โนบราแบบใสใสฉบับสาวไซส์มินิ สไตล์ Elle Fanning

ขอเรียกสั้นๆ ว่าน้องแอลล์ ละกันนะ น้องแอลล์โด่งดังจากเรื่อง Maleficent ในบทเจ้าหญิงออโรร่า แต่อันที่จริงเธอเข้าวงการมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วล่ะ อย่างในเรื่อง I Am Sam เธอก็รับบทเป็นลูซี่เด็กน้อยน่ารักประจำเรื่อง ซึ่งในวงการบันเทิงฮอลลีวูดเธอถือว่าเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่หลายคนจับตาดู เพราะน่าตาที่ยิ่งโตยิ่งสวย บวกกับการแสดงที่โด่ดเด่นแล้ว ทำให้เส้นทางในวงการบันเทิงของเธอไปได้อีกไกล

จนกลายเป็นไอดอลของหมู่วัยรุ่นทั้งไทยและเทศไม่ต่างจากรุ่นพี่ อย่างเทเลอร์ สวิฟ, คาร่า เดอเลวีญ หรือ เคนดัลล์ เจนเนอร์ แต่อาจจะต่างกันที่ลุคหรือสไตล์ของน้องแอลล์ที่เด็กกว่า ทำให้ดูใสใส น่ารัก น่าเอ็นดู และถ้าให้พูดถึงเรื่องการแต่งตัวหรือแฟชั่นของสาวน้อยคนนี้ แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้น แฟชั่นโนบราของน้องแอลล์ที่มันกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวเธอไปซะแล้ว อย่างวันนี้เราก็มีภาพแฟชั่นโนบราเบาๆ ของน้องแอลล์มาฝากเพื่อนๆ ให้ได้กรี๊ดกัน ไปดูกันเลย

1. คล่องแคล่ว ทำอะไรรวดเร็ว แถมยังรู้สึกอิสระอีกด้วย

LOS ANGELES, CA - JULY 26: Elle Fanning and Zalman Band are seen on July 26, 2015 in Los Angeles, California.  (Photo by Bauer-Griffin/GC Images)
น้องแอลล์กับแฟนหนุ่ม Zalman band แค่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นธรรมดาๆ ในลุคสบายๆ จะวิ่งจะเดินก็ไม่สะท้าน แถมยังลุยไปได้ทุกที่ไม่ต้องคอยกังวลอีกด้วย

2. ปลอดภัยจากโครงเหล็กเสื้อชั้นใน

PARIS, FRANCE - MAY 05:  Actress Elle Fanning is seen strolling in the 'Rue du Faubourg Saint Honore' on May 5, 2014 in Paris, France.  (Photo by Marc Piasecki/GC Images)
เชื่อว่าหลายคนมีปัญหากับข้อนี้มากๆ เพราะโครงเหล็กมักจะโผล่มาทิ่งหน้าอกเราบ่อยๆ แถมยังอึดอัดอีกด้วย ดูอย่างน้องแอลล์สิ ไม่เห็นทุกข์ร้อนกับข้อนี้เลย

3. มั่นใจเพราะสวมชุดโชว์หลังได้ไม่เห็นเสื้อชั้นใน

11880651_852394858169942_4170436225165428287_n
เสื้อผ้าแฟชั่นโชว์หลังนี่เป็นอะไรที่สาวๆ อย่างเราควรมีติดตู้ไว้นะ เพราะมันให้ลุคเซ็กซี่เบาๆ แต่มันติดตรงที่ แทนที่จะโชว์หลัง ดันกลายเป็นโชว์เสื้อชั้นในไปซะน่ะสิ

4. หมดปัญหาสายเสื้อชั้นในที่คอยกดทับหัวไหล่ให้ปวด

LOS ANGELES, CA - AUGUST 17: Elle Fanning is seen on August 17, 2015 in Los Angeles, California.  (Photo by GONZALO/Bauer-Griffin/GC Images)
ข้อนี้เป็นปัญหาของสาวๆ ที่หน้าอกใหญ่ เพราะสายเสื้อชั้นในตรงไหล่เป็นตัวรับหรืออุ้มน้ำหนักของหน้าอกยังไงล่ะ ใครใหญ่มากก็ปวดมาก แต่สาวไซส์มินิอย่างเรา ใส่เกาะอกเดินชิวๆ สบายๆ ได้เลย

5. ไม่ต้องกังวลว่าใส่เสื้อสีขาวแล้วจะเห็นลายเสื้อชั้นใน

1
ผู้หญิงเราจะมีเสื้อชั้นในตัวเก่งอยู่อย่างน้อยๆ 1 ตัว แต่ประเด็นคือมันก็เก่ามากแล้วไง แถมยังชอบเผลอเอามาใส่ในวันที่ต้องใส่เสื้อสีขาว ซึ่งมันทำให้เราอายได้เหมือนกันนะ สู้โนบราไปเลยดีกว่า แต่ถ้าไม่มั่นใจแนะนำให้ลองใช้สติ๊กเกอร์ปิดจุกไว้หน่อยก็ได้ อกเล็กอย่างเรา ไม่มีใครมองออกหรอกเชื่อสิ

6. ไม่อับชื้น ระบายอากาศได้ดี

LOS ANGELES, CA - JANUARY 23: Elle Fanning attends Rodarte x Superga Dinner Hosted By Gia Coppola  at Chateau Marmont on January 23, 2015 in Los Angeles, California. (Photo by Stefanie Keenan/WireImage)
ก็คิดดูละกันว่าอากาศบ้านเรามันร้อนแค่ไหน แต่บางครั้งเราก็หลีกเลี่ยงกับชุดหรือเสื้อผ้าที่อึดอัดไม่ได้ ถ้าวันไหนเราใส่หลายชิ้นก็ให้โนบราข้างในไปเลย อย่างภาพนี้การแต่งตัวของน้องแอลล์ดูมิดชิดปิดตั้งแต่คอยันเท้า แต่แอบโนบรานิดหน่อยก็ดูมีเสน่ห์ ดูมีลูกเล่นเหมือนกันนะ

7. หายใจได้อย่างเต็มปอด ควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น

LOS ANGELES, CA - JULY 25: Elle Fanning is seen on July 25, 2015 in Los Angeles, California.  (Photo by Bauer-Griffin/GC Images)
ข้อนี้จริงที่สุด ยิ่งใครที่ใส่ชุดชั้นในแบบยกทรง เสริมทรงยิ่งแล้วใหญ่ จะรู้สึกเลยว่าหายใจไม่เต็มปอดเอาซะเลย หลายคนอาจมองข้ามข้อเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ไป แต่รู้ไหมว่า ถ้าเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกไม่สบายตัวแล้ว อารมณ์หรือการครบคุมตัวเองของเราก็จะลดน้อยลง ส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิดนะ

8. หน้าอกไม่หย่อนยาน

LOS ANGELES, CA - JUNE 06: Elle Fanning is seen on June 06, 2014 in Los Angeles, California.  (Photo by GONZALO/Bauer-Griffin/GC Images)
หลายคนเข้าใจว่าการใส่ยกทรงจะช่วยทำให้หน้าอกเราไม่หย่อนยาน แต่จริงๆ แล้วการใส่ยกทรงมีแนวโน้มที่หน้าอกจะหย่อนยานเร็วกว่าปกติ เพราะมันไปสกัดกั้นเนื้อเยื่อที่ช่วยพยุงเหน้าอกของเราไม่ให้เติบโต ไม่เชื่อลองถอดเทียบหน้าอกของคนที่ใส่กับคนที่โนบราดูเลย ว่าของใครหย่อนยานกว่ากัน

9.ใส่เสื้อผ้าที่แหวกเว้าแล้วดูไม่โป๊

attends the 8th annual Women In Film pre-Oscar cocktail party at HYDE Sunset: Kitchen + Cocktails on February 20, 2015 in West Hollywood, California.
ต่อให้เป็นเสื้อเว้าหน้า เว้าหลัง สาวอกไข่ดาวอย่างเราก็ใส่ได้อย่างมั่นใจ เพราะมันดูไม่โป๊จนน่าเกลียด อ้อ แต่ถ้าใครไม่มั่นใจที่จะโนบรา 100% ก็อย่าลืมปิดจุก หรือใส่บราแบบแปะหน้าอกเอาล่ะ ชุดนี้ที่น้องแอลล์ใส่ออกมาเซ็กซี่กำลังดี ถ้าเป็นคนที่หน้าอกใหญ่ใส่จะดูเซ็กซี่กว่านี้เยอะ

10. ไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งเต้านม

476789358
มีผลวิจัยหลายชิ้นที่ออกมาบอกว่า คนที่ใส่เสื้อชั้นในหรือยกทรง จะเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านมมากกว่าคนที่โนบรา นั่นก็เพราะยกทรงอาจจะไปกดทับต่อมน้ำเหลือง ทำให้ขับของเสียหรือสิ่งตกค้างได้ไม่ดี จนเกิดเป็นมะเร็งเต้านมได้

สาวๆ หน้าอกไข่ดาวหรือไซส์มินิอย่างเรารู้ถึงข้อดีขนาดนี้แล้ว ต่อไปก็ไม่ต้องน้อยใจคุณแม่ที่ให้มาน้อยนิดแล้วนะ เพราะเราก็สามารถสวยในแบบของเราได้ อีกอย่างความเสี่ยงต่อการเกิดโรคก็น้อยด้วย ถึงแม้ว่าตอนนี้ในประเทศไทยจะมีน้อยนิดที่สาวๆ จะกล้าโนบรา แต่เชื่อเถอะว่าอีกไม่กี่ปีแฟชั่นโนบราในบ้านเราคงเป็นที่ยอมรับกันมากขึ้นแน่นอน

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : www.gettyimages.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up