ที่ว่าพวกเราทุกคนสามารถเริ่มต้นทำสิ่งที่ดีได้ หากเรารู้สึกว่ามันเป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคลของเราทุกคน

“ปรัชญาในการทำงานของเรานั้นเรียบง่ายมาก ทำให้น้อยแต่ทำอย่างมีคุณค่า รู้จักใช้ชีวิตอย่างตั้งใจ ให้ความสำคัญกับชุมชน ยอมรับว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนโลกได้ในชั่วข้ามคืน แต่เราเริ่มต้นได้จากก้าวเล็กๆ ที่มีเป้าหมายแน่ชัด รักษาเอกลักษณ์ของความเป็นมนุษย์ ทั้งในเรื่องของความพิถีพิถัน ความงดงาม และความคิดสร้างสรรค์ในทุกชิ้นงานที่เราทำ

ความสมดุลคือหัวใจสำคัญ สไตล์ของเราไม่ได้เปลี่ยนไป ทว่าการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในวันนี้ย่อมนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ การตัดสินใจที่จะเลิกใช้ขนสัตว์ ทั้งในมุมมองทางจริยธรรมและสิ่งแวดล้อม ล้วนแล้วแต่สะท้อนความมุ่งมั่นในปรัชญาที่เรามี รวมทั้งเสียงสะท้อนจากลูกค้าผู้ซึ่งมีความห่วงใยในสิ่งแวดล้อม และเลือกซื้อสินค้าด้วยความคำนึงต่อคุณค่าในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ” ฟิลิป ลิม กล่าว

พีเจ สมิธ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายแฟชั่น องค์กรมนุษยธรรมแห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เรารู้สึกชื่นชม 3.1 Phillip Lim สำหรับการออกมาประกาศเลิกใช้ทั้งขนสัตว์และหนังสัตว์หายากในผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ผู้บริโภคยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับเรื่องคุณค่าด้านมนุษยธรรม เมื่อต้องเลือกซื้อเสื้อผ้ามากกว่าที่เคย และนโยบายใหม่ที่มีความห่วงใยต่อสัตว์ของ 3.1 Phillip Lim ก็ตอบรับจิตสำนึกของผู้คนทั่วโลกที่ตระหนักในเรื่องนี้มากขึ้น

3.1 Phillip Lim ยังถือเป็นแบรนด์แรกๆ ที่แสดงความตั้งใจอย่างจริงจังต่อการเลิกใช้หนังสัตว์หายากในผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ต่อจาก Chanel, Diane von Furstenberg และ St.John ทุกแบรนด์ที่กล่าวมานี้ นับว่าเป็นผู้นำในการร่วมกันสร้างอุตสาหกรรมแฟชั่นที่มีความเป็นมนุษยธรรมมากขึ้นต่อไปในอนาคต”

พร้อมไปกับนโยบายใหม่ในการยกเลิกการใช้ขนสัตว์ บนรันเวย์คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2019 ล่าสุด 3.1 Phillip Lim ยังทำงานร่วมกับ Aveda แบรนด์ผลิตภัณฑ์เส้นผมและความงามที่ให้ความสำคัญกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและการไม่ทรมานสัตว์ และ @UnframeTheBeauty แบรนด์ความงามระดับโลกที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานและเป็นแบรนด์ที่คัดเฟ้นส่วนผสมที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยไม่ทำการทดลองผลิตภัณฑ์ใดๆ กับสัตว์ นอกจากนี้ในฤดูกาลนี้ 3.1 Phillip Lim ยังต่อสัญญาการร่วมเป็นพันธมิตรกับ The Woolmark Company ผู้ผลิตวูลระดับโลกและผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม ความยั่งยืน และเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมขนแกะ (Merino) ของประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้ชาวไร่ผู้เลี้ยงแกะในออสเตรเลียนั้นทำงานด้วยมาตรฐานระดับสูงในเรื่องของการดูแลสัตว์อย่างมีมนุษยธรรม เพื่อให้ได้ผ้าวูลขนแกะจากเส้นใยที่ย่อยสลายได้และสามารถนำกลับไปใช้ใหม่ได้ตามธรรมชาติ

โดยคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2019 จาก 3.1 Phillip Lim เลือกใช้วูลขนแกะคุณภาพดีเป็นวัสดุสำคัญทั้งในการสร้างสรรค์ทั้งคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าสำเร็จรูปและแอคเซสซอรี่ 3.1 Phillip Lim รู้สึกยินดีกับก้าวสำคัญครั้งใหม่ของแบรนด์ในวันนี้ กับโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อให้ลูกค้าซึ่งมีความห่วงใยต่อโลกได้เป็นเจ้าของด้วยความภาคภูมิใจ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ยอมรับเสียดายตังค์ ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ ชอบกระเป๋าผ้า มากกว่า กระเป๋าแบรนด์เนม

ใบแรกและใบเดียว! กระเป๋า Chanel ดัชเชสเคท ดียังไง ทำไมทรงใช้มาตลอด 3 ปี

รุ่นดังที่ควรมี! ส่องราคา กระเป๋า Celine ของไอดอลตัวแม่ ‘ยุนอา-เจสสิก้า’

ราคานี้เปย์ได้! ‘Skechers’ ปล่อย 2 คอลเล็คชั่นเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งเรียบง่ายและขี้เล่น

น่ารัก เรียบง่าย ‘มิว’ ควงคู่ ‘ไฮโซเซนต์’ ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ถ่ายพรีเวดดิ้ง

สวยผงาดดั่งนกอินทรี ‘แคทรีโอนา เกรย์’ ส่งต่อตำแหน่งบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019

เดรสแดงสวยตรงปก! ชุดราตรี ฟ้าใส-ปวีณสุดา รอบ 5 คนสุดท้าย บนเวที MU 2019

สวยเฉียบ เรียบโก้! ส่องสไตล์ ฟ้าใส ปวีณสุดา รอบเก็บตัวที่อเมริกา

เปิดคลังแสง! กระเป๋าแบรนด์เนม ไคลีย์ เจนเนอร์ รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

เพราะอะไร ‘ดัชเชสเคท’ สวมเดรสสีดำ แต่ไม่ผิดกฎราชวงศ์อังกฤษ

ลิสต์เอาไว้! กระเป๋า Louis Vuitton 6 เฉดสีหวาน สวยละมุน ชวนเสียตังค์

เปิดโพย กระเป๋า Gucci 5 รุ่นดังน่าเปย์ ที่ควรมีอยู่ในคลังแสง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up