ราคาเพียงหลักร้อย! พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ชวนเลือกของขวัญแบบไทยๆ ในปีหมูทอง 2019

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ชวนเลือกซื้อของขวัญต้อนรับปี 2562 มอบแก่ผู้เป็นที่รัก ด้วยของที่ระลึกจากคอลเล็คชั่นบาติกทรงคุณค่า

 ในโอกาสต้อนรับปีหมูทอง 2019 พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่ที่มีคุณค่าน่าสะสมและเปี่ยมไปด้วยความหมาย เพื่อมอบให้ผู้เป็นที่รัก ด้วยผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากคอลเล็คชั่นบาติกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งนำลวดลายมาจากส่วนหนึ่งของผืนผ้าบาติกสุดวิจิตรจากนิทรรศการผ้าบาติกในพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เหมาะสำหรับเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใครในราคาย่อมเยา โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ให้เลือกสรรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่นเครื่องแต่งกาย , เครื่องประดับ , เครื่องเขียน , อุปกรณ์สำนักงาน , ของประดับตกแต่งบ้าน , ของใช้ภายในบ้าน

เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ อาทิ ผ้าพันคอแบบยาว ทำจากผ้าซาตินพิมพ์ลายผ้าบาติก มีให้เลือก 2 ลาย ได้แก่ ลายดอกไม้แสนอ่อนหวานที่นำต้นแบบมาจากโรงเขียนผ้าของเอ. เจ.เอฟ. ยานส์ และลวดลายจากผ้าคาดอก ลายเซเมน อากุง เซล็อก กรุดาห์  จากโรงเขียนผ้าของนางแวน ลาวิก แวน แพบสต์ ราคา 800 บาท , กระเป๋าทรงกลม อ่อนหวานด้วยลายพรรณไม้สลับกับดอกไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งลายนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผ้าบาติก จากเมืองอินดรามายู ราคา 550 บาท

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ
ผ้าซาตินพิมพ์ลายที่นำต้นแบบลายมาจากผ้าบาติกจากโรงเขียนผ้าของเอ. เจ.เอฟ. ยานส์

 

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ
ผ้าซาตินพิมพ์ลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลายคอนโดร

 

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ
กระเป๋าทรงกลมลายพรรณไม้สลับกับดอกไม้ขนาดใหญ่ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผ้าบาติก จากเมืองอินดรามายู

 

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ
กระเป๋าลายปารัง ตกแต่งด้วยลายปันจี หรือสวัสดิกะ ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู และศาสนาพุทธ

ของประดับตกแต่งบ้าน อาทิ  หมอนอิงทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีให้เลือก 2 ลาย ได้แก่ ลวดลายจากผ้าโพกศีรษะที่มีความประณีต งดงามในการวางลายและการย้อมสีที่มีเอกลักษณ์ และลวดลายจากผ้าโพกศีรษะ ลายกาบาห์ สินาวูร์ มี 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 10*16 นิ้ว ราคา 650 บาท และ ขนาด 18*18 นิ้ว ราคา 750 บาท

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ

อุปกรณ์เครื่องเขียน อาทิ สมุดไร้เส้น ขนาด A5 มีให้เลือก 2 ลาย ได้แก่ ผ้าบาติกลายสิริกิติ์ ซึ่งออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และลายปารัง เคมเบง สวยงามด้วยความอ่อนช้อยของเถาไม้ที่เลื้อยทอดยอด ราคา 250 บาท , แฟ้มพลาสติก ขนาด A4  มีให้เลือก 2 ลาย ได้แก่ ลายกาบาห์ สินาวูร์ โดยนำลวดลายมาจากผ้าโพกศีรษะ และลายจัมบลัง โทนสีน้ำตาล และน้ำเงินตามแบบฉบับผ้าบาติกของเมืองบันยูมาส ราคา 85 บาท

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ
สมุดไร้เส้น

 

แฟ้มพลาสติกลายจัมบลัง หรือตะกร้าบรรจุลูกหว้า ตามแบบฉบับผ้าบาติกเมืองบันยูมาส

ของใช้ในบ้าน  อาทิ ร่มแบบปลี่ยนสี ที่มาพร้อมความพิเศษตรงกลางร่มจะเปลี่ยนสีเมื่อโดนน้ำ โดยนำลวดลายดอกไม้แสนอ่อนหวานมาจากผ้าบาติก เมืองอินดรามายู ราคา 420 บาท , ที่ห้อยกระเป๋าเดินทาง มี ๒ แบบให้เลือก ได้แก่ รูปช้าง และรูปนกฟีนิกซ์ โดดเด่นด้วยลวดลายที่นำมาจากผ้านุ่งลายโกตัก เซริบู ซึ่งมีภาพเขียนรูปสัตว์ และพืชพรรณต่างๆ ที่สวยงาม ราคา 150 บาท

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ

พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ

ผู้สนใจสามารถเลือกชมของที่ระลึกและผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมหลากหลายรูปแบบ ได้ที่ร้านพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมมหาราชวัง สำหรับนิทรรศการผ้าบาติกในพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา เปิดให้เข้าชมตั้งแต่นี้ ถึงเดือนพฤษภาคม 2564 ณ ห้องจัดแสดง 3 – 4 พร้อมกันนี้ยังมีนิทรรศการ “งามสมบรมราชินีนาถ” (Fit for a Queen: Her Majesty Queen Sirikit’s Creations by Balmain) ณ ห้องจัดแสดง 1-2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up