มิสแกรนด์ 2017 งานจัดเต็มไม่ต้อง ดีเทลน้อยก็เลิศได้ สวยออร่าพุ่งด้วยชุดประจำชาติบ่งบอกถิ่นกำเนิด

ค่ำคืนของการประกวดชุดประจำชาติของทั้ง 77 จังหวัด บนเวที Miss Grand Thailand 2017 ก็ได้จบลงไปแล้ว บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับที่เข้ามาเชียร์สาวๆ ทั้ง 77 จังหวัด ให้ความรู้สึกครึกครื้นสนุกสนานกันไป สำหรับงานประกวดชุดประจำชาติเมื่อคืน นอกจากจะมีชุดอลังการงานสร้าง เบอร์ใหญ่ จัดเต็มแล้ว ก็ยังมีชุดที่ไม่ได้ถูกดีไซน์ให้เว่อร์วังมาก แต่กลับสวยโดดเด่นและถูกพูดถึงไม่น้อย เพราะบางทีงานดีเทลกำลังดีก็ทำให้ตัวสาวงามสามารถพรีเซ้นต์ความเป็นตัวตนและถิ่นกำเนิดได้ง่าย เพราะชุดไม่หนัก ทำให้เดินอวดความงามได้อย่างคล่องตัว

แพรวดอทคอมได้คัดลุคแบบไม่เน้นงานเยอะ แต่สวยมากกก มาให้ดูกัน ตามมาเลย

 

มิสแกรนด์เชียงใหม่ อัน – ธนพร โพธาติ๊บ

ชุดนี้มาในคอนเซ็ปต์ มนตร์เสน่ห์แห่งขุนเขา
จากวิถีชีวิตชนเผ่าอันผูกพันกับธรรมชาติ นำผ้าฝ้ายทอมือยกดอกจากโครงการศูนย์ศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่มีลวดลายสวยงาม ผสมผสานด้วยผ้าปักชาวเขาอย่างประณีต ตกแต่งด้วยเครื่องประดับเงินอันเลื่องชื่อแห่งชุมชนวัวลาย หัตถกรรมฝีมือช่างสิบหมู่หล่อหลอมเป็นเชื้อชาติพันธุ์ล้านนา มนตร์เสน่ห์แห่งขุนเขา ตัวกระโปรงมีความโมเดิร์น เป็นชุดที่บอกความเป็นชนเผ่าได้ชัดเจน แต่ก็ดูเข้ายุคเข้าสมัย ดีเทลมีความลงตัว ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป งามแบบสาวเหนือเลยเจ้า

 
 มิสแกรนด์พัทลุง ลูกปัด – รติยาภรณ์ ชูแก้ว
 า

ต่อกันที่ชุด นารีศรีเทพศรัทธา
พัทลุง ดินแดนลุ่มน้ำวัฒนธรรม ถิ่นกำเนิดโนรา ตำนานกล่าวถึงนิมิตฝันของนางทองสำสี ปรากฏเทพกินรีร่ายรำ นางจึงฝึกหัดให้บุตรของตนจนได้รับสถาปนานามว่า ขุนศรีศรัทธา ผู้ที่มีฝีมือในการรำมโนราห์แตกฉานที่สุดในพระนคร เป็นชุดมโนราห์ที่แปลกตา เพราะแอบเซ็กซี่เล็กๆ ดีไซน์ดูไม่ซับซ้อน แต่ดึงดูดสายตามาก ส่วนโทนสีและลวดลายของผ้าก็เข้ากันได้ดี

ทีเด็ดของสาวงามพัทลุงคือ การฟาดไม้ลงบนเวทีด้วยท่าทางแข็งแรงและเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ โชว์รำมโนราห์แบบต้นฉบับ สาวลูกปัดบอกว่าไม่เคยรำมาก่อน แต่เพื่อชาวพัทลุงก็ฝึกซ้อมเต็มที่จ้า

 
มิสแกรนด์ภูเก็ต ลูกนัท – วิมพ์วิภา บุหงางาม
 ก
ชุด Monarch of Andaman (โมนาร์ช ออฟ อันดามัน)
ไข่มุกและความรุ่งเรืองของเกาะภูเก็ต รวมกันออกมาเป็นชุดที่ทำให้ผู้สวมใส่สง่างามราวกับราชินีแห่งทะเลอันดามัน ชุดสีขาวเงินประดับด้วยไข่มุกและคริสตัล แถบสีทองเปรียบเสมือนความเรืองรองของวัฒนธรรมไทย ความพลิ้วไหวเปรียบเสมือนสายน้ำและหาดทราย รวมถึงเครื่องประดับศีรษะที่่ดัดแปลงมาจากมงกุฎบ้าบ๋าและเทริดมโนราห์
ชุดของภูเก็ตมาแรงไม่น้อยเลย เพราะด้วยความเรียบโก้ ผสมผสานเอกลักษณ์ของภูเก็ตไว้ได้อย่างลงตัว ทำให้ชุดครบเครื่อง แต่ไม่เยอะ และประโยคที่ดูเหมือนจะคลาสสิกไปแล้วอย่าง น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น ช่างเข้ากับลุคนี้ซะจริง สง่างามสุดๆ
 
 ด
มิสแกรนด์สมุทรสาคร ไอติม – ปฐมาวดี ช่วยประสิทธิ์
 ก
ชุด Art of Benjarong (อาร์ต ออฟ เบญจรงค์)
ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายอันวิจิตรและเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องเบญจรงค์ ศิลปหัตถกรรมภูมิปัญญาของไทย สมัยกรุงศรีอยุธยาที่สืบทอดกันมา จนเป็นของขึ้นชื่อในจังหวัดสมุทรสาคร และเป็นชุดที่ทำออกมาได้ดีมากๆ อีกชุดหนึ่ง เพราะดีไซน์บอกถึงเครื่องเบญจรงค์ได้อย่างเด่นชัด ทุกองค์ประกอบถูกจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเครื่องหัว เครื่องประดับอื่นๆ ช่างดูลงตัวไปหมด สีสันที่หยิบมาใช้ก็ไม่โดดจากกัน ทำให้ดูสวยสบายตา ถือเป็นชุดประจำชาติที่อลังการได้อยู่นะ แต่ไม่เยอะ สวยแบบพอเหมาะพอควร
 
 ด
มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด ฟักแฟง – ธันยพร พงษ์กุล 
 ก
ชุดเอกธัญญะนารีมงคลศรีสุวรรณภูมิ
ร้อยเอ็ดเป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิที่ได้รับการกล่าวขานว่าดีที่สุดในโลก เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นดินแดนอันอุดมสมบูรณ์ทางด้านการเกษตร จึงสร้างสรรค์ชุดไทยประยุกต์สีทอง เปรียบเสมือนสีเเห่งทุ่งรวงทอง เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงบุญคุณของข้าว และเพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณค่าความสำคัญของแผ่นดินอันเจริญรุ่งเรือง รวงข้าวสีทองที่ถูกทำขึ้นส่องประกายวิบวับ ทำให้ชุดมีออร่า เผยความงามในทุ่งข้าวได้อย่างอ่อนโยน แต่ในขณะเดียวกันก็ดูเข้มแข็งด้วยดวงตาที่มั่นใจ และชุดที่เข้ารูปทำให้รูปร่างของนางงามได้ถูกพรีเซ้นต์ไปด้วย
 ด
มิสแกรนด์สระบุรี เบลล์ – เลลาณี ทศพร
 ก
ชุด สุวรรณหังสะ
ตามคติความเชื่อในสมัยพุทธกาล พระพุทธองค์เคยเสวยพระชาติเป็นพญาหงส์ทอง ทางพระพุทธศาสนาจึงถือเป็นหนึ่งในมงคล 108 อันปรากฏในรอยพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี เรียกว่า หงส์ราชา หงส์เป็นเทพพาหนะของพระพรหม หังสะ มีความหมายว่า ลมหายใจเข้า-ออกของการมีชีวิตที่พระพรหมประทานชีวิตมาให้เราในทางศิลปะ
สาวงามคนนี้เป็นลูกสาวดาราดัง แก้ว – อภิรดี ภวภูตานนท์ ความงามนี่ไม่แพ้คุณแม่เลย สำหรับชุดนี้ให้ความงามแบบนางในวรรณคดีมาก เพราะทุกย่างก้าวคีพความเป็นหงส์ได้เป๊ะ จังหวะและท่วงท่าการเดินสื่อสัญลักษณ์ของจังหวัดได้เลิศมาก
 ด
 ด
มิสแกรนด์อุดรธานี ยู่ยี่ – พลอยพรรณราย ชื่นชม
 ก
ชุด BAN CHIANG OF THAILAND จากแนวความคิดพื้นบ้าน สู่แหล่งอารยธรรมแห่งสยามมากกว่า 5,000 ปี จนถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นมรดกโลกหนึ่งเดียวในประเทศ คือเครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียงแห่งอุดรธานี มาถ่ายทอดเรื่องราวสืบทอดอารยธรรม เอกลักษณ์ที่ชัดเจนบนเครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง

แลดูเป็นชุดประจำชาติที่จะเยอะสุดในบรรดาชุดที่คัดมา แต่ชุดประจำชาติของอุดรธานีก็ดูไม่รกตา เพราะทุกอย่างที่ถูกใส่ลงไปบนชุดได้คิดและครีเอตให้มีความเข้ากันได้อย่างลงตัว ดีไซน์มีความโก้และทันสมัยสุดๆ จากสีและลายของชุดบอกความเป็นเครื่องปั้นดินเผาได้แจ่มมาก


 ก
ใครเชียร์ใครอยู่ก็ลุ้นตามได้นะ ส่วนชุดที่แพรวดอทคอมคัดมา ต้องบอกว่าสนองนี้ดตัวเองล้วนๆ คือเห็นแล้วโดน เลยอยากเมาท์ให้ฟัง และถ้าสาวๆ ชอบชุดประจำชาติของจังหวัดไหนนอกเหนือจากชุดที่เราเลือกมา ก็เข้ามาแชร์กันได้นะ
 ร
ะ 
 ี
ะ 
่ 
้ 
 ้
เ 
 ิ
ข้อมูลและภาพ : เพจ Miss Grand Thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up