CHANEL J12 CALIBRE 12.1

24 Hours with…CHANEL J12 CALIBRE 12.1

CHANEL J12 CALIBRE 12.1
CHANEL J12 CALIBRE 12.1

24 ชั่วโมงกับ 5 เซเลบฯ คนดัง เช้าถึงค่ำพวกเขาและเธอทำอะไรกันบ้าง

เป๋า-วฤธ หงสนันทน์

AM : ผมทำงานกับที่บ้าน เป็นธุรกิจจำหน่ายรถสิบล้อ มีออฟฟิศอยู่หลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ผมตื่นนอนตอน 7 โมงครึ่ง ออกจากบ้าน 8 โมง จากนั้นก็แล้วแต่ว่าจะเข้าออฟฟิศไหน ใกล้ที่สุดก็คือแถวบางนา แต่ถ้าไปพบลูกค้าในจังหวัดไกลๆ ก็ต้องตื่นเช้ามืดเพื่อขึ้นเครื่องบินไปให้ทันเวลาทำงานครับ

PM : ส่วนช่วงเย็น หลังจากเลิกงานประมาณ 5 โมง ผมอาจจะไปกินข้าว ดูหนัง หรือออกกำลังกาย วันไหนโชคดีได้เลิกเร็วก่อน 5 โมงเย็น ก็จะไปเตะฟุตบอลกับเพื่อน แต่ถ้ามีถ่ายละคร หรือถ่ายแบบ เวลาก็จะขึ้นอยู่กับทางกองถ่ายว่าจะเริ่มและเสร็จกี่โมง ผมค่อนข้างยืดหยุ่นกับการปรับเปลี่ยนเวลานะ รู้สึกว่าถ้าจริงจังมาก บางทีก็ทำให้ชีวิตเหมือนเดิมเกินไป เปลี่ยนบ้างก็ดี

ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง

AM : สำหรับเหนิง สิ่งแรกที่ต้องทำหลังตื่นนอนคือ บำรุงผิวเพื่อเตรียมผิวสำหรับทำงานค่ะ ถ้ามีเวลาก็จะกินข้าวเช้า แล้วพุ่งไปทำงาน แต่เวลาทำงานเหนิงไม่ค่อยเหมือนคนอื่น ถ้าเป็นอีเวนต์ก็ประมาณ 4-5 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นงานละครก็ 12-24 ชั่วโมงยาวไปถึงดึก หรือเช้าเลย

PM : ช่วงเย็นก็เช่นกัน สิ่งแรกที่ต้องทำพอกลับถึงบ้าน คือล้างหน้าให้สะอาด ถ้าไม่ดูแลผิวให้ดี จะแต่งหน้าไม่ติด ดังนั้นเหนิงจะให้เวลากับการทำความสะอาดและบำรุงผิวมาก เคล็ดลับคือบีบครีม เซรั่ม และทุกอย่างที่ว่าดีผสมกัน กวนในมือแล้วโปะหน้าไปเลยทีเดียว อาจไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง แต่เร็วที่สุด (หัวเราะ) สุดท้าย ต้องนอนให้ได้อย่างน้อย 8-10 ชั่วโมงค่ะ เหนิงเคยมีช่วงสติแตกเพราะพักผ่อนไม่เป็นเวลา จัดการอะไรไม่ค่อยได้ ตอนนี้จึงค่อนข้างใส่ใจกับการจัดตารางชีวิตให้ตัวเองมีเวลาพักด้วย

แคท-ซอนญ่า สิงหะ

AM : แคทชอบสัตว์มาก ตื่นเช้ามาต้องรีบไปให้อาหารปลาและดูแลแมวก่อน จากนั้นเปิดเพลงเพราะๆ ฟัง จะช่วยทำให้เราอารมณ์ดีไปทั้งวัน แล้วค่อยไปทำงาน ช่วงนี้ดีตรงที่แคทสามารถเลือกรับงานได้ เลือกเฉพาะงานที่เราทำแล้วสบายใจ ไม่เครียด และตั้งตารอที่จะไปทำงาน พอทำงานแล้วสนุก งานก็ออกมาดีด้วยค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่วันทำงาน แคทชอบไปต่างจังหวัดและขับเจ็ตสกี รู้สึกสงบและรีเฟรชตัวเอง

PM : ช่วงเย็นแคทชอบไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินริมระเบียง รู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่มีเสน่ห์มากๆ จะนั่งดูจนดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปเลยค่ะ ต้องบอกว่า 24 ชั่วโมงของแคทนั้น ถึงจะแตกต่างกันไปในแต่ละวัน แต่ก็เป็น 24 ชั่วโมงที่เรามีความสุขทุกวันนะคะ

วี-วิโอเลต วอเทียร์

AM : วีชอบเวลากลางวันที่มีแดด จะดีมากถ้าได้อยู่บ้านคนเดียวเงียบๆ ส่วนจะตื่นกี่โมงนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเป็นงานอะไร ถ้าเป็นงานละคร เราต้องตื่นประมาณ 6 โมงเช้า แล้วถ่ายทำถึงเย็น แต่ถ้างานคอนเสิร์ต ที่ต่างจังหวัด รถจะมารับราวๆ 10 โมงเช้า เราก็ต้องตื่น 7-8 โมง แต่ถ้าวันไหนทำงานเพลงอยู่บ้าน ก็จะอีกอารมณ์หนึ่งเลย คือตื่นมาแล้วไปออกกำลังกายก่อน แล้วไปบ้านโปรดิวเซอร์ หรือไม่ก็กลับไปแต่งเพลงที่บ้านตัวเอง

PM : ส่วนเวลาเลิกงาน ถ้าเป็นงานละครก็ราวๆ 4 ทุ่ม ถ้าเป็นงานคอนเสิร์ตก็ดึกหน่อย กว่าจะขึ้นเวทีก็ 4 ทุ่มไปจนถึงเที่ยงคืนเลยค่ะ แล้วแต่งานด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ถ้าเจองานลากยาวแบบนี้ กลับถึงบ้านวีก็ไม่ทำอะไรแล้ว นอนอย่างเดียว แต่ถ้าวันไหนว่างนะ จะไม่ทำอะไรเลย ตื่นสาย ไม่อาบน้ำ นอนดูหนัง รู้ตัวอีกที กินข้าวเย็น (หัวเราะ)

หลิน-มชณต สุวรรณมาศ

AM : ถ้าเป็นวันทำงาน หลินจะวางแผนไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืนว่า เช้ามาจะใส่อะไร ตื่นมาปุ๊บ ล้างหน้าแปรงฟัน แต่งตัวแล้วไปเลย ข้อดีคือไม่เสียเวลาเลือกอะไรอีกในตอนเช้า ทำให้ได้นอนนานหน่อย ตารางงานหลินไม่ยุ่งมาก ส่วนใหญ่เป็นงานเดินแบบและถ่ายแบบ ส่วนวันที่ไม่มีงาน หลินจะตื่นประมาณ 9-10 โมง รู้สึกว่า ยังพอมีเวลาให้เราได้ทำอะไรก๊อกๆ แก๊กๆ ส่วนตัว หรือไปยิมบ้าง เคยตื่นเที่ยงแล้วรู้สึกว่า ยังไม่ทันได้ทำอะไรก็หมดวันแล้ว (หัวเราะ)

PM : ส่วนใหญ่หลินจะเสร็จจากงานถ่ายแบบช่วง 5-6 โมงเย็น ถ้าเป็นงานเดินแบบก็เลิกราวๆ 2-3 ทุ่ม บางวันก็มีไปถ่ายรูปกับแฟนคลับต่อถึงประมาณ 3-4 ทุ่ม ค่อยกลับบ้าน ถ้าเลิกไม่ดึกก็อาจจะไปหาเพื่อน หรือกลับบ้านไปดูหนังดูซีรีส์ชิลๆ ถ้าให้หลินจัดเวลาตัวเอง จะพยายามอัดธุระเข้าไปในหนึ่งวันให้จบ เพื่อจะได้มีวันพักที่ว่างจริงๆ คือ ไม่มีตารางทำอะไรเลย ตื่นมาแล้วอยากทำอะไรค่อยทำ นั่นคือความสุข!


Credit:

เรื่อง : Tomalin

ช่างภาพ : ธนนนท์ ธนากรกานต์

ผู้ช่วยช่างภาพ : วิชิต วงษ์อุทร, จักรพงศ์ ยุทธภิญโญ

สไตลิสต์ : สิริวงษ์ สุขเกษมสิน

ผู้ช่วยสไตลิสต์: จิตตา อุดมธนทรัพย์. ปิณิดา มณีจักร์. พีระญาณ์ เพ็ชรพันธ์ศรี

แต่งหน้า : เอกรินทร์ วงศ์อกนิษฐ์, บุศย์รินทร์ หวังวิศาล

ทำผม : พงษ์ศิริ พรพิจัยภาค

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up