“สู่ขวัญ บูลกุล” แต่งตัวเป๊ะทุกองศา เผยเคล็ดลับหุ่นสวย สัดส่วนไม่เปลี่ยนตลอด 8 ปี

สู่ขวัญ บูลกุล พิธีกรและนักแสดงมากความสามารถ แม้ว่าอายุจะเข้าสู่หลักสี่แล้ว แต่ความงามและรูปร่างยังเป๊ะไม่มีเปลี่ยน เวลาแต่งตัวก็ดูดีเสมอ เห็นกี่ครั้งไม่มีพลาด แถมบอดี้ยังคงตัว ถือเป็นคนที่ดูแลตัวเองและใส่ใจในรูปร่างดีมากๆ แพรวดอทคอมมีโอกาสเจอเธอที่งานแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ Poem (โพเอม) เลยแวะเข้าไปทักทายและพูดคุยเพื่อถามเคล็ดลับความเป๊ะนี้มาฝากสาวแพรวดอทคอมกัน ใครอยากมีหุ่นสวยไม่เปลี่ยนต้องดู 

แต่ก่อนจะเข้าเรื่องก็ขอถามถึงการแต่งตัวในงานวันนี้กันก่อน เพราะสวยเด่นสุดๆ ไปเลย

เดรส Poem ตัวนี้เป็นยังไงบ้าง

ชุดในวันนี้สวยค่ะ ใส่สบาย ทำไมชุดนี้ถึงออกมาเป็นแบบนี้ พี่บอกเลยว่าตั้งแต่ตัดชุดกับฌอนมาพี่ไม่เคยมีโจทย์ให้ฌอน ตัดอะไรให้พี่ก็ใส่อันนั้น แล้ววันที่ไปฟิตติ้ง เห็นชุดแล้วแบบชอบเลย ทุกครั้งที่ไปฟิตติ้งชุดกับฌอนคือเป็นอะไรที่สนุก เพราะเราไม่เคยบอกอะไรกับเขาก่อนว่าเราจะเอาอะไร ถ้าไปงานเราก็จะบอกแค่ว่าต้องขาว ต้องแดง ต้องดำ น้ำเงิน บอกแค่นั้น แต่แบบจะเป็นยังไงไม่เคยมีโจทย์ให้ฌอน เพราะฉะนั้นตอนไปฟิตติ้งจะเป็นครั้งแรกเสมอที่เราได้เห็นชุด

“ปีที่แล้วก็เป็นสีแดง เห็นแล้วก็บอกฌอนว่ามันสุดยอดมาก ใส่แล้วหมุนตัวไปมาก็ไม่อยากถอดเลย สองวันที่แล้วที่ไปฟิตติ้งชุดนี้มาก็บอกว่าไม่ถอดอีกแล้ว ชอบมาก ดีเทลสำคัญตรงแขน

1

มีวิธีเลือกเสื้อผ้าไปงานยังไงบ้าง

“เราจะแต่งตัวไปไหนมันแล้วแต่คอนเซ็ปต์ของงานนั้นๆ ถ้าเป็นคอนเซ็ปต์หรูหราฟู่ฟ่า มีความเพ้อฝันของผู้หญิงอยู่นิดๆ ก็ต้องเป็น Poem คือทุกครั้งที่ตัดเสื้อกับ Poem มันจะแก้แค่ความยาวหรือดีเทลเล็กๆ เป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ต้องส่งมาให้ฟิตติ้งพี่ก็ใส่ได้ พี่ขวัญกับฌอนตัดชุดกันมา 8 ปี เพราะฉะนั้นรูปร่างของพี่ขวัญกับคัตติ้งของฌอนที่มีอยู่จนถึงวันนี้พี่ว่าค่อนข้างลงตัวมาก เพราะรูปร่างอาจไม่ได้เปลี่ยนมากในเวลา 8 ปีที่ผ่านมา

อย่างชุดวันนี้ช่วงตัวไม่ต้องเปลี่ยนเลย มีแค่ตรงช่วงแขน เพราะฌอนเขาอยากให้ไหล่มันเรียบไปกับไหล่เราจริงๆ ก็ต้องมาเอาช่วงแขนเข้านิดนึง ตอนแรกมันเผยออยู่ นั่นแหละมันจะเป็นดีเทลเล็กๆ ที่แล้วแต่ชุดจะถูกดีไซน์มายังไง แต่ถ้าเป็นบอดี้ปกติแล้วก็คือเป๊ะ

 

ดูแลตัวเองยังไงให้รูปร่างสวยตลอด 8 ปี

ก็ต้องออกกำลังกายค่ะ มันไม่มีตัวเลือกอื่นจริงๆ ถ้าถามพี่ขวัญนะ เดี๋ยวนี้จะมีอาหารเสริมอะไรเยอะแยะ แต่สำหรับพี่แล้ว ออกกำลังกายเป็นคำตอบเดียวจริงๆ ต้องออกกำลังกายหนักด้วย แล้วแต่เลยว่าเราจะวิ่งก็ได้ ว่ายน้ำ อะไรก็ได้ที่เรารู้สึกสนุกที่จะทำ ถ้าเป็นพี่ขวัญก็เลือกวิ่ง ถ้าใครอยากจะโยคะก็แล้วแต่เลย การออกกำลังกายถ้าเป็นสิ่งที่เราต้องทำเป็นประจำ 5 วันต่ออาทิตย์ ต้องเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขด้วย เพราะฉะนั้นเลือกในสิ่งที่เรามีความสุขที่จะทำเถอะ

“บางทีกระแสวิ่งมาแรง บางคนก็เล่นพิลาทีส ไปลองดู ถ้าเราไม่ชอบก็เปลี่ยน ไม่เห็นเป็นไรเลย ขอแค่ไปลองก่อน ถ้าเกิดเราชอบอะไรก็อยู่กับมัน แล้วก็มีวินัยว่าอย่างน้อย 5 วันต่ออาทิตย์เราต้องทำ ต้องอยู่กับมัน เพราะฉะนั้นอะไรก็ได้เลยจริงๆ ที่เราทำแล้วสนุก พี่ขวัญอาจจะชอบที่การออกกำลังกายมันได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีสมาธิ การออกกำลังกายคนเดียวมันอาจจะเหมาะกับพี่มากกว่า แต่บางคนรู้สึกว่าทำงานมา อยากคลายเครียด อยากเจอเพื่อน อยากสนุกกับเพื่อน ก็จะเป็นกีฬาที่เล่นเป็นคู่ แบดมินตัน เทนนิส แล้วแต่เลย เอาที่เราแฮ็ปปี้ เพราะเราต้องอยู่กับมันไปอีกนาน”

เรื่องอาหารดูแลยังไงบ้าง

ก็พยายามที่จะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เสมอ ไม่ว่าจะเป็นผักปลอดสารพิษหรือผลไม้สดหลากสี เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินที่หลากหลาย และพักผ่อนให้เพียงพอ สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยให้ผิวพรรณและรูปร่างเราดูดีอยู่เสมอ เพราะเมื่อเรารูปร่างดี ผิวดีแล้ว จะใส่ชุดอะไรก็สวย


 

 

ภาพ : IG@suquanbulakul

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up