ห้ามสั้น ห้ามโลว์ กฎหมายนี้วัยรุ่นเพลีย

คุณคิดยังไงกับแฟชั่นนุ่งสั้นของผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขาสั้นจุ๊ด หรือกระโปรงมินิสเกิร์ต? คำถามนี้ถ้าให้คุณผู้ชายตอบ เกือบร้อยคงยิ้มกรุ๊มกริ่มและบอกว่า ผมชอบมองทัศนวิสัยงามๆ

จะว่าไปการนุ่งสั้นอวดเรียวขาของสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขาสั้นหรือมินิสเกิร์ตที่ไหนๆ ก็ถือเป็นแฟชั่นทั้งนั้น โดยเฉพาะในฟากยุโรป อเมริกา หรือแม้กระทั่งเอเชียบ้านเรา ยกเว้นก็แต่เมืองเล็กๆ ที่มีประชากรอาศัยอยู่ราวๆ สามพันกว่าคนที่ชื่อว่า เดดวิลล์(Dadeville)นรัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา เพราะสภาท้องถิ่นที่นั่นกำลังจะทำให้แฟชั่นนุ่งสั้นในที่สาธารณะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ไม่นาน สภาท้องถิ่นของเมืองแห่งนี้เคยออกกฎหมายแบนการใส่กางเกงเอวต่ำกระทั่งเห็นขอบกางเกงในของผู้ชายมาแล้ว และเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมทางเพศ จึงมีสมาชิกสภาอีกท่านเสนอให้ห้ามการใส่กางเกงขาสั้นและมินิสเกิร์ตของผู้หญิงไปด้วยเลย

สมาชิกผู้เสนอให้เหตุผลว่ากฎหมายเกี่ยวกับการแต่งกายที่ไม่เหมาะสม ควรต้องบังคับใช้กับคนทุกคน และทุกเพศ ไม่ใช่เฉพาะแต่ผู้ชาย การนุ่งกางเกงหรือกระโปรงสั้นๆ ของผู้หญิงก็ควรจะต้องถูกแบนด้วยเช่นกัน เพราะดูเหมือนกับนุ่งกางเกงชั้นในอย่างไรอย่างนั้น

กฎหมายนี้กำลังอยู่ระหว่างการร่าง ซึ่งผู้เสนอคุยว่ามีเสียงตอบรับจากเพื่อนๆ ในสภาดีมาก และคาดว่าลงมติเมื่อไรคงได้คะแนนเสียงเห็นชอบเพียงพอที่จะออกมาเป็นกฎหมายได้ เมื่อถึงเวลานั้นหนุ่มๆ ที่ใส่กางเกงเอวต่ำ และสาวๆ  ที่นุ่งกางเกงหรือกระโปรงสั้นจู๋ในที่สาธารณะก็จะโดนปรับเงิน แต่จะเป็นเท่าไรนั้น เขายังไม่ได้กำหนด

นี่ต้องเรียกว่าเป็นกฎหมายขัดใจวัยรุ่นของจริงเลยนะ ว่าไหม

เรื่อง โรมรัน

ภาพ getty images

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up