La Boutique พร้อมโบยบินอย่างอิสระเหมือนผีเสื้อแสนสวย ในคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2015

1
สำหรับคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2015 เอ สปิริต ออฟ บัตเตอร์ฟลาย’ (A Spirit of Butterfly) โตพัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ ได้กล่าวถึงแนวคิดหลักครั้งนี้ว่า “ในคอลเลกชั่นนี้เราเปรียบผู้หญิงเป็นดั่งผีเสื้อ ผู้หญิงที่ต้องใช้ชีวิตในเมืองที่เร่งรีบวุ่นวาย แต่ในขณะเดียวกันพวกเธอก็รักในความอิสระเสรี และเมื่อถึงเวลาเธอก็พร้อมจะสยายปีกเผยความงามให้ทุกสายตาได้จับจ้อง ไอเดียนี้ถือเป็นตัวผลักดันการดีไซน์เสื้อผ้าของคอลเลกชั่นนี้ให้ออกมาตอบโจทย์ผู้หญิงที่ชื่นชอบในความเย้ายวน ลึกลับน่าค้นห้า เปรียบเหมือนผีเสื้อที่โบยบินในยามราตรี”

2

ภาพรวมของคอลเลกชั่นนี้ทีมดีไซน์ได้ออกแบบลายพิมพ์ ‘เลฟเฟปาปิยง’ (L’effetPapillon) เพื่อสร้างสรรค์ผีเสื้อในหลายเฉดสีบนแมกซี่เดรสสีดำ ซึ่งถือเป็นชิ้นเด่นประจำคอลเลกชั่นนี้ โดยสวนหนึ่งได้แรงบันดาลใจจากงานศิลปะของ ‘เดเมียนเฮิร์สต’ (Damien Hirst) ที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแบบจัดวางแสดงวงจรชีวิตของผีเสื้อได้อย่างประทับใจ และน่าจดจำ

3

นอกจากนี้ยังมีการนำกลิ่นอายของ ‘โบฮีเมียน’ (Bohemian) มาสะท้อนภาพความงามของเวลากลางคืนที่แสงและเงาเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตของมนุษย์ ผ่านการดีไซน์เสื้อผ้าที่มีความพิถีพิถันในทุกฝีเข็ม ลูกเล่นในการตัดเย็บแบบสมัยใหม่ จะปรากฏให้เห็นใน ‘ซิลลูเอท’ (Silhouette) อันโดดเด่นจากยุค ‘เซเว่นตี้’ (70’s) ทั้ง ‘แมกซี่เดรส’ (Maxi dress), กางเกงขายาวทรง ‘คูลอตส์’ (Culottes) ที่หยิบมาสวมใส่ครั้งใดก็เพิ่มความหรูหราได้เสมอ และ‘จั๊มสูท’ (Jumpsuit) ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การจับคู่ของเนื้อผ้าต่างวัสดุที่ทำให้ชุดเดรสมีมิติที่น่าสนใจ และยังเพิ่มผิวสัมผัสโดยการตกแต่งด้วยลูกปัดคริสตัลรูปผีเสื้อ รวมไป ถึง กางเกงขาสั้น และเดรสทรงเอจากยุค ‘ซิกตี้’ (60’s) ที่ถูกดีไซน์มาเพื่อตอบโจทย์ทุกรูปร่างของหญิงสาวด้วย ‘ผ้าซีทรู’ (See through) อันเป็นซิกเนเจอร์หลักของแบรนด์ รวมไปถึงเทคนิคการซ้อนเลเยอร์ของ ‘ผ้าออร์แกนซ่าซาติน’ (Organza satin) และลูกไม้ที่ทำให้เกิดสีสันอ่อนหวาน ส่วนของสีในของคอลเลกชั่นนี้ คือกลุ่มสีคลาสสิคอย่างขาว-ดำ และเพิ่มความโดดเด่นด้วยเฉดสีเหลือง ‘เลม่อน เซสต์’ (Lemon Zest), เฉดสีเขียว ‘เมจิก เอมเมอรัล’ (Magic Emerald) และสีน้ำเงินเข้ม (Midnight Blue) ให้หญิงสาวดูน่าค้นหา แต่ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความอ่อนหวานด้วยลวดลายผีเสื้อได้อย่างลงตัว

 

1 45

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : ลาบูทีคส์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up