ที่มาของ Downtown Rave ธีมหลักที่กลายเป็นคอลเล็คชั่นใหม่ของ Onitsuka Tiger A/W2019

นับว่าเป็นแบรนด์แฟชั่นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ครองใจคนทั่วโลกมายาวนาน Onitsuka Tiger ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 1949 โดยเริ่มจากการเป็นแบรนด์รองเท้ากีฬา และขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านรองเท้ากีฬาที่มีแนวคิดล้ำสมัยและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เสมอจนถึงปี 1977

จากนั้นในปี 2002 ได้ปรับภาพลักษณ์ให้เป็นแบรนด์แฟชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากกีฬา รองเท้าที่เคยออกแบบมาเพื่อการแข่งกีฬาจึงได้รับการออกแบบใหม่จนกลายเป็นรองเท้าแฟชั่นยอดนิยม ทุกวันนี้ Onitsuka Tiger ยังได้หยิบเอารายละเอียดของแฟชั่น มานำเสนอผ่านการออกแบบเสื้อผ้า กระเป๋า และเน้นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นไปอีก โดยล่าสุดได้เพิ่งเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่รับ Autumn/Winter 2019 ภายใต้ธีมที่ชื่อว่า “Downtown Rave”

Downtown Rave คือ ธีมหลักสำหรับคอลเล็คชั่น A/W19 ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากความคิดสร้างสรรค์อันเป็นอิสระของวัยรุ่นในช่วงยุค ‘90s รวมถึงอิทธิพลจากคลับในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งเป็นเมืองที่มีอิทธิพลต่อแฟชั่นในยุโรป คอลเล็คชั่นนี้จึงนำเสนอเสื้อผ้าแนวสปอร์ตที่โดดเด่นด้วยสโลแกนบนป้ายหรือลายพิมพ์ รวมไปถึงลุคแบบนักสโนว์บอร์ด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์แห่งคลับแนวอันเดอร์กราวด์ เสื้อผ้ามีความเรียบง่าย ทรงหลวม สวมใส่สบาย ดีไซน์ทันสมัย ส่วนรองเท้าสนีกเกอร์มีส้นหนาและตกแต่งด้วยโลโก้ขนาดใหญ่

สำหรับไอเท็มพระเอกอย่างรองเท้าในคอลเล็คชั่นนี้ออกแบบช่วงบนให้มีรูปทรงแบบบลูเค่อร์ (blucher) โดดเด่นที่การเดินฝีเข็มด้านในของแถบผ้าหนังกลับ และมีการผสมผสานระหว่างรูร้อยเชือกและผ้ากิลลี่ นอกจากนี้ ยังสะท้อนภาพของแฟชั่นในยุค ‘90s ด้วยส้นรองเท้าแบบหนา โดยได้แรงบันดาลใจจากรองเท้าแบบ Buffalo

ใครที่เป็นแฟนของแบรนด์นี้รับรองเลยว่าถูกใจกันแน่ๆ ว่าแล้วก็วาร์ปไปดูของจริงกันที่ร้านเลยดีกว่า ตอนนี้เขาเริ่มวางขายกันแล้ว เดี๋ยวจะตามเทรนด์ไม่ทันชาวบ้านเขานะ

 

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

133 คู่ในไทย! ONITSUKA TIGER x GIVENCHY ปล่อยสนีกเกอร์ ลิมิเต็ด อิดิชั่น

เห็นแล้วเกิดกิเลส! เปิดโพยสนีกเกอร์ ลิซ่า BLACKPINK ตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่น

ผลิต 5 พันคู่เท่านั้น! Onitsuka Tiger จับมือ Street Fighter เกมยอดฮิตตลอดกาล

แฟชั่นนิสต้าต้องมี! Onitsuka Tiger ออกคอลเล็คชั่น SS19 ธีม Summer Of Love

Praew Recommend

keyboard_arrow_up