ช่างผมตัวท็อปมาทั้งที ออกจากบ้านวีคนี้ผมพี่ต้องไม่ซ้ำ!!! Dyson Airwrap™ กับอุปกรณ์เสริม 6 แบบ เป๊ะเว่อร์ทุกทรง

ประเด็นคือช่วงนี้พัดชากำลังนับเคาน์ดาวน์ใกล้ถึงวันจะเป็นเจ้าสาว เลยเกิดแรงบันดาลใจอย่างลองทำสารพัดทรงผมไว้เผื่อถ่ายพรีเวดดิ้งให้เริ่ดๆ ไม่ต้องลองผิดลองถูก จังหวะพร้อมกับเวลาที่ไดสันส่งนวัตกรรมใหม่ Dyson Airwrap™ มาให้ลองถึงที่ 

พี่เลยขอเรียกตัวช่างผมเจ้าสาวระดับท็อป3 ของบ้านเราอย่างน้องจี @gee_jiwat มาครีเอททรงผมสวยๆ ถือเสียว่าเป็นพรี ของพรีเว้ดดิ้งอีกที งานนี้จะได้พิสูจน์กันไปเลยว่า ‘Dyson Airwrap ที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างอยู่สารพัดแบบ บ้างก็ว่าใช้ง่าย บ้างว่าใช้ยาก ไม่ต้องเถียงกันบล็อกนี้พัดชาและน้องจีจะมาฟันธงให้ฟังเลยว่า Dyson Airwrap คุ้มค่าน่าลงทุนจริงหรือไม่

แกะกล่องเครื่องม้วนผมในตำนาน

งุ้ยยยยย  สวยอ่ะสวยแบบไม่ต้องสืบอยู่แล้วสำหรับดีไซน์ของไดสัน กล่องหนังสีน้ำตาลกับสารพัดอุปกรณ์ที่มาเป็นแพ็คดูเนี้ยบหรู วางไว้ตรงไหนของบ้านก็กลายเป็นของตกแต่งไปด้วยในตัว พัดชาว่าเวลาถ่ายรูปลงไลฟ์สไตล์ออกสื่อ อุปกรณ์ทำผมตัวนี้พร้อมเข้ากล้องได้แบบเก๋ๆ ไม่ต้องวางหลบเลยแหล่ะ

หลายหัวดีกว่าหัวเดียว หัวไหนใช้ทำอะไรน๊า

หยิบออกมาเรียงแล้วอาจจะงง ขอเล่าแบบคร่าวๆ ก่อนว่า Dyson Airwrap™ เขามีหัวเปลี่ยนมากถึง 6 แบบเพื่อความเหมาะสมกับการสไตลิ่งทรงผมในแบบต่างๆ ทั้งตัวเป่าผมก่อนจัดทรง, แปรงปลายอ่อน, หัวแกนบาร์เรลขนาด 40 และ 30 มิลลิเมตร, หัวแปรงแบบเรียบขนแข็งและแปรงม้วนเพิ่มวอลลุ่ม

วิธีเปลี่ยนหัวก็แค่เลื่อนปุ่มตัวล็อคที่อยู่ปลายสุดของด้ามอุปกรณ์กดปุ๊บดึงออกปั๊บ เปลี่ยนหัวใหม่ อุปกรณ์จะเข้าล็อค และปล่อยมือจากปุ่มตัวล็อค แค่นี้ง่ายมากไม่ต้องใช้สกิลส์ใดๆเลยล่ะ

จัดไป 5 ทรงกับ 5 แกนจาก Dyson Airwrap™ ทำอะไรได้บ้าง

วันนี้เราจะขอข้ามหัวเป่าไป 1 เพราะใครๆ ก็รู้อยู่แล้วว่างานเป่าผมของไดสันเขาดีงามแค่ไหน ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยรักษาสภาพเส้นผมให้เงางามชุ่มชื่น ระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะที่ทำให้เส้นผมไม่ได้รับอุณหภูมิที่สูงจนเกินไป พร้อมดิจิทัลมอเตอร์ V9 ที่มีความเร็วถึง 110,000 รอบต่อนาที ซึ่งทรงพลังมากพอที่จะทำให้เกิดเอฟเฟ็กต์ Coanda สาวๆจึงมั่นใจได้เลยว่าผมแห้งเร็วแต่ไม่แห้งเสียนะจ๊ะ 

ประเด็นของเราวันนี้คือพัดชาอยากจะรู้ว่าหัวเปลี่ยนต่างๆ ที่เหลืออีก 5 แบบนั้นมีมาขำๆ หรือใช้ประโยชน์ต่างกันได้จริง เลยขอให้น้องจี @gee_jiwat เนรมิตผม 5 แบบด้วยหัวเปลี่ยน 5 หัวที่เหลือ ดูซิว่าสไตลิ่งได้ต่างกันจริงหรือเปล่า

Style#1 ลุคเวิร์คกิ้งวูแมน ประชุมวันนี้พี่ต้องแจ่มสุด

เริ่มด้วยทรงเรียบงานคลาสสิกคือการเกล้าหางม้า แต่หางม้าระดับออกงานบุญงานบาปได้ไม่ไก่กามันก็ต้องมีเทคนิคกันหน่อย น้องจีเลือกใช้หัวแปรงจัดแต่งทรงแบบขนแข็ง เพราะหัวนี้เหมาะกับการช่วยจัดแต่งผมให้ผมดูเรียบลื่น ดูหนาและลดผมชี้ฟู เมื่อใช้หัวแปรงที่เหมาะสมไดร์ผมทีละช่อก็ค้นพบได้เลยว่าผมออกมาเรียงเส้นสวยเรียบไม่เด้งเป็นลอนเหมือนอย่างสภาพผมตอนตื่น วิธีทำก็เรียงสเต็ปง่ายๆ

  • ไดร์ผมช่อหน้าให้เรียบตรง 
  • ม้วนผมช่วงหน้าเก็บเหน็บด้วยกิฟท์แล้วจัดการกับผมช่วงหลัง
  • ยีผมช่วงติดหนังศีรษะเพื่อยกโคนให้รูปศีรษะดูทุยสวย

  • รวบเก็บผมด้านหลัง
  • ปล่อยผมด้านหน้าออก จับบิดเป็นเกลียวทั้งสองข้างแล้วรวบเข้ากับหางม้า
  • ไดร์ให้เหยียดสวยอีกรอบด้วย หัวแปรงแบบเรียบขนแข็งของ Dyson Airwrap

ฟินิชลุคก็จะดูเป็นผมหางม้าที่ดูมีอะไร สุภาพ โก้ ไปได้ทุกงาน สังเกตได้ว่านวัตกรรมของไดสันที่ทำให้ผมเรียบลื่นและดูหนาจริงจัง ผมแห้งกลายเป็นผมดูสุขภาพดีได้ในไม่กี่นาที สาวผมบางหรือหยักศกแนะนำให้ใช้หัวนี้เลยจ้า

Style#2 ไปเดทบ้างอะไรบ้าง

ทรงเซ็กซี่พิฆาตชายหนุ่มอย่างผมลอนวิคตอเรีย ซีเคร็ท เป็นอะไรที่คาดหวังกับ Dyson Airwrap ไว้เยอะ เพราะได้ยินเสียงร่ำลือว่าลอนผมที่ได้มาจากแรงลมอันทรงพลัง ไม่ได้มาจากความร้อนอย่างเดียวนั้นมันสวยงามเป็นธรรมชาติกว่ามาก แล้วไดสันก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆค่ะ

ทรงนี้น้องจีใช้แกนม้วนใหญ่ 40 มม. กับขั้นตอนการทำที่ง่ายมากเว่อร์ แค่จับช่อผมแล้ววางไว้ตรงกลางแกน ปล่อยมือปุ๊บ ช่อผมก็จะถูกพลังลมดูดเข้าไปม้วนกับตัวเครื่องอย่างง่ายดาย เคล็บ (ไม่) ลับ ที่อยากจะแชร์คือ เพื่อให้ลอนอยู่ได้นานขึ้นก็ฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงเข้าไปอีก ขนาดพัดชาขอน้องจีลองทำต่อด้วยตัวเองยังสามารถทำเป็นลอนสวยราวกับน้องจีมาเข้าสิง สังเกตให้ดีอุปกรณ์ม้วนผมของไดสันเขาจะมีสองหัวสำหรับเปลี่ยนทำผมสองด้าน หมุนซ้าย หมุนขวา เวลาทำก็แค่เปลี่ยนหัวเลยง่ายนิดเดียว

บลิ๊งค์!!!!! ลอนฟุ้งๆ ลอยๆ เหมือนสวยเองแบบนี้แหล่ะลอนในฝันเลย บางครั้งเครื่องม้วนและเทคนิคการม้วนที่ไม่เวิร์คก็ทำให้เราดูแก่เป็นแม่ป้า แต่กับ Dyson Airwrap บอกเลยว่าลอนสวยเซ็กซี่อย่างเป็นธรรมชาติ งานฝ. งานเกา เอาอยู่หมด

Style#3 คุณหนูหวานๆ ไปงานกับหม่อมแม่

พอดีหม่อมแม่เบรคเรื่องเซ็กซี่ไว้สักครู่ ขอตัดฉากมาสู่ผมทรงคุณหนูสวยหรูดูแพงกันเลย ทรงนี้น้องจีเลือกใช้หัวแปรงกลมสร้างวอลลุ่มสำหรับม้วนปลายผมให้งุ้มเข้าเป็นวอลลุ่มสวย แปรงกลมใหญ่พร้อมขนที่นุ่มกำลังดีทำให้ไดร์ผมงุ้มเข้าได้ง่าย ม้วนปลายผมงุ้มเข้าหมดทั้งศีรษะ แล้วรวบผมครึ่งหัวด้านหน้าแบบยกสูง ติดโบว์เบาๆ ดูสวยใสเหมือนใช้เวลาทำนานแต่ที่จริงใช้เวลานิดเดียวเอง

ฟินิชลุคก็จะหวานๆ งานละมุน ผมที่ม้วนเข้าด้วยหัวแปรงกลมจากไดสันนั้นอยู่ยาวนานไม่คลายง่ายอย่างที่คิด แถมได้เรื่องความเงางามเพิ่มขึ้นมา ดูเป็นคุณหนูที่แท้ขึ้นไปอีก

Style#4 ฟุ้งๆ ฝันๆ สไตล์เจ้าสาว

ทรงนี้สาวๆ สงสัยกันเยอะว่าแท้จริงทำอย่างไร และขอโม้เลยว่าน้องจี @gee_jiwat ของเรานั้นเป็นผุ้บุกเบิกก่อนใคร ก็ทรงที่มีลูกผมฟุ้งๆ ลอยๆ หรือบางคนอาจให้นิคเนมว่า ทรงสาวในฝันซึ่งกลายเป็นทรงฮิตสุดในหมู่เจ้าสาวในช่วงหลังๆ มานี้

น้องจีบอกว่ามันง่ายมากเว่อร์แค่มีแกนม้วนขนาดเล็ก 30 มม. มาช่วยเพิ่มความฟุ้ง ก่อนอื่นต้องม้วนผมคร่าวๆ ให้พอมีวอลลุ่ม รวบหรือเกล้ามวย แล้วจึงค่อยจัดแต่งปอยผมด้านหน้า โดยดึงผมออกมาเป็นช่อเล็กๆ ใช้แกนม้วนผมแกนเล็กแบบนี้ม้วนให้เป็นคลื่นเบาๆ แล้วจึงใช้ผลิตภัณฑ์แต่งทรงแต่งรายละเอียดทีละช่อ

โอ้ยยย ในฝันมากก ทรงนี้บอกเลยว่าพัดชาใช้ถ่ายแบบงานสกินแคร์ลูกค้าเลิฟสุด เพราะดูสวยแพง แถมเป็นการเกล้าที่ให้ลุคอ่อนเยาว์ไม่สูงวัย แกนม้วนไซส์เล็ก 30 มม สำหรับงานดีเทลแบบนี้เป็นอะไรที่เหมาะมากกก

Style#5 คอร์นโรลสายเกาแบบเจนนี่ แบล็คพิ้งค์

เจนนี่ แบล็คพิ้งค์ คือหนึ่งในไอดอลที่ชื่นชอบให้แฮร์สไตลิสต์ใช้อุปกรณ์ทำผมของไดสันกับเธอเสมอเพื่อรักษาผมให้มีสุขภาพดี* งานนี้เลยขออินสไปร์จากสาวเจนนี่สักทรงแซ่บๆ สำหรับไว้ใช้ในปาร์ตี้

ทรงถักคอร์นโรล เปียติดหนังศีรษะที่ด้านข้าง จะสวยเป๊ะได้ก็ด้วยความคอนทราสต์ของเปียกับผมรอบข้างที่เรียบตรง คราวนี้เราใช้แปรงจัดแต่งทรงแบบขนอ่อนที่ช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่มสวยหนาเรียบลื่น ไดร์ผมให้เรียบทั่วศีรษะ แล้วถักเปียสอดเส้นเชือกสีแซ่บ กลายเป็นทรงที่เปรี้ยวจี๊ดเข็ดฟันขึ้นมาทันที

วันนี้ผ่านไป 5 ทรงแบบสบายๆ เพราะมีทั้งอุปกรณ์และคนทำที่เป็นมืออาชีพ พัดชาหันไปขอบคุณน้องจีสำหรับการมาเป็นเกสต์ในครั้งนี้ ดีนะเนี่ยที่วันนี้พี่มีจีมาช่วย ถ้าเป็นคนอื่นไม่เคยใช้ Dyson Airwrap มาทำให้คงงมกันเสียเวลาแย่น้องจีตอบทันควัน คุณพี่นี่จีเพิ่งเคยใช้ Dyson Airwrap™ ครั้งแรกนะครับ

ตาเถรยายชี นี่เพิ่งเคยทำครั้งแรก ออกลีลาเสียพริ้วไม่มีสะดุด ใครที่ว่า Dyson Airwrap ใช้ยาก คงต้องเลือกว่าจะเชื่อข่าวลือหรือจะลองเอง แต่จะให้ดีลองเองสวยเองนะจ๊ะ พี่ขอเตือนไว้ก่อน อยากผมสวยไม่ซ้ำ ไปลองเองได้เลยที่ Dyson Demo Stores ที่สยามพารากอนหรือไอคอนสยาม ดูสิว่าเพื่อนๆจะครีเอทลุคแบบไหนได้บ้างแล้วเอามาบอกต่อกันบ้างนะจ๊ะ

 

*อ้างอิงจากบทความของ Rachel Au ในเว็บไซต์ BURO. และแฮร์สไตล์ลิสต์ชื่อดัง Park Je Hee
เรื่อง : Padcha_Praewnista
ภาพ : อิทธิศักดิ์ บุญปราศภัย
สไตลิสต์ : UP_KAMPHOO
ผู้ช่วยช่างภาพ : ศักดินนท์ ปิตะฝ้าย
ผม : @gee_jiwat
เสื้อผ้า : Landmee / Kloset 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up