ศิตา ชุติภาวรกานต์

นักช็อปปิ้งมืออาชีพ ศิตา ชุติภาวรกานต์ สร้างรายได้จากความชอบ

Alternative Textaccount_circle
ศิตา ชุติภาวรกานต์
ศิตา ชุติภาวรกานต์

เสื้อผ้าเต็มตู้แต่ไม่รู้จะใส่อะไร เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเจอปัญหาที่ว่าเหมือน ศิตา ชุติภาวรกานต์ สาวน้อยนักช็อปช่างแต่งตัวคนนี้

ศิตา ชุติภาวรกานต์

“ชีวิตเกิดมาครั้งหนึ่งแล้ว ก็อยากลุยทำสิ่งที่สนใจ สิ่งที่ชอบหลายๆ อย่างให้หมด จะได้ไม่มานั่งเสียใจภายหลัง” นี่คือนิยามการใช้ชีวิตของเซเลบรุ่นใหม่ ศิตา ชุติภาวรกานต์ ที่วันนี้เธอได้ทำตามฝันที่มีมาตั้งแต่เด็ก สำเร็จกับการเปิดธุรกิจส่วนตัวด้านเสื้อผ้าให้เช่าที่มีชื่อว่า Bchu Runway (บีชู รันเวย์) ตั้งอยู่ที่ทองหล่อ ซอย 20 ภายใต้แนวคิดว่า “ผู้หญิงยุคดิจิทัลจะต้องดูดีตลอดเวลา และเชื่อว่าการแต่งตัวที่ดีจะสามารถสร้างโอกาสสำคัญในชีวิตได้”

ศิตา ชุติภาวรกานต์

“ศิตาช็อปเยอะค่ะ ซื้อเสื้อผ้าเดือนละ 50-60 ตัว ก็เคยมาแล้วโดยเฉพาะช็อปปิ้งออนไลน์ที่จะเสียเงินง่ายมาก ด้วยนิสัยที่ไม่ค่อยใส่เสื้อผ้าซ้ำเดิม เพราะรู้สึกว่าบางตัวใส่ไปงานถ่ายรูปคนจำได้แล้ว บางตัวราคาหลักหมื่นหลักแสน ใส่ออกงานแค่ครั้งเดียวก็มี”

“หนักกว่านั้นเสื้อผ้าเต็มตู้เลย แต่บางวันกลับรู้สึกว่าไม่รู้จะใส่อะไร เพราะไม่อยากใส่ซ้ำ ซึ่งศิตาคิดว่าผู้หญิงหลายคนเจอปัญหานี้เหมือนกัน ฉะนั้นเราควรมีทางออกค่ะ (หัวเราะ) ที่สุดจึงตัดสินใจเปิด Bchu Runway ร้านให้เช่าชุดแบรนด์เนมเสียเลย”

ศิตา ชุติภาวรกานต์

“แต่เรื่องช็อปก็ยังจัดเต็มเหมือนเดิมนะคะ ถามว่าสไตล์ของศิตาเป็นแบบไหน จริงๆ สามารถใส่ได้ทุกแนว แต่ที่ชอบเป็นพิเศษคือเดรสหวานยาวๆ เสื้อผ้าสีพาสเทล หรือชุดแฟรี่เทล มีความเป็นผู้หญิงๆ หน่อย อย่าง Sretsis, Vela De แบรนด์ต่างประเทศก็ Chloé เพราะรู้สึกว่าสีพาสเทลเข้ากับตัวเราและช่วยขับผิวให้สว่างขึ้นด้วย ยิ่งในวันธรรมดาที่ไม่ค่อยแต่งหน้า พอมีสีพาสเทลมาช่วยก็ทำให้ทุกอย่างดูละมุนขึ้น ไม่จืดไปนัก (หัวเราะ)”

“ศิตาชอบแมตช์ชุดเดรสให้เข้ากั้บสตรีทลุค โดยเติมแอ็คเซสซอรี่อย่างรองเท้าสนีกเกอร์ เข็มขัดหนังกระเป๋าคาดเอวเท่ๆ และไอเท็มที่ต้องมีคือเสื้อคลุม โดยเฉพาะเวลาอยู่ในห้องแอร์ มีทั้งแบบคาร์ดิแกน แจ็กเก็ตยีนและหนัง แบรนด์โปรดของศิตาคือ Alexander Wang ชอบเลือกชิ้นเท่ๆ อย่างกระเป๋าหรือแจ็กเก็ตหนังของเขามาแมตช์กับเดรสสีพาสเทล เพื่อให้ลุคดูบาลานซ์ ไม่หวานเกินไป ศิตารู้สึกว่าเดรสกับสนีกเกอร์เป็นอะไรที่เข้ากัน โดยเฉพาะเวลาเดินทาง เพราะใส่เดินสบาย ส่วนรองเท้าส้นสูงไว้สำหรับเวลาไปงานค่ะ”

ศิตา ชุติภาวรกานต์

“เวลาช็อปเสื้อผ้าศิตาซื้อได้หมดทุกแบรนด์นะคะ ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสน แต่สำหรับแอ็คเซสซอรี่ กระเป๋า รองเท้า ขอเน้นรุ่นที่เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น ยิ่งหายากยิ่งชอบค่ะ (ยิ้ม)”

“อย่างกระเป๋าคลัชท์ Louis Vuitton ทรงกล่องใบนี้ก็เป็นหนึ่งในใบที่หายาก กว่าจะได้มาครอบครองต้องใช้เวลาเกือบครึ่งปี เริ่มจากให้เพื่อนที่ปารีสช่วยไปจองให้ที่ร้าน จากนั้นโอนเงินไปเพื่อจอง แล้วจึงบินไปรับอีกที หรือกระเป๋า Chanel คอลเล็คชั่นที่เหมือนดาวเสาร์ใบนี้ก็หายากเหมือนกัน เป็นคอลเล็คชั่นรันเวย์ที่มาเพียงไม่กี่ใบ สามารถถือเป็นคลัชท์ หรือสะพายแบบครอสบอดี้ก็ได้”

ศิตา ชุติภาวรกานต์
กระเป๋าคลัชท์ Louis Vuitton
ศิตา ชุติภาวรกานต์
กระเป๋าถือ Chanel

“จริงๆ รักกระเป๋าทุกใบนะคะ แต่ถ้าชอบที่สุดยกให้ Lady Dior ใบนี้แม้จะเป็นทรงคลาสสิก แต่ด้วยสีเหลือลิมิเต็ดจึงหายาก และเป็นใบที่คุณแม่ซื้อให้เป็นของขวัญตอนเรียนจบด้วย (ยิ้ม) แต่เนื่องจากโทนสีค่อนข้างแมตช์ชุดยาก เพราะชุดเดรสสีสันเยอะอยู่แล้วจึงไม่ค่อยได้หยิบมาใช้ แต่ความหวงระดับเต็มสิบค่ะ (หัวเราะ)”

ศิตา ชุติภาวรกานต์
กระเป๋าถือ Lady Dior

“อ้อ กระเป๋าส่วนใหญ่ที่มีจะเป็นไซส์เล็นะคะ เพราะศิตาเป็นไมเกรน ถ้าสะพายใบใหญ่จะเผลอใส่ของเยอะ นอกจากหาของไม่เจอแล้ว เวลาสะพายนานๆ จะทำให้ปวดไหล่ ปวดหัว จึงเลือกใช้กระเป๋าใบเล็กๆ เพื่อบังคับตัวเองไม่ให้ถือของหนักเกินไป (ยิ้ม)”

“และอย่างที่บอกว่า ศิตาแทบไม่ใส่เสื้อผ้าซ้ำ ฉะนั้นทุกวันที่ที่ได้แมตช์กระเป๋าและรองเท้าเข้ากับชุดใหม่ จึงเต็มไปด้วยความสนุกในการแต่งตัวที่ไม่มีวันจบค่ะ”

ศิตา ชุติภาวรกานต์


นิตยสารแพรว ปีที่39 ฉบับที่ 391

Praew Recommend

keyboard_arrow_up