ฉีดวัคซีน ซิโนแวค

ยังสบายดี 7 คนดัง วงการบันเทิงไทย ฉีดวัคซีน ซิโนแวค และ แอสตร้าเซเนก้า

account_circle
ฉีดวัคซีน ซิโนแวค
ฉีดวัคซีน ซิโนแวค

ยังสบายดี 7 คนดัง วงการบันเทิงไทย ฉีดวัคซีน ซิโนแวค และ แอสตร้าเซเนก้า พบเพียง side effects เล็กๆ น้อยๆ 

สถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้เรียกได้ว่าระบาดหนักมากขึ้นทุกวัน แม้ประชาชนจะตั้งการ์ด ดูแลตัวเองมากสักเพียงไหน แต่สุดท้ายแล้วก็ยันเจ้าโรคร้ายนี้ไว้ไม่อยู่ ซึ่งหนทางที่จะยับยั้งการระบาดไวรัสโควิด-19 นอกจากการใส่แมสก์ การงดเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง รวมถึงโซเชียล ดิสแทนซิ่ง (การเว้นระยะห่างจากสังคม) แล้ว การระดมฉีดวัคซีนให้ทั่วประเทศก็เป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดในตอนนี้

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ประชาชนหลายคน ก็ยังคงไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของวัคซีน ซิโนแวค และ แอสตร้าเซเนก้า ที่ซึ่งปัจจุบันเป็นวัคซีนสองยี่ห้อหลักที่รัฐบาลได้สั่งเข้ามาฉีดให้กับประชาชน อีกทั้งก่อนก่อนหน้านี้ก็เคยมีคน ฉีดวัคซีน ซิโนแวค และ แอสตร้าเซเนก้านี้แล้วเกิดอาการข้างเคียง ซึ่งมีทั้งเคสหนักและเบา

ฉีดวัคซีน ซิโนแวค

อย่างไรก็ตามภาครัฐ และ ภาคเอกชน รวมถึงคุณหมอต่างออกมารณรงค์ให้ประชาชนทุกคนควรเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดอัตราการเสียชีวิต และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งงานนี้ก็ได้มีคนดังของวงการบันเทิงส่วนหนึ่งที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งพวกก็ยังสบายดี พร้อมกับได้เล่าถึงประสบการณ์ และ side effects ที่เกิดขึ้นกับตัวเองอีกด้วย

ฟรัง นรีกุล

ฉีดวัคซีน ซิโนแวค

 “หลายคนทักมาเรื่อง side effects วันนี้ขอบคุณทุกคนมากเลยน้าา เราสบายดีค้าบบ วันนี้เราเฉยมากเลย พี่ที่ฉีดมือเบามาก ไม่ปวดแขน ไม่ปวดหัว มีช่วงเศร้า ๆ เครียด ๆ นิดนึง แต่คิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับวัคซีนค่า ย้อนกลับไปตอนเข็มแรก ตอนนั้นมีปวด ๆ ที่แขนนิดนึง + เพลีย ๆ เล็กน้อย แต่นอนตื่นมาก็หายแล้วค่า”

หญิงลี ศรีจุมพล

ไปฉีดซิโนแวคมาเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เพราะเป็น 8 กลุ่มเสี่ยงจะได้ฉีดก่อน เนื่องจากทำรีสอร์ตต้องพบผู้คนจากทุกทิศทาง พอรู้จะได้ฉีดก็รู้สึกตื่นเต้น แต่มีญาติบางคนไม่กล้าฉีดเพราะมีโรคประจำตัว แต่ตัวเองและแม่ และพนักงานที่รีสอร์ตที่ฉีดมาก็ไม่มีอาการอะไร ไม่มีอาการข้างเคียง

จึงอยากจะเชิญชวนทุกคนให้ฉีด ไม่รู้ว่าเราจะเชื่อมั่นในตัววัคซีนแค่ไหน แต่ความจำเป็นควรฉีด เลือกวัคซีนไม่ได้ เลือกได้แค่ฉีดหรือไม่ฉีด เลยเลือกว่าฉีด เห็นคุณหมอยกมือไหว้ขอร้องให้มาฉีดวัคซีน

และเราเคยยกมือไหว้ขอให้คุณหมอรักษาเรา คุณหมอขอร้องเราให้ฉีดเราก็ควรฉีด มันจะเป็นยังไง ผลลัพธ์เป็นอย่างไร ก็อยู่ที่บุญวาสนาของเราที่ต้องสู้กัน

วัคซีนมาแล้ว เราควรเริ่มฉีดกัน โดสที่ 1 คือวันที่ 9 พ.ค. และโคสที่ 2 คือ 31 พ.ค. หลังจากได้ 2 โดสก็ไม่ต้องกักตัวอยากให้ทุกคนได้รับวัคซีนเหมือนหญิงลี เราจะได้มาประกอบอาชีพได้ปกติ สู้ๆ ถือว่าเราสู้กับมนุษย์ต่างดาวอยู่ และคุณหมอบอกว่า ถ้าวัคซีนตัวใหม่มาจะฉีดใหม่ก็ได้

อาร์ต พศุตม์

วัคซีนเข็ม2 แล้วนะ คับ ยังไม่มีอาการ อะไร จะมาบอกถ้ามีเอ็ฟเฟ็คอะไรค้าบบบ มีแค่เมื่อยแขนกว่าเข็มแรก อิอิ….

หมอริท นายแพทย์เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช

“รีวิว….หลังฉีด Sinovac ครบ 24 ชั่วโมง ตอนกลางคืนมีตื่นมาแล้วแขนชาครึ่งซีก ตกใจมาก มารู้ตัวอีกที…อ่อ…นอนทับแขนตัวเองสรุปว่า หลังฉีดสบายดี ไม่มีไข้ ไม่มีอะไรเลย ทำบุญมาดีมาก”

หมอก้อง สรวิชญ์

“ซ้อมมือวันแรกด้วย sinovac 280 dose … ไม่พบอาการข้างเคียงแต่อย่างใดครับ”

หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา

“ฉีดแล้ว หิวมากครับ” นอกจากนี้ยังรู้สึกว่าปวดตุ้บ ๆไม่ถึง 1 นาที ระหว่างวัคซีนเข้าร่างกาย หลังจากดึงเข็มออกก็หาย แต่ตนยืนยันว่า เบากว่าฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ โดยหนิง นิรุตติ์ ได้ทำการลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากตนอยู่ในกลุ่มผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี

ตอนนี้เจ้าหน้าที่หาวัคซีนมาช่วยเราแล้ว เหมือนเป็นอาวุธไว้ต่อสู้กับโรคนี้ แล้วถ้าเราไม่ทำหน้าที่ของเรา หรือลังเลที่จะทำหน้าที่ ผลพวงทั้งหมดก็ตกไปยังประเทศและคนที่เรารัก “อาหนิง” เผยว่า นี่คือเหตุผลที่ตนตัดสินใจไปฉีดวัคซีน โดยตนมีการเตรียมตัวอย่างดีก่อนไปรับวัคซีนถึง 2 วัน ด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ แล้วก็ไม่ดื่มแอลกอฮอล์หรือกาเฟอีน และพอมาเจอหมอก็บอกเขาอย่างละเอียดว่าตัวเองเป็นโรคอะไรบ้าง แพ้อะไรบ้าง ซึ่งหากฉีดแล้วเป็นอะไรขึ้นมา ตนก็ยังรู้สึกอุ่นใจเพราะอยู่ในมือหมอ

หลังจากนี้ “หนิง นิรุตติ์” จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 21 กรกฎาคม และได้พูดทิ้งท้ายว่า “เลิกลังเลใจและทำหน้าที่ของคนไทย ไปฉีดวัคซีนกันเถอะครับ”


ที่มา : เฟสบุ๊ค (Fc นิรุตติ์ ศิริจรรยา), IG (@yinglee_lalla, @ritz_rueangritz, @frungnarikunn, @art_phasut98, @kong_sarawit), Amarin TV

‘ลิ่มเลือดอุดตัน’ ผลข้างเคียงวัคซีนโควิด-19 จริงหรือ? และใครที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้

ทำความเข้าใจ “อาการแพ้วัคซีนป้องกันโควิด-19” จาก ศ.พญ.ศศิโสภิณ เกียรติบูรณกุล

ตอบคำถามคาใจ! วัคซีนโควิด-19 “ฉีดดี” หรือ “ไม่ฉีดดี” ข้อไหนเวิร์คกว่า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up