CELINE Spring Summer 2020

สไตล์ย้อนยุคมาแรง! CELINE SS 2020 สวยเฉียบแบบสาวปารีเซียงยุค 70s

CELINE Spring Summer 2020
CELINE Spring Summer 2020

แฟชั่น CELINE Spring/Summer 2020 ครั้งนี้จัดขึ้นที่อนุสรณ์สถาน เล แซ็งวาลีด (Les Invalides) ตึกสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรก ที่จัตุรัสปลาส วูบอง (Place Vauban) ในเขต 7 ปารีส กับผลงานออกแบบคอลเล็คชั่นสุภาพสตรีครั้งที่สามของเอดี สลิมาน (Hedi Slimane) ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์เซลีน

โดยได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นนี้มาจากแบรนด์เซลีนในช่วงปี 1974 ซึ่งยังคงเป็นเพียงร้านขายของ ทั้งผ้าไหม กระเป๋า รองเท้าที่ประดับด้วยเกือกม้า อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์มาตั้งแต่ต้น ซึ่งเป็นที่นิยมของเหล่าปารีเซียงผู้มีชีวิตอันหรูหราในยุคนั้น และเอดี สลิมาน ก็ได้นำสิ่งเหล่านั้นมาใช้ในการสร้างคอลเล็คชั่นนี้ ที่มีกลิ่นอายของเสื้อผ้าในสไตล์ยุค 70s ในแบบสาวฮิปปี้ผสมผสานสไตล์ร็อกแอนด์โรลล์อันเป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบของเอดีเอง แต่ยังคงมีสไตล์ความเป็นสาวปารีเซียงโดยแท้

เปิดโชว์ด้วยเสียงดนตรีจากการรังสรรค์ของวง AUTOMATIC และนางแบบในเสื้อเชิ้ตผ้าเดนิมสวมทับด้วยเบลเซอร์ จับคู่กับกางเกงยีนส์ขาบานสไตล์บู๊ทคัต รองเท้าผ้าใบสีขาว และแว่นตากันแดดทรงเอวิเอเตอร์ เดนิมคือคีย์ไอเท็มหลักในคอลเล็คชั่นนี้ เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ถึงยุค 70s เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกางเกงยีนส์สไตล์บู๊ทคัตที่เห็นได้ตลอดทั้งคอลเล็คชั่น นอกจากนี้ยังมีเดนิมแจ็คเก็ตและกระโปรงเดนิมในรูปแบบงานแพตช์เวิร์กอีกด้วย

อีกหนึ่งสิ่งที่บ่งบอกได้ถึงยุค 70s และสไตล์สาวฮิปปี้ได้เป็นอย่างดีก็คือเสื้อเชิ้ตตัวบางที่มีดีเทลระบายหรือโบว์ที่คอ แขนพองแต่งระบายสไตล์เสื้อเบลาส์ หรือชุดกระโปรงผ้าพลีตลวดลายเพสลีย์ การใช้ลูกไม้ ผ้าถักโครเชต์ รองเท้าบู๊ท  หมวกปีกสาน รวมไปถึงผ้าโพกศีรษะ

สำหรับกระเป๋าในคอลเล็คชั่นนี้ กระเป๋ารุ่นคลาสสิกต่างๆ ของเซลีน ไม่ว่าจะเป็น Triomphe, Chaine Triomphe, CRÉCY, Besace ถูกนำมารังสรรค์ใหม่ทั้งด้วยเฉดสี แมททีเรียล เพื่อให้มีความคลาสสิกและสอดคล้องไปกับเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นมากขึ้น ในขณะที่ความหรูหรานั้นแสดงผ่านการใช้แจ็คเก็ตเฟอร์ แจ็กเก็ตหนัง ชุดกระโปรงผ้าลาเมที่มีความวิบวับของดิ้นทอง ชุดกระโปรงและแจ็คเก็ตที่ปักประดับด้วยเลื่อมและคริสตัลอย่างประณีตและมีศิลปะ รวมไปถึงชุดกระโปรงผ้าลูกไม้ประดับเลื่อมที่ดูเรียบหรูและยังคงมีความเป็นสาวปารีเซียงในยุค 70s อย่างชัดเจน

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยหรูดุจเจ้าหญิง! ‘ญาญ่า-อุรัสยา’ ในเดรสขาวที่ใช้เวลาทำถึง 15 วัน

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เสด็จฯ ทอดพระเนตรโชว์จาก Dior ใน Paris Fashion Week

เช็คราคาไอเท็มจาก CELINE ของเหล่าคนดัง ตั้งแต่หลักหมื่นยันหลักแสน

สวยหวานน้ำตาลเรียกแม่! ‘อิวานก้า ทรัมป์’ ในงานแต่งพระสหายดัชเชสเมแกน

ครั้งแรกของ ‘แอน ทองประสม’ แต่งลุคเรียบโก้ ชมโชว์ใน Milan Fashion Week

เหตุใดฉลองพระองค์ ‘ควีนเอลิซาเบธที่ 2’ ต้องมีหมายเลขกำกับทุกชุด

The Show Must Go On! ‘จีจี้ ฮาดิด’ เดินเขย่งเท้าเปล่าบนรันเวย์หลังส้นสูงหัก

เหตุผลที่ซ่อนอยู่! ทำไมดัชเชสเคทสวมชุดมีสีสัน แต่ดัชเชสเมแกนชอบใส่สีเข้ม

โดนแซวหนัก คอสตูมพาพัง ‘จุ๋ย-วรัทยา’ กับบทบาทดีไซเนอร์ในละครเรื่องใหม่

สวยสะท้านรันเวย์ แพนเค้ก-เขมนิจ โชว์สกิลเดินแบบใน London Fashion Week

สื่อนอกเผย ตู้เสื้อผ้า ‘ดัชเชสเมแกน’ มีราคาสูงกว่าบ้านในสหราชอาณาจักรถึง 3 เท่า

สองไอเท็มที่ ‘ดัชเชสเมแกน’ ห้ามแพ็คใส่กระเป๋า เมื่อเดินทางกับควีนเอลิซาเบธที่ 2

สวยระดับจักรวาล! 9 ลุคชวนหลงของ ‘แคทรีโอนา’ ใน New York Fashion Week

Praew Recommend

keyboard_arrow_up