หน้ากาก N95

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้! แนะนำ หน้ากาก N95 ป้องกันฝุ่น PM 2.5 ภัยร้ายต่อร่างกาย

หน้ากาก N95
หน้ากาก N95

หน้ากาก N95 ไอเท็มที่ควรมีติดตัวมากที่สุดในเวลานี้ เพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาด PM 2.5 ที่จะเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจ และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ตามมา

ตอนนี้คงไม่มีใครละเลยกับปัญหามลพิษ ที่เต็มไปด้วยฝุ่นปกคลุมเมือง เพราะปัญหานี้ได้กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงกันในวงกว้าง ทั้งความอันตรายที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เมื่อเราสูดฝุ่นขนาดเล็กเข้าไป เนื่องจากฝุ่นละอองมีขนาดที่เล็กมากๆ ไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) หรือคือฝุ่นที่เล็กกว่า 1 ใน 25 ส่วนของเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ ที่สามารถเข้าไปยังระบบทางเดินหายใจ ถุงลมในปอดและกระแสเลือดได้โดยตรง

ซึ่งวิธีการปกป้อง ณ ตอนนี้ หลายๆ หน่วยงานออกมาแจ้งให้ประชาชนหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และสวมหน้ากาก N95 เพื่อป้องกันฝุ่นละอองในอากาศ ทำให้หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ จนในตอนนี้บางแบรนด์ได้ขาดตลาดและหาซื้อยากขึ้น

แพรวดอทคอม จึงรวบรวมหน้ากากอนามัยแบบ N 95 ที่สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 จากหลากหลายแบรนด์มาฝากกัน เผื่อใครเล็งแบรนด์ไหนไว้ แล้วเกิดของหมดสต๊อก จะได้เลือกยี่ห้ออื่นที่สามารถใช้งานได้เหมือนกันมาทดแทน

 

แนะนำหน้ากาก N95 ป้องกันฝุ่น PM 2.5 ภัยร้ายต่อร่างกาย

 

หน้ากากอนามัย Unicharm

Unicharm ผลิตด้วยแผ่นกรอง 3 ชั้น สามารถป้องกันฝุ่นละอองและไวรัสได้ถึง 99% กรองฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอนได้ (PM 2.5) มีรูปทรง 3D ออกแบบมาให้กระชับเข้ารูปหน้า ใส่สบาย ไม่เจ็บหูขณะใส่นานๆ ราคา 129 บาท โดยหนึ่งแพ็คมี 4 ชิ้น สามารถหาซื้อได้ที่ 7-11  , ร้านขายยา  Matsumoto Kiyoshi , ซูรูฮะ

หน้ากาก N95
ภาพ : Unicharm 3D Mask TH

 

หน้ากากอนามัย TOPVALU

แม้หน้าตาจะเหมือนหน้ากากอนามัยทั่วๆ ไป แต่ TOPVALU เป็นหน้ากากอนามัยอีกหนึ่งแบรนด์จากญี่ปุ่นที่สามารถกรองฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ และมาในราคาน่ารักๆ เพียง 52 บาท ในซองบรรจุหน้ากากอนามัยถึง 7 ชิ้น สามารถหาซื้อได้ที่ Max Value

หน้ากาก N95
ภาพ : Twitter@ppiinnzz

 

หน้ากากอนามัย 3M Nexcare

Nexcare สามารถกรองอนุภาคของฝุ่น ฟูมโลหะ กรองอนุภาคขนาดเฉลี่ย 0.3 ไมครอนได้มากกว่า 95% และสามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กที่มีผลต่อระบบหายใจได้ (PM2.5) ทรงหน้ากากเป็น 3D Shape กระชับกับรูปหน้า ขอบดั้งด้านในบุด้วยฟองน้ำนุ่ม พร้อมเหล็กดัดดั้ง ราคา 35 บาท ต่อ 1 ชิ้น ซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไป

หน้ากาก N95
ภาพ : shopee.co.th

 

หน้ากากอนามัย RespoKare 

เรสโปแคร์ หน้ากากป้องมลพิษและฝุ่นควัน ประกอบด้วยแผ่นกรอง 5 ชั้น สลายมลพิษจากเผาไหม้ที่ปนเปื้อนในอากาศมากกว่า 90% กรองฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงสุด 0.3 ไมครอนมากกว่า 95% และสามารถกรองฝุ่นควันขนาดเล็ก PM 2.5 ได้ มีแผ่นชี้วัดปริมาณสัมผัสต่อมลพิษในอากาศ ราคา 179 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Tops 

หน้ากาก N95
ภาพ : www.shopat24.com

 

หน้ากากอนามัย Yamada

ตัวกรองชั้นในทำมาจากผ้าฝ้ายแท้ ไม่ระคายเคืองผิว หายใจสะดวก สามารถนำไปซักแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ฟิลเตอร์กรอง 4 ชั้น ประสิทธิภาพสูง ป้องกันไอเคมีระเหยและควันพิษ รุ่นนี้มี 2 แบบ คือสีขาวแบบ N95 ธรรมดา และสีดำแบบ N95 คาร์บอน ราคา 35 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Max Value

หน้ากาก N95
ภาพ : www.shopat24.com

 

หน้ากากอนามัย Snake Brand (ตรางู) 

Snake Brand N-95 Rescue Guard หน้ากากอนามัยสำหรับป้องกันฝุ่นพิษ ละอองละเอียดขนาดเล็ก PM 2.5 กรองฝุ่นตั้งแต่ขนาด 0.1-0.3 ไมครอน ได้ถึง 95% รุ่นพิเศษมีวาล์ว เพื่อให้หายใจสะดวก ออกแบบให้แนบใบหน้า พับเก็บได้ ราคา 55 บาท สามารถซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

หน้ากาก N95
ภาพ : shopee.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับฝุ่น PM 2.5 : Facebook Pongsakorn Chindawatana

Praew Recommend

keyboard_arrow_up