ประเภทของกระเป๋า

เช็คลิสต์ด่วน! ประเภทของกระเป๋า 7 แบบที่ผู้หญิงทุกคนควรเป็นเจ้าของ

ประเภทของกระเป๋า
ประเภทของกระเป๋า

สาวๆ ที่ใช้กระเป๋ากันทุกวัน รู้หรือเปล่าว่า ประเภทของกระเป๋า ก็สำคัญไม่น้อยกับการเลือกใช้ให้เหมาะกับแต่ละโอกาสที่ต่างกันออกไป และนี่คือข้ออ้างของการมีกระเป๋าได้มากกว่าหนึ่งใบ 

ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้หยิบจับกระเป๋าขึ้นมาแมทช์กับลุคต่างๆ ก็แทบไม่ได้สังเกตเลยว่ารูปทรงและการใช้งานของพวกมันต่างกันอย่างไร ตอนนั้นรู้แค่ว่าใช้คู่กับเสื้อผ้าตัวนี้แล้วออกมาดูดี แค่นั้นก็ถือว่าจบ แต่จะดีกว่าไหมถ้าสาวๆ รู้ถึงความแตกต่างของกระเป๋าแต่ละแบบ แต่ละดีไซน์ว่าเหมาะกับการใช้งานในโอกาสแบบไหน อาจจะช่วยให้ลุคสวยดูคอมพลีทมากขึ้น และกระเป๋าใบเดียวที่จะเหมาะกับทุกโอกาส บอกเลยว่าหายากมากกกก สู้เล็งกระเป๋าใบใหม่ยังง่ายกว่า

ดังนั้นแพรวดอทคอมเลยขอนำเสนอกระเป๋า 7 แบบ 7 สไตล์มาให้สาวๆ ได้รู้จักกัน ซึ่งเป็นกระเป๋าที่สามารถใช้ได้กับทุกสถานที่ ทุกอีเว้นท์จริงๆ ไม่ว่าจะงานเอ้าท์ดอร์แนวสตรีทๆ ไปจนถึงงานแกลมสุดหรูยามค่ำคืน กระเป๋าทั้งหมดนี้ที่เรานำมาฝากกัน ตอบโจทย์สาวๆ ได้หมดอย่างแน่นอน จะสไตล์แบบไหน เชื่อว่าต้องมีสักใบที่โดนใจ และอาจมีอีกหลายๆ ใบที่สาวๆ จะคิดว่า ‘เราควรมี’ เพราะถ้ามีก็ช่วยให้การแมทช์ลุคสะดวกขึ้นนะจ๊ะ แต่ทางเราก็ไม่ได้สนับสนุนให้ซื้อเยอะ ซื้อแยะ เลือกซื้อเท่าที่จำเป็นและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองก็พอ จะได้ใช้กระเป๋าทุกใบอย่างคุ้มค่า ไม่เสียดายเงินด้วย แบบนี้เก๋จะตาย

 

เช็คลิสต์ด่วน! ประเภทของกระเป๋า 7 แบบที่ผู้หญิงทุกคนควรเป็นเจ้าของ

 

The Everyday Bag

ถ้าจะต้องมีกระเป๋าที่ใช้ได้บ่อยๆ สามารถสะพายไปทำงานได้ทุกวัน ก็ต้องเลือกกระเป๋าที่มีทรงเบสิค สีเรียบๆ อย่างสีดำ สีกรม โทนสีเข้มต่างๆ ที่ไม่เด่นสะดุดตา เพราะการมีกระเป๋าใบเก่งติดตู้สักใบ ก็ทำให้เราออกจากบ้านได้เร็วขึ้น แนะนำว่ากระเป๋าที่เข้ากับสไตล์ได้ง่ายๆ แบบนี้ ควรมีนะยูว์

ประเภทของกระเป๋า

อย่าง Everyday Bag ใบนี้ ก็สามารถใช้ได้กับทุกวันทำงาน เพราะสีและดีไซน์มีความเรียบ

 

ประเภทของกระเป๋า

ส่วนอีกใบแม้ว่าจะมีสีดำ แต่ด้านในกระเป๋าก็แอบแฝงลูกเล่นเก๋ๆ ด้วยการใส่แดงเข้าไป ทำให้ดูสนุกขึ้น จาก Mansur Gavriel ราคาประมาณ 29,700 บาท

 

The Crossbody Bag

สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่แพลนไว้ว่าจะไปเดินช้อปปิ้งกับเดอะแก๊ง กระเป๋าแบบครอสบอดี้เป็นตัวเลือกที่เจ๋งเลย เพราะเราสามารถปล่อยมือไปตามใจต้องการ ไม่ต้องคอยขยับสายกระเป๋าขึ้นลงให้พอดีกับไหล่ สาวๆ สามารถเลือกซื้อของได้อย่างสบายตัว ไม่มีอุปสรรคหรือรุงรังแน่อน ส่วนใครจะสะพายไหล่ข้างเดียวก็ได้เก๋ๆ แล้วแต่ถนัดเลย

ประเภทของกระเป๋า

กระเป๋าใบนี้ของ YSL ใบใหญ่กำลังดี พกพาของได้เยอะ แต่ไม่เกะกะเวลาเคลื่อนไหว

 

ประเภทของกระเป๋า

อีกใบที่จะแนะนำคือกระเป๋าของ Topshop รุ่น Buckle Faux Leather Crossbody ที่มีดีไซน์สวยเท่ ราคาประมาณ 1,800 บาท

 

The Weekender Bag

ต่อกันที่กระเป๋าสำหรับนักเดินทาง ที่เชื่อว่าสาวๆ คงมีกระเป๋าใบโตลักษณะนี้กันอยู่แล้ว ซึ่งกระเป๋าที่เหมาะกับวันหยุดสุดสัปดาห์เพียงไม่กี่วัน ไปเที่ยวแบบใกล้ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเอากระเป๋าลากใบใหญ่ไป แค่กระเป๋าแบบ Duffel ก็เพียงพอสำหรับข้าวของทั้งหมดแล้ว แถมยังดูมีสไตล์อีกด้วย

ประเภทของกระเป๋า

MCM Voyager Visetos Large Weekender Duffel Bag ราคาประมาณ 37,300 บาท

 

ประเภทของกระเป๋า

Sole Society  Lacie Faux Leather Duffel Bag ราคาประมาณ 2,800 บาท

 

The Bracelet Bag

กระเป๋าเขาก็ไม่หยุดพัฒนาดีไซน์เก๋ๆ ออกมาล่อใจเรานะจ๊ะ เพราะกระเป๋าแบบไร้สาย แต่กลับให้มาคล้องแขนแทน ก็ถือว่าได้รับความนิยมไม่น้อยเลย เป็นสิ่งที่สะดวกกว่ากระเป๋าคลัชท์ขึ้นมาหน่อยและยังดูโมเดิร์น ที่สำคัญรูปทรงของนางก็สามารถใช้เป็นเครื่องประดับข้อมือไปในตัว เหมาะกับงานที่ต้องการความหรูหราขึ้นมาอีกระดับ

ประเภทของกระเป๋า

สวยหรูดูแพงสุดๆ เหมาะกับเดรสหรือชุดที่ไม่เป็นทางการมากนัก

 

ประเภทของกระเป๋า

Chloé Small Nile Bracelet Calfskin Leather Minaudiere  ราคาประมาณ 49,400 บาท

 

The Tote

กระเป๋าใบใหญ่อย่างโท้ทเป็นอะไรที่ควรมีจริงๆ เพราะนอกจากดีไซน์จะสวยคลาสสิกและใช้งานง่ายแล้ว ก็ยังสามารถจุบรรดาข้าวของมากมายที่สาวๆ ต้องพกไว้ยามจำเป็นได้ ถือว่าเป็นกระเป๋าที่มีประโยชน์ใช้สอยเพียบ ใบเดียวเอาอยู่จริงๆ

ประเภทของกระเป๋า

โท้ทใบสีน้ำตาลก็ใช้ได้บ่อยเหมือนกัน

 

ประเภทของกระเป๋า

Saint Laurent Shopping Leather Tote  ราคาประมาณ 33,000 บาท

 

The Evening Clutch

ต่อกันที่กระเป๋าคลัชท์ อาจเป็นใบที่สาวๆ หลายคนไม่นึกถึงก็ได้ แต่หากวันไหนต้องไปร่วมงานหรูๆ หรืองานแต่งที่ต้องสวมเดรสยาวสวยๆ คลัชท์ก็เป็นสิ่งที่ต้องมีนะ เพราะไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่านอกจากคลัชท์แล้ว จะมีอะไรเหมาะกับเดรสยามค่ำคืนได้อีก หรือถ้าใครจะเอาคลัชท์มาแมทช์ลุคกับชุดที่เบาลงมา อย่างเช่น ลุคเสื้อเชิ้ตกับกางเกงขายาวแล้วถือคลัชท์ ก็ดูเท่ดีนะ

ประเภทของกระเป๋า

คลัชท์กับเสื้อผ้าในภาพนี้ไปด้วยกันอย่างลงตัวจริงๆ ไม่จำเป็นว่าจะต้องจับคู่กับเดรสแกลมๆ เท่านั้น

 

ประเภทของกระเป๋า

Nordstrom Metallic Box Clutch ราคาประมาณ 2,600 บาท

 

The Mini Shoulder Bag

มาถึงคิวของ Mini Shoulder เหมาะอย่างยิ่งกับค่ำคืนที่สาวๆ อยากจะปาร์ตี้ แต่คลัชท์เป็นสิ่งที่ใช้ไม่ถนัดในคืนนั้น กระเป๋าสะพายไหล่แบบสายสั้นกำลังพอดีและสบายภายใต้อ้อมแขนของสาวๆ นี่แหละคือคำตอบ และสามารถช่วยคอมพลีทลุคให้ดูดีมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

ประเภทของกระเป๋า

นอกจากจะสะพายไปปาร์ตี้ได้แล้ว ในวันสบายๆ ก็ได้อยู่

 

Rag & Bone Atlas Shoulder Bag  ราคาประมาณ 19,700 บาท


ภาพและที่มา : www.popsugar.com

เรียบเรียง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up