แนะทริคสวมเดรสให้เหมาะกับรูปร่าง มีแต่ปัง ไม่ดูป้า เลอค่าหน่อยๆ สวยหรูได้ง่ายๆ

สาวๆ ที่กำลังกังวลเรื่องการแต่งตัวให้เป๊ะอยู่ มาทางนี้เลยค่า ไม่ว่าคุณจะรูปร่างผอมหรืออวบก็มีปัญหาในการแต่งตัวได้ทั้งนั้น อย่างสาวๆ ร่างบาง การใส่เกาะอกหรือเสื้อคอลึกก็อาจจะไม่โอเค สาวอวบจะใส่เสื้อผ้าพอดีตัวก็แลดูจะแน่นไปนิด เพราะงั้นการรู้จักรูปร่างตัวเองและเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับสัดส่วนก็จะช่วยให้ดูดีขึ้นได้

วันนี้แพรวดอทคอมเลยขอแนะนำทริคเล็กๆ สำหรับการใส่เดรส เพื่อให้สาวๆ นำไปปรับใช้กันได้แบบสวยๆ ต่อไปไม่ว่าจะปาร์ตี้หรือออกเดทกับหนุ่มก็จะได้มั่นใจ ไม่มีเสียเซลฟ์นะจ๊ะ และถามว่าทำไมต้องเป็นเดรส บอกเลยว่าเดรสเป็นชุดที่จะใส่ไปไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเที่ยว เดท งานบุญ ปาร์ตี้ หรือแม้แต่งานแบบทางการ เดรสก็สอบผ่าน แถมยังใส่ง่ายและสบายด้วย

นอกจากจะมาบอกทริคแล้ว ก็ขอแนะนำเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นใหม่ของ MONLADA ไปด้วยเลยละกัน เพราะคอลเล็คชั่นนี้เหมาะกับสาวสายหวานสุดๆ มาในโทนชมพูละมุน มีความเป็นเจ้าหญิงหน่อยๆ ลายดอกก็น่ารักกำลังดี

เริ่มต้นด้วยเดรสแบบ Tedeo : เดรสเกาะอกเข้ารูป แต่งระบายช่วงกระโปรงเพิ่มลูกเล่นมิติให้ชุด พิมพ์ลายดอกกุหลาบอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

 

Pascal : ชุดเดรสแขนสั้นกระโปรงบาน ผ้าชีฟอง ลายพริ้นต์ดอกกุหลาบ ตกแต่งระบายที่คอ เพิ่มลูกเล่นที่เอวทั้งสองข้างด้วยการผูกโบ ช่วยเสริมลุคให้ดูหวานขึ้น

 

ไม่ใช่เดรสแบรนด์ MONLADA ก็มีนะ

Remember Jacket : แจ็กเก็ตสีพิ้งค์โกลด์เป็นประกายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากไทยจิตรลดา คอปกตั้ง คลุมด้วยลูกไม้สไตล์ MONLADA เซ็กซี่ เรียบหรู มีเสน่ห์ล้ำลึก น่าค้นหา คัตติ้งของ Princess Seam ทำให้แจ็กเก็ตเข้ารูป ดูมีทรวดทรง

Remember Pants : กางเกงขายาวทรงตรงสีพิ้งค์โกลด์เป็นประกาย สวมใส่คู่กับแจ็กเก็ตได้อย่างลงตัว BLACK ROSE เดรสเข้ารูป แขนยาว คอตั้ง ตัดเย็บด้วยผ้าเลื่อมสีพิ้งค์โกลด์ ปลายยาวจรดพื้น ดูเรียบสง่า เหมาะกับงานที่ต้องการความโดดเด่นและดูหรูหรา

 

มาถึงทริคในการเลือกเดรสแล้ว ดูเลยแบบไหนเข้ากับตัวคุณ

ทริคในการสวมเดรส สำหรับสาวๆ หุ่นนาฬิกาทราย ส่วนเว้าส่วนโค้งชัดเจน ไม่ต้องเป็นห่วง เชียร์ให้เลือกเดรสเข้ารูปหรือรัดรูปใส่ออกงานอวดหุ่นเป๊ะๆ กันได้เลย เพียงแต่เลือกเฉดสีให้ถูกต้องกับงาน เซฟสุดจะเป็นสีพาสเทลละมุน รอดแบบสวยๆ แถมไปต่อได้ทุกงาน


 

ชุดเดรสสำหรับผู้หญิงหน้าอกเล็กและแบน ควรหลีกเลี่ยงชุดเดรสที่มีคอลึก เพราะจะทำให้เห็นส่วนหน้าอกของคุณชัดเจนขึ้น ต้องเลือกแบบที่คอเต็ม แล้วใส่เครื่องประดับเพิ่มเติม สร้างมิติส่วนหน้าอกและลำคอ


 

ชุดเดรสสำหรับผู้หญิงหน้าอกใหญ่ ชุดเดรสแบบคอวีหรือคอลึกจะเพิ่มจุดเด่นให้น่าสนใจ และเลือกเนื้อผ้าแบบที่ทำให้เห็นสัดส่วน หรือเนื้อผ้าแบบรีดเรียบไปกับร่างกาย แต่ถ้าไม่ต้องการให้คนมองมาก ใช้วิธีการแชร์ดึงดูดจุดสนใจ เช่น เดรสที่กระโปรงบานหน่อย ทั้งนี้ความยาวของชุดเดรสควรอยู่ประมาณหัวเข่า


 

สำหรับสาวส่วนสูงต่ำกว่ามาตรฐาน ขอแนะนำเดรสตัวสั้นกับรองเท้าส้นสูงเพิ่มเรียวขาให้ดูยาว


 

ส่วนสาวร่างเล็กสามารถใส่เดรสได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเดรสทรงดินสอ (Mod) หรือจะเป็นเดรสทรงตรงธรรมดาๆ (Shift) ก็เอาอยู่


 

คิดว่าสาวๆ คงได้ไอเดียไปแต่งตัวให้เข้ากับรูปร่างตัวเองกันแล้ว และเดรสก็มีหลายสไตล์ ลองเลือกดีไซน์ที่เราชอบใส่นะ ความมั่นใจจะได้เพิ่มขึ้นไปอีก 

 

 

 

ภาพ : www.monlada.com, IG@duearisara, @lydiasarunrat

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up