Giordano Ladies เปิดคอลเลกชั่นใหม่รับลมหนาวให้สาวๆ หลงใหลไปกับความมินิมอล

22

คอลเลกชั่นนี้เหล่าดีไซเนอร์ได้แรงบันดาลใจมาจากผู้หญิงสมัยใหม่ที่ต้องการความดูดีในทุกโอกาส จึงเกิดเป็นแนวคิดในการดีไซน์คอลเลกชั่นนี้ที่ต้องการให้ผู้หญิงสามารถดูดีได้ทั้งในโลกของการทำงานที่ต้องพบเจอผู้คน และในโลกของการใช้ชีวิตแบบส่วนตัว ผนวกกับการที่เราอยากจะให้ผู้หญิงที่สวมใส่ชุดของเรามีความสวยในสไตล์ของตนเอง คอลเลกชั่นนี้เราก็ยังมีความเป็นมินิมอล เพื่อให้สาวๆ ได้สนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าได้เอง

โดยซีซั่นนี้ ‘จิออร์ดาโน่ เลดี้ส’ (Giordano Ladies) ก็ได้ตีความ ความงามของหญิงสาวออกมาเป็น 3 รูปแบบ ดังนี้
11

อาร์ทิสทิค โมโน (Artistic Mono) จุดเด่นของลุคนี้จะเห็นได้จากการนำโทนสีคลาสสิคอย่างขาว-ดำ มาใช้ถ่ายทอดเป็นลายพิมพ์กราฟฟิกกับสไตร์พที่ถูกนำเสนอในแบบของเสื้อสเวตเตอร์ คาร์ดิแกน กระโปรงยาวครึ่งแข่ง รวมไปถึงเสื้อเบลเซอร์กระดุม 2 แถว ที่ถือได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ยังมีเทคนิคพิเศษของการใช้ผ้า 2 สีในการตัดเย็บกระโปรงที่ด้านนอกเป็นสีดำแต่ด้านในเป็นสีน้ำเงิน ซึ่งทำให้เกิดลูกเล่นในขณะการเคลื่อนไหว และไอเท็มเด่นของลุคนี้คงจะหนีไม่พ้นเสื้อสูทแขนกุดตัวยาวที่หยิบมาสวมใส่ครั้งใดก็ดูสง่าขึ้นมาเสมอ

2

โมเดิร์น เฮอริเทจ (Modern Heritage) ในสไตล์ ‘บอยอิช’ (Boyish) ผ่านการถ่ายทอดลงบนเสื้อแขนยาวทรงตรงจับคู่กับกางเกงทรง ‘คูลอตส์’ (Culottes) ใน ‘เดนิม ทวีต เซต’ (Denim Tweed Set) เพิ่มความเท่ห์ด้วยรองเท้าหนังหุ้มส้น แสดงถึงบุคลิกที่ดูเรียบง่ายแต่พร้อมในทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีสไตล์ ‘เฟมินีน’ (Feminine) ให้เห็นในลุคนี้ โดยการตัดเย็บผ่านโครงร่างในรูปแบบของ ‘ฟิต แอนด์ แฟ’ (Fit&Fare) ซึ่งใช้ผ้า ‘ริบ’ (Rib) ในการตัดเย็บเพื่อความอุ่นให้การสวมใส่ในฤดูกาลนี้ ที่จะมีให้เห็นทั้ง ‘เดรส’ (Dress), ‘โอเวอร์โค้ช’ (Over Coat), ‘เทรนช์โค้ช’ (Trench Coat) ซึ่งเน้นโทนสีเทา และสีม่วงเข้ม

3

ซิมเปิ้ล ทรุท (Simple Truth) จุดเด่นของลุคนี้คือการใช้สีเอิร์ธโทน เช่น สีเทา สีคาเมล และสีข้าวโอ๊ต ซึ่งในลุคนี้จะเน้นการตัดเย็บที่ค่อนข้างเนี้ยบตามแบบเทเลอร์คัต มีไอเท็มเด่นอย่าง ‘เทรนช์โค้ช’ (Trench Coat) ที่ใช้ผ้า ‘วูล’ (Wool) 2 ชิ้นมาประกบกันเพื่อเพิ่มความหนาของเสื้อ และการสวมใส่ไม่ระคายเคืองผิว นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นพิเศษให้กับหญิงสาวสมัยใหม่ที่ชื่นชอบในการมิกซ์ แอนด์ แมทช์ ให้สามารถแยกชิ้นของ‘เทรนช์โค้ช’ (Trench Coat) ได้  จะใส่เป็นเสื้อโค้ชเพื่อเพิ่มความอุ่นให้ร่างกาย หรือถอดผ้าตรงช่วงแขนออกแล้วใส่เป็นเสื้อแขนกุดก็เพิ่มความเก๋ไปอีกแบบหนึ่ง

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : Giordano

Praew Recommend

keyboard_arrow_up