โพเอม

กองทัพคนดังรวมตัว! บุกแฟชั่นโชว์ครบรอบ 12 ปี ‘โพเอม’ ญาญ่า-อุรัสยา เดินฟินาเล่ปิดโชว์

โพเอม
โพเอม

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 อย่างงดงาม สำหรับแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู ‘โพเอม’ (POEM) ที่ครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้ามาอย่างยาวนาน โดยล่าสุด ฌอน-ชวนล ไคสิริ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ได้เนรมิตรันเวย์ต้อนรับฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2018 อวดโฉมเสื้อผ้าดีไซน์ล่าสุด โดยนำเสนอแรงบันดาลใจจากแสงเงาและสุนทรียะความงดงามของดวงจันทร์ ผ่านเส้นสายการออกแบบเสื้อผ้าอันประณีตบรรจงในคอลเล็คชั่นที่มีชื่อว่า ‘เทล ออฟ เดอะ ลูมิเนรี่’ (Tale of the Luminaries) นิทานพระจันทร์: วัฏจักรแห่งแสงและอารมณ์ผู้หญิง ให้เหล่าแฟนคลับแบรนด์ได้ยลโฉมพร้อมกันอย่างใกล้ชิดท่ามกลางบรรยากาศการชมความงดงามของดวงจันทร์ โดยมีนักแสดงสาวชื่อดัง ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในชุดฟินาเล่สุดอลังการ

ฌอน-ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงแนวคิดหลักของการออกแบบเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นนี้ว่า “คอลเล็คชั่นนี้เราได้หยิบยกเอาเรื่องราวของพระจันทร์มาร้อยเรียงผ่านปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่มีความงดงามและน่าจดจำ โดยหนึ่งปรากฏการณ์ที่ถูกนำมาใช้เป็นไอเดียหลักของการทำเสื้อผ้าครั้งนี้ก็คือซูเปอร์บลูมูนสีเลือด ซึ่งเป็นปรากฏการณ์พระจันทร์เต็มดวงที่เคลื่อนเข้าใกล้โลกมากเป็นพิเศษ จึงทำให้เราเห็นพระจันทร์ดวงโตและสว่างขึ้นกว่าปกติ และเมื่อได้รับแสงจากดวงอาทิตย์เราจึงมองเห็นพระจันทร์เป็นสีเลือด รวมถึงเรื่องของพลังธาตุที่ถูกนำมาสร้างสมดุลให้กับงานดีไซน์ชุดผ่านการเลือกใช้เฉดสีที่ลงตัว ซึ่งความมหัศจรรย์เหล่านี้ทำให้เรามองเห็นความงดงามของธรรมชาติในหลากหลายแง่มุมขึ้น เปรียบได้กับอารมณ์และคาแร็คเตอร์ของผู้หญิงที่มักมีความโดดเด่นในแบบของตัวเองที่ทำให้รู้สึกน่าค้นหาอยู่เสมอ”

ฌอน-ชวนล ไคสิริ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ แบรนด์ POEM

นอกจากปรากฏการณ์ซูเปอร์บลูมูนสีเลือดแล้ว แสงเงาและพลังธรรมชาติที่เชื่อมโยงถึงกันยังร่วมสร้างมิติความงามชวนมองอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปรากฏการณ์จันทรุปราคาบนท้องฟ้า ไปจนถึงการตกผลึกของหินแร่ใต้พื้นดิน ซึ่งเมื่อมองผ่านสายตาของคนที่รักการถ่ายภาพอย่างครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบ ฌอน-ชวนล ไคสิริ แล้ว ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเหล่านี้ ย่อมให้มิติความงดงามที่แตกต่างและน่าสนใจอย่างแน่นอน

โดยในคอลเล็คชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2018 ‘เทล ออฟ เดอะ ลูมิเนรี่’ (Tale of the Luminaries) นิทานพระจันทร์ : วัฏจักรแห่งแสงและอารมณ์ผู้หญิง ทางทีมดีไซน์ได้บรรจงถ่ายทอดความงดงามของพระจันทร์ผ่านรูปทรงวงกลมที่เปรียบเสมือนรากฐานสำคัญของ ‘โพเอม’ (POEM) ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เพราะเป็นเส้นสายที่ทีมออกแบบได้ใช้สร้างสรรค์ชิ้นซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์อย่างกระโปรงวงกลม ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ผู้หญิงเคลื่อนย้ายสรีระได้อย่างสะดวก และสง่างาม รวมถึงเกาะอกคอร์เซ็ททรงโค้ง, มินิสเกิร์ตทรงวงกลม และเดรสคอเว้า ไอเท็มเด่นที่สร้างคาแร็คเตอร์ให้หญิงสาว ‘โพเอม’ (POEM) โดดเด่นและน่าจดจำโดยเสมอมา

ซึ่งในซีซั่นนี้ทางแบรนด์ยังได้สร้างสรรค์ชิ้นแฟชั่นสำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เดรสทรงสอบผ้ากำมะหยี่ที่เหมาะสำหรับฤดูหนาว สร้างเสน่ห์ให้วันธรรมดาด้วยเสื้อแขนยาวคอปาดลึก พร้อมขับเน้นส่วนโค้งเว้าด้วยบอดี้สูทผ้าตาข่ายแบบพิเศษ (Power Mesh) แมทช์กับกระโปรงวงกลมผ้าตาข่ายเนื้อนิ่ม (Tulle) มอบสัมผัสเบาสบายเมื่อสวมใส่ และเสื้อคลุมสไตล์ชุดคลุมอาบน้ำที่ตัดเย็บจากผ้าวูล ซึ่งคัดสรรเนื้อผ้าวูลชนิดอุ่นกำลังดีและมีน้ำหนักเบา

ถ่ายทอดความสวยงามของแสงเงาผ่านเทคนิคการพิมพ์ไล่สี (Ombre) ที่ใช้แทนการย้อมสี เพราะการย้อมจะไม่สามารถควบคุมการซึมของสีบนกระโปรงให้ออกมาสวยงามได้ โดยลายพิมพ์เด่นประจำซีซั่นนี้เกิดจากสีของแสงเงาอย่างสีขาวและสีดำที่ถูกดีไซน์ให้เป็นลวดลายฮาวส์ทูธ (Houndstooth) พร้อมสร้างความโก้หรูให้ฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2018 นี้ ด้วยเฉดสีทรงพลังอย่างสีดำเข้ม (Super black) รวมถึง สีน้ำเงิน (Navy Blue) และสีน้ำเงินหม่น (Midnight Blue) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธาตุน้ำและตัดกับเฉดสีจากธาตุไฟ อย่างสีชมพู, สีแดงสด และสีแดงเลือดนก (Maroon)

โดยแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์ รวมถึงนักแสดงชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง จะมีใครบ้าง มาส่องกันเลย

เข็มอัปสร สิริสุขะ

 

กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล

 

มารี เบิร์นเนอร์

 

สู่ขวัญ บูลกุล

 

แอน ทองประสม

 

แอน ทองประสม, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

 

วิชญาณี เปียกลิ่น

 

อุษามณี ไวทยานนท์

 

สุชาร์ มานะยิ่ง

 

นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

 

นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, ณัฐฐชาช์ บุญประชม

 

เดียร์น่า ฟลีโป, สู่ขวัญ บูลกุล, เข็มอัปสร สิริสุขะ

 

กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร

 

อุษามณี ไวทยานนท์, พิมพ์ทอง วชิราคม

 

ปาวา นาคาศัย, เขริกา โชติวิจิตร, ซอนญ่า-ภิรญา สิงหะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up