ลดการแพร่ระบาด โควิด-19 นักเรียนไทยในอังกฤษ สอนให้ไหว้แบบไทยแทนจับมือ

account_circle

ตามธรรมเนียมชาติตะวันตกนั้น การแสดงความรู้จัก คือการเช็คแฮนด์ แต่นาทีนี้เพื่อลดการระบาด โควิด-19 จากการสัมผัสร่างกายของผู้อื่น นักเรียนไทยในประเทศอังกฤษ จึงได้สอนเด็กๆ ในโรงเรียนให้ไหว้แบบไทย แทนการจับมือ หรือ เช็คแฮนด์

การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า อาจทำให้การจับมือ หรือ เช็คแฮนด์ ซึ่งเป็นการทักทายแบบชาติตะวันตก อาจจะต้องหยุดชะงัก แต่โรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษมีวิธีการแก้ปัญหาที่อาจทำให้คนไทยยิ้มและภูมิใจได้

โดยสื่อออนไลน์อย่าง Daily Mail ได้ออกมารายว่า นักเรียนไทยที่กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยไบรตัน กำลังสอนเด็กๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเตรียมความพร้อมสำหรับวิทยาลัยไบรตัน ให้ไหว้แบบไทย ในการทักทาย แทนการจับมือ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19

โควิด-19

ทั้งนี้นาย John Weeks อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนเตรียมวิทยาลัยไบรตันกล่าวว่า ‘เรามักจะขอให้นักเรียนของเราทักทายผู้อื่นด้วยการจับมือ แนะนำตัวเองอย่างถูกต้อง พร้อมกับส่งรอยยิ้ม’

แต่เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ที่เชื้อ โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก แต่ในขณะเดียวกัน เราไม่ต้องการสูญเสียความอบอุ่นจากการต้อนรับ ดังนั้นเราจึงขอให้เด็กไทยสามคนอธิบายว่าเราสามารถใช้ Thai Wai (การไหว้) เป็นต้นแบบในการทักทาย ในขณะที่เราพยายามมีส่วนร่วมในการชะลอการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า’

โควิด-19

โดยนาย John Weeks หวังว่านโยบายใหม่นี้จะช่วยปกป้องผู้มาเยี่ยมเยียน และเขายังเสริมอีกด้วยว่า ‘แม้เด็กเล็กจะไม่ค่อยมีปัญหาจากไวรัสโคโรน่า แต่ทว่าในผู้สูงอายุกลับส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก’

ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้มีความรับผิดชอบเป็นพิเศษในการหาวิธีที่สนุกและจินตนาการ ซึ่งทำให้เด็กเล็กตระหนักว่าการวิ่งไปจูบคุณยาย หากมีการแพร่ระบาดจะไม่ฉลาดเลย’ ซึ่งหากการทักทายแบบจับมือลดลง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าก็จะมีการลดลงด้วย


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up