ASICSTIGER ออกรองเท้าลาย Plane Crazy ฉลองครบรอบ 90 ปี “มิกกี้เมาส์”

ASICSTIGER จับมือกับ Disney อีกครั้งในโอกาสครบรอบ 90 ปีมิกกี้เมาส์ เพื่อระลึกถึงภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Plane Crazy ซึ่งเป็นการ์ตูนเรื่องแรกของมิกกี้เมาส์ โดยได้ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษ GEL-PTG™ ในแบบรองเท้าหุ้มส้นและหุ้มข้อ พร้อมกับรุ่น GEL-LYTE™ HIKARI ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กๆ โดยเฉพาะ วางขายที่ ASICS Store พร้อมกันทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Plane Crazy สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1928 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการบุกเบิกเส้นทางการบินของนักบินชาลส์ ลินเบิร์ช ที่เดินทางจากมหานครนิวยอร์กไปยังกรุงปารีส ซึ่งนับว่าเป็นการ์ตูน ‘ของแท้และดั้งเดิม’ ของตัวละครอย่างมิกกี้เมาส์เลยก็ว่าได้ ในการ์ตูนเรื่องนี้มิกกี้เมาส์ได้สร้างเครื่องบินขึ้นมาเป็นของตัวเองและออกเดินทางครั้งแรกไปพร้อมกับมินนี่เมาส์ ด้วยเหตุนี้เอง Plane Crazy จึงถือเป็นการ์ตูนที่เป็นรากฐานแห่งโลกเคลื่อนไหวของมิกกี้เมาส์ และ ASICSTIGER เองก็ได้เลือกช่วงเวลาสำคัญนี้มาสร้างสรรค์เป็นรองเท้าคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดให้กับแบรนด์

รองเท้ารุ่น GEL-PTG™ ถือเป็นการปรับโฉมใหม่ให้กับรองเท้า ASICS FABRE POINT GETTER ที่วางขายครั้งแรกเมื่อปี 1983 ในประเทศญี่ปุ่น โดยทางแบรนด์ได้เพิ่มลวดลายของ Plane Crazy ที่ด้านบนรองเท้าของทั้งทรงข้อสั้นและหุ้มข้อ ทั้งนี้ ASICS จะปล่อยรองเท้ารุ่น GEL-PTG™ ทรงข้อสั้นออกมาทั้งหมดสามแบบ ซึ่งสองในสามแบบนี้จะมีลวดลายเกี่ยวกับการเดินทางครั้งแรกของมิกกี้เมาส์ ส่วนแบบที่สามนั้นจะมีลายการ์ตูนมิกกี้เมาส์และมินนี่เมาส์ขาวดำอยู่ด้านข้าง วางคู่กับลายเส้นตามแบบฉบับของ ASICS นอกจากนี้ตัวพื้นรองเท้าของทั้งสามแบบจะเป็นยางเพื่อให้อารมณ์รองเท้าเล่นบาสเก็ตบอลในยุค 80 การใช้สีเดียวกันตลอดทั้งคู่ช่วยเสริมบรรยากาศแบบเรโทร ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่เรียบง่ายเหมาะแก่การเปิดตัวคอลเลคชั่นคู่รักตัวการ์ตูนทั้งสอง

ส่วนรองเท้ารุ่น GEL-LYTE™ HIKARI จะร่วมสรรเสริญมิกกี้เมาส์ด้วยการเลือกใช้สีดำ แดง ขาวและเทา ซึ่งเป็นสีที่สื่อถึงมิกกี้เมาส์ได้เป็นอย่างดี สำหรับรองเท้ารุ่น GEL-LYTE™ HIKARI นั้นจะเป็นการแปลงโฉมจากรองเท้ารุ่น  GEL-LYTE™ โดยทำให้มีน้ำหนักเบายิ่งขึ้นเพื่อการเคลื่อนไหวที่คล่องตัวและสะดวกสบาย

สำหรับชาวสนีกเกอร์ในประเทศไทย สามารถหาซื้อคอลเลคชั่นฉลองมิกกี้เมาส์นี้ได้แล้วที่ร้าน ASICS Store สาขา ICON SIAM และสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.asicstiger.com

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up