Baby Bua Baby Skin Cream

เปิดที่มา ครีมสมุนไพร Baby Bua Baby Skin Cream สกินแคร์ลดผดผื่นสำหรับเด็ก

Baby Bua Baby Skin Cream
Baby Bua Baby Skin Cream

การใช้ชีวิตเป็น ‘มนุษย์แม่’ ว่ายากแล้ว แต่ถ้ายิ่งเป็นมนุษย์แม่ที่มีลูกเจ็บไข้ได้ป่วย อาการตั้งแต่น้อยไปมาก ย่อมสร้างความกังวลใจให้ไม่น้อย เช่นเดียวกับคุณแม่แฝดสอง ‘คุณแนน-แพรธารา อมรศักดิ์’ ที่พยายามค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพราะพาลูกไปหาหมอก็ไม่หายสักที จึงสั่งทำผลิตภัณฑ์สูตรพิเศษที่ดีและปลอดภัยที่สุดใช้เอง เพื่อสุขภาพผิวและไม่เป็นอุปสรรคต่อพัฒนาการที่ดีและความสุขของลูกและทุกคนในครอบครัว จนเกิดเป็นครีมสมุนไพร 9 ชนิด ที่มาในชื่อ Baby Bua Baby Skin Cream

 

เลี้ยงลูกแฝดชาย-หญิงให้อยู่หมัด

“ครอบครัวเรามีลูกยาก จึงปรึกษาแพทย์เพื่อทำอิ๊กซี่ (เด็กหลอดแก้ว) ซึ่งขั้นตอนสุดท้ายคือได้ตัวอ่อนมาสี่ตัว ตรวจเพศจึงรู้ว่าเป็นชาย 3 หญิง 1 โดยคุณหมอให้เลือกว่าจะเอาตัวไหนฝังในมดลูกเรา แนนจึงเลือกเป็นลูกแฝดหญิงและชาย โดยลูกชาย (น้องบุญ) คลอดก่อนลูกสาว (น้องบัว) 1 นาที แต่เราพยายามสอนให้เขามีความเป็นพี่น้องกัน พี่ต้องดูแลน้อง ความที่เราชอบเลี้ยงเด็ก และเรียนปริญญาโทด้านจิตวิทยาพัฒนาการเด็กมาด้วย ทำให้รู้ว่าการที่เขาต่างเพศกัน ย่อมมีวิธีเลี้ยงดูต่างกัน เราต้องเข้าใจบุคลิกและความรู้สึกลูกแต่ละคน ลูกสาวค่อนข้างซนกว่าลูกชาย เราต้องใช้เหตุผลอธิบายเป็นหลัก หรือการฝึกให้เขากินข้าวเองได้ตั้งแต่ 6เดือน ก็เป็นการจัดระเบียบวินัย สอนให้เขารู้จักเวลาในการทำกิจวัตรประจำวัน ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการกิน”

คุณแนน-แพรธารา อมรศักดิ์

ลูกคันเพราะภูมิแพ้ผิวหนัง

“แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นกังวลมาก โดยเฉพาะช่วงอายุ 4-5 เดือน จู่ๆ น้องบัวมีแผลผื่นคันบริเวณข้อเท้าเยอะมาก คันและเกาแทบไม่ได้นอน ใช้ยาทุกชนิดที่มีขายก็ไม่หาย ขนาดใช้สเตียรอยด์ก็ไม่หาย ส่วนพี่บุญผิวแข็งแรง ไม่ค่อยเป็นอะไร พอเราเห็นแผลที่ข้อเท้าลูกแล้วเครียดเลย กลัวเป็นอะไรมาก

“ปรึกษาเพื่อนที่เป็นหมอและเภสัชกร เขาบอกว่าถ้าไม่อยากใช้สเตียรอยด์ ต้องหาสูตรผสมที่เหมาะกับลูกเอาเอง ซึ่งแนนเชื่อในสมุนไพรไทย คนโบราณไม่มียาแผนปัจจุบัน เขายังใช้สมุนไพรรักษาได้เลย จึงทดลองพัฒนาสูตรร่วมกับโรงงานผลิตมา จนมาลงตัวที่ครีมสมุนไพร 9 ชนิด ทดลองใช้กับน้องบัวไปเรื่อยๆ ทาบริเวณข้อเท้าที่คันมานานทุกคืน อาการเขาค่อยๆ ดีขึ้นจนหาย และไม่ทิ้งร่องรอยดำไว้ที่ผิว หรือถ้าเขาแพ้อะไร เรารีบทาทันที ไม่นานแผลก็ยุบลง แนนเองก็ใช้ด้วย เพราะเป็นภูมิแพ้ผิวหนังเหมือนกัน ทาไม่เกิน 15 นาที อาการคันก็หายไป สามี (คุณอัฐ-บงกช พิพิธรังสี) เป็นผื่นแพ้เหงื่อ พอทาให้เขาแล้วก็หายคัน จึงส่งให้เพื่อนๆ ในกลุ่มเฟซบุ๊กที่มีลูกเป็นภูมิแพ้เหมือนลูกเราทดลองใช้ ปรากฏว่าเขาหายคัน หลายคนจึงเชียร์ให้ผลิตขาย แนนจึงเริ่มทำขายจริงจังในชื่อ ‘Baby Bua Baby Skin Cream’ ขายในออนไลน์ได้เกือบหนึ่งพันหลอด”

คุณแนน-แพรธารา อมรศักดิ์

9 สมุนไพรช่วยแก้ปัญหาผิว

“Baby Bua Baby Skin Cream เป็นครีมที่ผลิตจากสมุนไพร 9 ชนิดสูตรออร์แกนิก ช่วยลดอาการคันและอักเสบ อาทิ คาโมมายล์ แตงกวา รางจืด ขมิ้นชัน เปลือกมังคุด ฯลฯ สารสกัดบางชนิดได้รับใบรับรองจากสถาบันผิวหนังประเทศฝรั่งเศส ช่วยลดผื่นแพ้คันสำหรับเด็ก คนท้อง คนผิวแพ้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นแพ้เหงื่อ แพ้น้ำลาย แพ้ผ้าอ้อม แพ้น้ำเหลือง แพ้น้ำลายยุง กลากน้ำนม ฯลฯ ครีมเบบี้บัวหลอดนี้ช่วยขจัดปัญหาผิวได้ หาซื้อได้ทางออนไลน์เป็นหลัก อีกทั้งยังส่งออกไปขายที่ประเทศจีนและเวียดนามด้วย

“นอกจากนี้เรายังผลิตครีมพอกผิว Fresh Herbal Fresh Mask สำหรับผู้ใหญ่ผิวแพ้ง่าย โดยมีส่วนผสมสมุนไพร 12 ชนิด อาทิ น้ำมันมะพร้าว ขมิ้น มะขาม และคอลลาเจน ฯลฯ สำหรับขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เป็นการดีท็อกซ์และบำรุงผิวไปในตัว วางขายตามร้านเครื่องสำอาง สยามสแควร์ และห้างฯฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ปลายปีมีออกบู๊ธงาน Amarin Baby & Kids ด้วย

“เพราะปัญหาของลูก เป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนเป็นแม่เสมอ ไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของลูก”

คุณแนน-แพรธารา อมรศักดิ์

หาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่

Facebook : Baby Bua Baby Skin Cream

Instagram : BabyBuaBabyskincream

Line: @babybua

Lazada, Shopee, JD central

กรูเม่ มาร์เก็ต 5 สาขา

สาขา สยามพารากอน

สาขา mrt ลาดพร้าว

สาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ

สาขา เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

สาขา เดอะมอลล์โคราช

 

เรื่อง : ดั่มดั๊มพ์

ภาพ : อิทธิศักดิ์ บุญปราศภัย

ผู้ช่วยช่างภาพ : สุธนา อายุศนิล

สถานที่ : Hyde Sukhumvit 11

HYDE Heritage

Praew Recommend

keyboard_arrow_up