เรียบหรู มีสไตล์ “ก้อย-สลิลลา” ผู้บริหารสาวลุคสมาร์ท เผยแบรนด์โปรดที่ต้องสอย!

ถ้าพูดถึงผู้บริหารสาว หลายคนอาจนึกภาพความเนี้ยบ เป๊ะ แต่สำหรับ ก้อย – สลิลลา อติการบดี กรรมการบริษัทสลิล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในความสมาร์ทนั้นยังแทรกความหวานอยู่ในลุคด้วย

ก้อย - สลิลลา

“ตอนนี้ก้อยดูแลโรงแรมทั้งหมด 5 แห่งในกรุงเทพฯ ค่ะ ซึ่งแต่ละแห่งมาจากไอเดียและความชอบของก้อยทั้งหมด เพราะความชอบเดินทางท่องเที่ยว จึงเก็บเกี่ยวสิ่งที่เห็นและแรงบันดาลใจต่างๆ มาถ่ายทอดเป็นโรงแรมในแบบที่เราชอบ อย่างล่าสุด The Salil Hotel (สุขุมวิท 57) ได้ไอเดียมาจากตอนไปเที่ยวอังกฤษ เห็นสถาปัตยกรรมต่างๆ ของบ้านเมืองเขา จึงดีไซน์ให้มีกลิ่นอายแบบยุโรปหวานๆ หน่อย ผสมผสานเข้ากับความเป็นเอเชีย

“งานดีไซน์หรือการตกแต่งบ้านก็คล้ายสไตล์การแต่งตัวที่สะท้อนตัวตนและความชอบได้เป็นอย่างดี ถ้าต้องนิยามก็คงเป็นสไตล์เรียบหรูที่แฝงด้วยความหวาน มีความเป็นเฟมินีน เนื่องจากก้อยชอบเสื้อผ้าโทนสีอ่อน อย่างสีขาว ครีม ชมพูอ่อน เขียวอ่อน เพราะเข้ากับผิวและสไตล์ของตัวเอง ที่ชอบใส่สีอ่อนส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อด้วยค่ะ ก้อยรู้สึกว่าการใส่สีเข้มขรึมทำให้ดูหม่นหมอง แต่วันไหนที่ใส่เสื้อผ้าสีสว่างๆ จะทำให้เราดูสดใสตามไปด้วย (ยิ้ม)

ก้อย - สลิลลา

เสื้อผ้าส่วนใหญ่ของก้อยเป็นแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ค่ะ เพราะทั้งคุณภาพและดีไซน์สวยไม่แพ้แบรนด์ต่างประเทศ ชอบที่สุดคือ Brigitte ซื้อทุกคอลเล็คชั่นค่ะ เพราะใส่ได้ตลอด ทั้งวันทำงานหรือออกงาน เป็นสไตล์เรียบๆ ที่มีดีเทลแบบเฟมินีน กับแบรนด์ Kloset , Sretsis , Disaya ก็ชอบมากค่ะ มีกลิ่นอายหวานๆ ตรงกับสไตล์ของเรา แต่ถ้าแบรนด์ที่ใส่ได้ตลอดทุกโอกาส ก้อยชอบ asava เรียบหรู ไม่ตกเทรนด์ค่ะ ถ้าเป็นเดรสออกงานกลางคืนต้อง Chai Gold Label ค่ะ

สำหรับวันทำงาน หลักๆ ก้อยใส่เป็นเดรสยาวคลุมเข่า ทั้งแบบแขนกุด แขนสั้น แขนยาว หรือเป็นเสื้อเบลาส์แมตช์กับกางเกงขายาว เน้นความคล่องตัวเป็นหลักค่ะ ถ้าวันไหนมีออกงานกลางคืนต่อด้วย จะเลือกเดรสที่มีดีเทลอย่างแต่งระบายหรือลูกไม้ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น ช่วงนี้ก้อยชอบเสื้อที่มีดีเทลแต่งระบายกับเสื้อหรือเดรสไหล่เดี่ยว เพราะด้วยแพตเทิร์นที่น่าสนใจ ไม่ต้องเติมเครื่องประดับเยอะก็คอมพลีตลุคได้แล้ว

ก้อย - สลิลลา

ก้อย - สลิลลา

ส่วนวันหยุดเน้นชุดสบายๆ ไว้ก่อนค่ะ เพราะเวลาอยู่กับสามีและลูกต้องแต่งตัวเรียบร้อยมาก (ลากเสียง) เขาไม่ชอบให้แต่งตัวโป๊ หรือจัดเต็มเกินไป อย่างเสื้อสายเดี่ยวห้ามใส่เด็ดขาด เดรสหรือกระโปรงทุกตัวต้องยาวคลุมเข่าค่ะ เพราะไม่อย่างนั้นสามีจะคอยเบรกตลอดว่าเดินระวังหน่อย นั่งดีๆ นั่งให้เรียบร้อย เรียกว่าโดนเตือนตลอดเวลา ฉะนั้นตั้งแต่แต่งงานมากว่าสิบปีจึงต้องบอกลากระโปรงสั้นไปเลยค่ะ เพื่อความสบายใจทั้งเราและเขา (หัวเราะ)

favorite items ของ ก้อย – สลิลลา จะมีอะไรบ้าง

1. คอลเล็คชั่นกระเป๋า Hermès หลากสี
2. รองเท้าคู่โปรด Roger Vivier , YSL , Dolce & Gabbana, Sophia Webster
3. นาฬิกา Patek Philippe ของขวัญวันเกิดจากสามี
4. ผ้าพันคอ Hermès

ก้อย - สลิลลา

ก้อย - สลิลลา

ก้อย - สลิลลา

“นอกจากเสื้อผ้า ไอเท็มที่ช็อปเยอะๆ คือกระเป๋าค่ะ เมื่อก่อนซื้อ Chanel พอทำงานก็เปลี่ยนมาเป็น Hermès เป็นของสะสมอย่างหนึ่ง จนตอนนี้มีประมาณกว่า 20 ใบแล้ว มีหลายสี เพราะเมื่อก่อนก้อยชอบ ถือกระเป๋าสีสดๆ เพราะรู้สึกว่าช่วยเพิ่มสีสันและตัดกับชุดสีอ่อนๆ ได้ดีจึงซื้อไว้หลายใบ แต่พอช่วงหลังกลับชอบถือกระเป๋าสีเรียบๆ ที่แมตช์กับชุดได้ง่าย อย่างสีดำ สีเทา เพราะไม่อยากเปลี่ยนทุกวัน จึงทำให้ช่วงหลังซื้อน้อยลงแล้วค่ะ เลือกเฉพาะใบที่ชอบจริงๆ อย่างตอนนี้ที่ถือเป็นประจำคือ Hermès รุ่น Verrou ซื้อมาจากตอนเที่ยวฮาวายเมื่อต้นปี เป็นทรงเรียบๆ สีดำ แต่มีดีเทลตรงตัวล็อกเหมือนกลอนประตู แมตช์เข้ากับชุดต่างๆ ได้ง่ายและมีลูกเล่นน่าสนใจด้วย

ก้อย - สลิลลา

อีกอย่างที่ชอบมากคือผ้าพันคอ Hermès ค่ะ ต้องซื้อกลับมาทุกครั้งเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เป็นทั้งของสะสมและใช้งานจริง ก้อยชอบผ้าทรงยาว เพราะสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้เยอะ ทั้งพันคอผูกเอว ช่วยเพิ่มสีสันให้ลุค สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์และครีเอตลุคใหม่ๆ ได้ตลอด

1
“ส่วนรองเท้าก็มีค่อนข้างเยอะเหมือนกันค่ะ เพราะในวันทำงาน ก้อยจะเปลี่ยนรองเท้า 2 คู่ ถ้าอยู่ออฟฟิศหรือเดินตรวจงานในโรงแรม ก็ใส่แคชชูส์ส้นเตี้ย แต่ถ้าออกงานหรือพบลูกค้าก็เปลี่ยนเป็นส้นสูง จึงต้องมีสแตนด์บายไว้หลายคู่ ส่วนคู่ที่ใส่สบายสุดๆ คือ YSL ค่ะ จึงซื้อแบบเดียวกันไว้หลายสี

1
“มีอีกอย่างที่ชอบมาก แต่ไม่สามารถใช้ได้บ่อย คือเฟอร์ค่ะ ทั้งเสื้อ ผ้าพันคอ ซื้อเก็บไว้ค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นเวลาไปเที่ยวต่างประเทศจึงชอบ ไปช่วงฤดูหนาว จะได้ใช้เฟอร์สวยๆ เต็มๆ” (ยิ้ม)


 

ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 920 คอลัมน์ STYLE CONFIDENTIAL

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up