ตี๋ลี่เร่อปา 001

ตี๋ลี่เร่อปา จากนักแสดงตัวเล็กๆ ที่มีเชื้อสายอุยกูร์ สู่เมกะสตาร์ของแดนมังกร

account_circle
ตี๋ลี่เร่อปา 001
ตี๋ลี่เร่อปา 001

ตี๋ลี่เร่อปา นางเอกวัยรุ่นจีนเชื้อสายอุยกูร์ สวยเหมือนกับภาพวาด ราวกับนางฟ้ามาจุติ มาพร้อมกับความสามารถ และสไตล์การแต่งตัวอันหลากหลายที่ครบเครื่อง สวยจบครบในคนเดียว

ไต่ระดับความนิยมมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้อย่างแน่นอน ตี๋ลี่เร่อปา นางเอกสาวสุดฮ็อตของวงการบันเทิงแดนมังกร ด้วยกระแสที่กำลังมาแรงแบบไม่มีตกขนาดนี้ วันนี้ แพรวดอทคอม เลยจะพาทุกคนไปรู้จักเธอคนนี้กันค่ะ

ตี๋ลี่เร่อปา นางเอกจีนเชื้อสายอุยกูร์ สวยหยาดเยิ้มเหมือนนางฟ้ามาจุติ

ตี๋ลี่เร่อปาหรือ ดิลราบา ดิลมูรัต วัย 29 ปี เธอเกิดวันที่  3 มิถุนายน 2535 ที่เมืองอุรุมชี ในเขตการปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ประเทศจีน อีกหนึ่งสาวฮ็อตจากฟากฝั่งจีนที่มีใบหน้า สวยคม งามดั่งสาวเปอร์เซีย ครองใจแฟนคลับชาวจีนนับล้าน แถมยังมีผลงานการแสดง งานถ่ายแบบและ ถ่ายโฆษณา มากมาย จนฮ็อตฮิตติดนางเอกอันดับ 1 อีกทั้งยังได้รับรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน

ตี๋ลี่เร่อปา

นอกจากความสวยที่เห็นแล้วต้องตะลึง ความสามารถของตี๋ลี่เร่อปาก็ยังมีอีกหลากหลายด้าน ตี๋ลี่เร่อปาจบการศึกษา สาขาการแสดง จากมหาวิทยาลัยการแสดงเซี่ยงไฮ้ ด้วยความสวยอันโดดเด่น เธอจึงได้รับแสดงบทนำในเรื่อง Anarhan ซึ่งถ่ายทำเมื่อปี 2011 และถูกฉายเมื่อปี 2013 ทางสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในเขตปกครองตนเองซินเจียง

ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมาก แม้จะอยู่ในเขตที่ห่างไกลแต่ความสามารถของเธอกลับฉายแสงเป็นอย่างมาก เธอได้รับข้อเสนอจาก Jay Walk Studio  (ต้นสังกัดปัจจุบัน) จากนั้นก็เริ่มมีผลงานต่อๆ มาในหลายเรื่องในฐานะนักแสดงสมทบ

แต่เรื่องที่สร้างชื่อเสียงให้ตี๋ลี่เร่อปาดังเป็นพลุแตกมากที่สุดคือ ซีรีส์ 3 ชาติ 3 ภพ ป่าท้อสิบลี้ ในบท ป๋ายเฟิ่งจิ่ว ซึ่งเรื่องนี้เธอยังได้เล่นกับ หยางมี่ บอสใหญ่แห่งค่าย  แถมยังพุ่งไกลไปต่อได้เป็นตัวเอกในภาค 2  เรื่อง สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย มียอดผู้ชมเรื่องนี้มากถึง 8,380 ล้านวิว

ตี๋ลี่เร่อปา
ซีรีส์เรื่องสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย ภาค2
ตี๋ลี่เร่อปา
เร่อปาใน ซีรีส์เรื่อง 3 ชาติ 3 ภพ ป่าท้อสิบลี้ ในบท ป๋ายเฟิ่งจิ่ว

นอกจากนี้ยังมีเรื่อง The King’s Woman และ Pretty Li Huizhen ขอหยุดหัวใจที่ยัยจอมยุ่ง กับบทสาวสุดเปิ่น ลูกเป็ดขี้เหร่ ที่มีหนุ่มขออาสามาดูแลหัวใจถึงสองคน

ตี๋ลี่เร่อปา

ตี๋ลี่เร่อปา

นอกจากงานด้านการแสดงที่เธอทำได้ดีแล้ว ร้องเพลงเธอก็ทำได้เยี่ยมไม่แพ้กัน โดยเธอได้ร้องเพลงประกอบเกมส์ออนไลน์ เสียงนี้สวยหวานไปแพ้หน้าตาเลย

การแสดงก็ทำได้เยี่ยม ร้องเพลงก็ทำได้ดีแล้ว ความสามารถเรื่องการเต้น ก็ไม่เป็นรองใคร ซึ่งเธอเคยอวดลีลา สะบัดเอวอ้อนแอ้นอรชร เต้นระบำมาแล้วในซีรีส์เรื่อง Sound of the Desert

ซีรีส์เรื่อง The Flame’s Daughter ซึ่งในเรื่องนี้เธอรับบทเป็น เลี่ยหญูเกอ เล่นคู่กับ โจว อวี๋หมิน หรือที่เราคุ้นตากันดีในบท ไจ๋ไจ๋ ผู้ชายอบอุ่น จากซีรีส์เรื่อง F4 โดยเริ่มฉายไปแล้วเมื่อต้นปี หากใครสนใจก็ไปหามาดูกันได้เลย แว่วมาว่า สนุกไม่น้อย

ผลงานล่าสุดในปีนี้ ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) เธอรับบท เฉียวจิงจิง ประกบคู่กับพระเอกสุดฮ็อต หยางหยาง (Yang Yang)

You Are My Glory

รวมถึง ทาสปีศาจ (The Blue Whisper ) รับบท จี้อวิ๋นเหอ ผู้บัญชาการปีศาจ แห่งหุบเขาหมื่นบุปผา  ประกบคู่กับ พระเอกมากความสามารถ เหรินเจียหลุน

เหรินเจียหลุนส่วนเรื่องสไตล์การแต่งตัวนั้น คงต้องบอกเลยว่า เธอเอาอยู่ทุกลุค ทั้งสายหวาน สายเซ็กซี่ หรือสายเท่ห์ ครบในคนเดียวกัน เรียกได้ว่าสวยแบบ 360 องศา เลยจริงๆ

เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้แต่ตี๋ลี่เร่อปา ชื่นชอบที่จะทานขนมจำพวก มันฝรั่งทอด ช็อคโกแลต และของหวานอื่นๆ มาก แต่เธอก็ยังมีน้ำหนักเพียงแค่ 47 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังพกความสูงที่ไม่มากเพียง 168 เซนติเมตร หันมามองพุงตัวแล้ว ได้แต่ถอนหายใจเฮ้อออออออออออออ

ทำท่าทะเล้นแบบนี้ยังสวยเลย เอ้าา

อีกหนึ่งเทคนิคของการถ่ายรูปให้เราดูสวย คือ หันข้าง ยิ้มเบาๆ สาวๆ ลองทำตามกันดูนะคะ เก็บไว้เป็นเรฟเฟอเร้น ในทริปหน้าเวลาไปทะเลได้เลยค่ะ อิอิ

แม่เจ้าขาเล็กมากกกก แม่คุณเอ้ยย
แอร์พอร์ตลุคค่ะสาวๆ ดูทะมัดทะแมง เสื้อยีนส์แมทช์กับอะไรก็เข้า

ลุคแบ้วๆ ก็เอาอยู่ ด้วยแว่นตาเพียงอันเดียว จบ!

เห็นเธอแล้วคงต้องบอกเลยว่า ทำบุญมาด้วยอะไรหนออ ถึงได้สวย ฉ่ำ ไร้ที่ติขนาดนี้ แถมความสามารถก็มีรอบด้านอีก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน

ภาพ : Weibo, official_mikimoto, FB : standilireba

Praew Recommend

keyboard_arrow_up