เจาะไอเท็มโปรด! “โบ-พัทธมน” ดีกรีเจ้าของโรงแรมระดับ 5 ดาว เผยทุกเคล็ดลับการแต่งตัว

โบ – พัทธมน เมฆะวรากุล สาวเก่งวัย 31 ปี เจ้าของโรงแรมระดับ 5 ดาว Cape Dara Resort ริมหาดพัทยา เธอเริ่มทำงานที่โรงแรมแห่งนี้ตั้งแต่ยังเรียนมหาวิทยาลัย เวลาผ่านไปนอกจากเรื่องงานที่โดดเด่นแล้ว สไตล์การแต่งตัวของเธอก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เห็นได้จากทุกครั้งที่ออกงานสังคมต่างๆ หรือ Everyday Look ในมาดผู้บริหาร วันนี้แพรวจึงขอตามไปเปิดตู้เสื้อผ้าส่องชุดโปรด ณ ห้องเพ้นท์เฮ้าส์สุดหรูของเธอกัน

ผู้บริหารสาวชวนเรานั่งคุยที่ริมระเบียงที่มีลมเย็นๆ และเสียงคลื่นเป็นดนตรีประกอบ “โบเรียนจบด้านโรงแรมจากมหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ ตอนเรียนอยู่ปี 3 ครอบครัวมีแพลนจะสร้างโรงแรมในระดับลักชัวรี่ ซึ่งยังไม่เคยทำมาก่อน เพราะก่อนหน้านี้เราทำเฉพาะโรงแรมระดับ 3 ดาว กับห้างสรรพสินค้า พอมีโปรเจ็คท์นี้เกิดขึ้น โบจึงรับหน้าที่ดูแลวางแผนงานตั้งแต่เริ่ม เนื่องจากเราเรียนมาด้านนี้โดยตรง ทั้งวางคอนเซ็ปต์ ออกแบบทุกอย่าง พอเรียนจบโบจึงเลือกไปทำงานกับโรงแรมดังๆ ในพัทยาก่อน เพื่อเก็บประสบการณ์ 1 ปี แล้วจึงตัดสินใจไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ

“ตอนนั้นมีแพลนสองอย่างค่ะ คือเรียนต่อด้านโรงแรมหรือด้านแฟชั่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบมาตั้งแต่เด็ก สุดท้ายจึงขอทำตามความฝัน เลือกเรียนต่อ Fashion Marketing ที่ London College of Fashion เป็นเวลา 1 ปี แล้วจึงกลับมาลุยงานเต็มตัว…ยอบรับว่าช่วง 2 ปีแรกหนักมาก เพราะมีหลายสิ่งที่ต้องเรียนรู้ ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ กว่าที่ทุกอย่างจะลงตัว กระทั่งเมื่อปีที่แล้วโรงแรมได้รับรางวัล People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2016 ซึ่งเป็นการโหวตจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ฉะนั้นความยากตอนนี้คือการรักษามาตรฐานไว้ให้ดีที่สุด

โบใส่ใจกับทุกดีเทลในโรงแรม แม้แต่ชุดพนักงานก็ออกแบบเองนะคะ ใช้ความรู้จากที่เรียนมาบวกกับความชอบ สิ่งสำคัญคือความสวย ต้องมาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงาน เช่น พนักงานสปาต้องมีการลุกนั่งอยู่ตลอด ฉะนั้นกางเกงไม่ควรจะรัดจนใส่ไม่สบาย หรือบานเกินไปจนเดินแล้วสะบัดโดนลูกค้า อาจติดซิปช่วงขาให้สามารถรูดขึ้นลงได้เพื่อความสะดวกตอนคุกเข่า ซึ่งการออกแบบชุดสำหรับโบถือเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่ง เป็นช่วงเวลาที่ได้พักจากงานบริหาร (หัวเราะ)

สำหรับตัวเอง โบชอบแต่งตัวตั้งแต่เด็กๆ และออกแบบชุดใส่เองเป็นประจำอยู่แล้ว จำได้ว่าตั้งแต่ 5 – 6 ขวบ โบก็เลือกเสื้อผ้าใส่เองแล้วนะ อย่างวันจันทร์ต้องใส่สีเหลือง วันนี้ใส่ชุดมิกกี้เม้าส์ (หัวเราะ) และภาพที่เห็นจนชินคือคุณย่ากับจักรเย็บผ้า ซึ่งท่านตัดชุดใส่เองและถ้าเสื้อผ้าตัวไหนของโบไม่พอดี ท่านก็จะเย็บแก้ทรงให้ตลอด

โบเริ่มช้อปปิ้งหนักๆ ก็ตอนที่ทำงานแล้ว เพราะช่วงเรียนถ้าซื้อของแพงมากจะรู้สึกผิด สไตล์ของโบเน้นความเรียบหรู จึงให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพมากกว่าแบรนด์เสื้อผ้า ใส่แล้วต้องมั่นใจ แพทเทิร์นและคัตติ้งต้องเนี้ยบ เพื่อเสริมให้รูปร่างเพรียวขึ้น

วันทำงานโบใส่เดรสเป็นหลัก เพราะคล่องตัวและชุดเดียวจบ โบเลือกเป็นเดรสเข้ารูป ความยาวประมาณเข่า เนื่องจากช่วงไหล่ค่อนข้างเล็ก แต่สะโพกใหญ่ เดรสทรงนี้จะช่วยพรางให้รูปร่างสมส่วนขึ้น หรือชุดสูทกับกางเกงจะเลือกเป็นกางเกงเอวสูง เพื่อเน้นช่วงเอวให้ดูเล็ก และเสริมช่วงขาให้ดูเรียวยาว แต่ถ้าไม่เจอแบบถูกใจก็จะออกแบบและสั่งตัดค่ะ แต่ถ้าเป็นชุดออกงานชอบตัดกับแบรนด์ Surface เป็นประจำ เพราะพี่โจ้ (อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์) ออกแบบได้สวยตรงใจมากๆ โดยเฉพาะชุดราตรีจากผ้าไทย ผ้าลูกไม้ มีความประณีตร่วมสมัยและช่วยพรางรูปร่างให้สวยเป๊ะ โบจึงเลือกตัดชุดงานหมั้นและแต่งงานจากแบรนด์นี้เช่นกัน

ส่วนรองเท้าต้องใส่สบายเป็นอันดับแรก เนื่องจากช่วงตัวโบยาวแต่ขาสั้น จึงติดใส่รองเท้าส้นสูงเป็นตัวช่วย ขนาดเมื่อก่อนคุมงานก่อสร้าง ก็ใส่ส้นสูงตลอด (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ต้องเดินตรวจโรงแรมทุกวัน ความสบายจึงต้องมาเป็นอันดับแรก ชอบที่สุดคือ Salvatore Ferragamo ใส่สบายมาก เพราะนอกจากมีแบ่งตามไซส์ ยังมีแบ่งตามความกว้างของเท้าอีกด้วย

และเนื่องจากชุดและรองเท้าไม่หวือหวามาก โบจึงชอบเครื่องประดับ ดีไซน์เก๋ๆ ส่วนใหญ่ซื้อจากต่างประเทศ อย่างเวลาไปอังกฤษจะต้องซื้อแบรนด์ & Other Stories กลับมาทุกครั้ง เพราะเวิร์คทั้งคุณภาพและดีไซน์

“สิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งตัวคือ ใส่แล้วต้องมั่นใจค่ะ”

1

FAVORITE ITEMS

1. แหวนแต่งงานออกแบบเองและแหวนหมั้น Tiffany & Co.

2. เครื่องประดับ & Other Stories

3. คลัตช์ YSL

4. รองเท้าส้นสูงที่ตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้จากชุดแต่งงาน


 

ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 918 คอลัมน์ STYLE CONFIDENTIAL

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up