แนะการแต่งตัวในช่วงออกทุกข์ คีพลุคยังไงให้เหมาะสม

จากที่รัฐบาลได้ออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่า วันพรุ่งนี้ (30 ตุลาคม 2560) เป็นวันออกทุกข์ โดยคืนวันที่ 29 ตุลาคม ให้เริ่มเก็บผ้าระบายและป้ายส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยให้เรียบร้อย ดังนั้นวันออกทุกข์วันแรกหลายคนก็อาจจะยังงงๆ อยู่ว่าจะแต่งตัวอย่างไรดี

แม้ว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเปิดเผยถึงข้อปฏิบัติสำหรับประชาชนในการแต่งกายวันที่ 30 ต.ค. ซึ่งเป็นวันออกทุกข์ ว่า “สำหรับสีเสื้อผ้าที่จะใส่ในวันออกทุกข์  รัฐบาลไม่ได้บังคับว่าประชาชนจะต้องใส่เสื้อผ้าสีส้ม สีโน้นสีนี้ หรือสีอะไรเป็นพิเศษ วันนั้นก็ขอให้เป็นวิจารณญาณของแต่ละคนที่จะปฏิบัติ ซึ่งวันออกทุกข์ก็คือวันออกทุกข์ เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี”

เพราะฉะนั้นเพื่อความง่ายต่อทุกคน วันนี้แพรวดอทคอมเลยมีตัวเลือกมาให้สาวๆ ได้แต่งตัวตามกัน สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะแต่งตัวแบบไหนดี เพราะบางส่วนก็บอกว่าในช่วงแรกควรใส่สีสุภาพไปก่อน เพื่อความเหมาะสม ทำให้หลายคนสับสนอยู่ไม่น้อย วันนี้เราเลยนำลุคของคนดังมาให้สาวๆ ได้ดูเป็นตัวอย่างเพื่อตัดสินใจว่าจะเลือกลุคสไตล์ไหนมาแต่งให้เข้าตัวเอง และทางเราก็จะนำลุคที่เป็นกลาง สีสันสดใส แต่ไม่แรงมาให้ได้ดูกันนะจ๊ะ

 

แอน ทองประสม

การใส่สีขาวทั้งตัวอาจจะดูจืดไปหน่อย การเลือกเสื้อคลุมสีเข้มที่มีความสดใสมาตัด ก็จะทำให้ลุคมีชีวิตชีวาขึ้น แต่ด้วยดีไซน์ยังทำให้ดูสุภาพ

1

เดรสสีดำลายสีขาว แม้หลายคนจะบอกว่าไม่ควรใส่สีดำอีกแล้ว แต่ดีเทลและสไตล์ของเดรสมีความฟรุ้งฟริ้งเล็กๆ ก็ทำให้ลุคออกมาน่ารัก ดูไม่หมอง

 

อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ

เสื้อเชิ้ตสีฟ้าปักลายดอกไม้สดใส แต่โทนสียังอยู่ในเฉดที่ไม่แรงมาก กระโปรงถึงจะสั้นเหนือเข่าแต่ลุคโดยรวมไม่ได้ดูเซ็กซี่ แต่กลับสวยแบบพอดีพองาม

1

ลุคนี้ตอนนั่งอาจจะดูสั้นไปหน่อย แต่เวลายืนตัวเดรสเชิ้ตจะยาวประมาณเข่า บวกกับไอเท็มอื่นๆ อย่าง เข็มขัด กระเป๋า รองเท้า สีเมคอัพในลุคนี้ คือลงตัวมาก แต่งออกงานได้เลย

 

คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ

เดรสลายขวางสีสุภาพ ดีไซน์สวย ลุคนี้จะใส่ไปทำงานก็โอเค ใส่ไปเดินชิลต่อก็สวย เป็นลุคกลางๆ ดูง่ายๆ แต่แต่งแล้วดูดีมาก

1

เสื้อแขนกุด กางเกงสีขาว รองเท้าผ้าใบสีขาว การเลือกสีดำมาตัดเล็กๆ อย่างลายของเสื้อ โลโก้รองเท้า กระเป๋า ปากสีเข้มๆ ทำให้ลุคดูไม่จืดชืด แต่กลับดูเท่ ให้อารมณ์สบายๆ

 

มาร์กี้ – ราศรี บาเล็นซิเอก้า

เดรสสีฟ้าสดดีไซน์เก๋ ก็เป็นตัวเลือกที่น่ารัก ดูเรียบร้อยแต่ก็สดใสด้วยสีฟ้าแซมขาว ลุคนี้สวยง่าย ด้วยเดรสตัวเดียว เพิ่มเข็มขัดเข้าไปหน่อยก็ชิคแล้ว

1

เสื้อยืด กระโปรงฟูฟ่องสีเขียวมิ้นต์ รองเท้าผ้าใบ และผมทรงบัน ทุกองค์ประกอบทำให้ลุคดูสวยแบบไม่ตั้งใจ และสดใส น่ารัก

 

ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่

ลืมได้ไง กับลุคสบายๆ อย่างเสื้อและกางเกงยีนส์ ในลุคนี้เสื้ออาจจะดูแฟชั่นหน่อย แต่โดยรวมคือสวย และกางเกงยีนส์ที่มีดีไซน์เป็นเข็มขัดในตัว ก็ทำให้เก๋ไปอีกแบบ

 

เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ

ลุคนี้หยิบมาแบบไม่ต้องคิดมากก็สวยได้ เสื้อยืดกับกระโปรงยีนส์ ลุคเบสิกที่ใส่ยังไงก็ผ่าน ถ้าอยากจะให้ลุคดูพิเศษก็อาจเลือกรองเท้า หรือกระเป๋าที่มีดีไซน์แปลกตาเพิ่มเข้ามาในลุค

 

จากสไตล์ของคนดังทั้ง 10 สไตล์ หวังว่าจะช่วยให้สาวๆ เกิดไอเดีย ที่จะนำลุคต่างๆ มาปรับแต่งให้เข้ากับตัวเอง เข้ากับโอกาส และงานของตัวเองได้นะ สุดท้ายอย่างที่รัฐบาลได้แจ้งไปว่าออกทุกข์ก็คือออกทุกข์ จะแต่งสีไหนก็ได้ ตามวิจารณญาณของตัวเอง แต่สำหรับใครที่ยังอยากรักษาความเหมาะสมก็ไม่ควรแต่งเซ็กซี่มาก ส่วนสีก็อาจจะเลี่ยงสีแจ่มๆ อย่างแดง ส้ม หรือโทนสะท้อนแสงไปก่อนจ้า


 

เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : IG@annethong , @davikah , @kimmy_kimberley , @aum_patchrapa , @toeyjarinporn , @margie_rasri

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up