แพลงก์

ชายวัย 62 ปี ทำลายสถิติ แพลงก์ นานที่สุดในโลก 8 ชั่วโมง 15 นาที 15 วินาที!!

Alternative Textaccount_circle
แพลงก์
แพลงก์

ก่อนหน้านี้ พริมพี่_แพรวดอทคอม ได้นำเสนอ 7 ข้อดีที่ได้จากการ แพลงก์ หนึ่งในท่าฟิตแอนด์เฟิร์มสุดฮิต ที่ทำง่าย ใช้เวลาน้อย ไป ซึ่งแน่นอนว่าช่วงนี้สาวสายโสดบ้านเราที่ชอบออกกำลังกายคงหันมาฮิตทำ แพลงก์ กันไม่น้อยเลย หรือเปล่านะ?? และอย่างที่บอกไปว่าสำหรับมือใหม่ สามารถทำได้ทุกวัน 5 – 10 นาที รับรองหุ่นเริ่ดไม่ไกลเกินฝัน

แต่สำหรับมืออาชีพที่ออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ การแพลงก์ทุกวันก็ยิ่งทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และประโยชน์อีกหลายข้อที่ได้เคยร่ายไว้ในบทความก่อน แต่การที่แพลงก์นานเกินไป อาจจะไม่ส่งผลให้สุขภาพดีเท่าไหร่นัก จริงๆ ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ การที่ทำนานเกินไป นานเกินพอดี พริมพี่ว่าไม่ส่งผลดีเท่าไหร่นัก เว้นทำเพื่อต้องการชาเล้นจ์ตัวเอง เหมือนอย่างเช่น George Hood อดีตทหารเรือชาวอเมริกัน อายุ 62 ปี ท่านนี้ที่สามารถทำลายสถิติการแพลงก์ที่ยาวนานที่สุดในโลกถึง 8 ชั่วโมง!!! 

แพลงก์ แพลงก์

ซึ่งจริงๆ แล้ว George Hood เคยเป็นเจ้าของสถิติแพลงก์ได้นานที่สุดในโลก เมื่อปี 2013 บันทึกโดย กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Record) ในสถิติที่เขาทำเอาไว้ได้นั้นคือ 3 ชั่วโมง 7 นาที 15 วินาที แต่แล้วในปี 2016 นั้น Mao Weidong ชายชาวจีนกลับสามารถล้มสถิติของเขาไปได้แบบไปไกลโข ด้วยสถิติใหม่ 8 ชั่วโมง 1 นาที ซึ่งถือเป็นเวลาที่ยาวนานมากจริงๆ ต่อให้ร่างกายแข็งแรงแค่ไหนก็คงยากถ้าใจไม่สู้พอ

หลังจากทิ้งเวลาไป 4 ปีเพื่อซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนัก ในที่สุด George Hood ก็ขอกลับมาสู้สถิติใหม่อีกครั้งในปีนี้ 2020 และเขาก็ทำสำเร็จด้วย สถิติ 8 ชั่วโมง 15 นาที 15 วินาที!! แม้จะทิ้งเวลาจากสถิติเดิมไปเพียง 15 นาที ก็ถือว่าเก่งมากๆ แล้วที่อดทนจนทำลายสถิติได้

โดยความสำเร็จครั้งนี้ George Hood เกิดจากการที่เขาหมั่นฝึกฝนไม่ต่ำกว่า 2,100 ชั่วโมง ซึ่งต้องอาศัยทั้งพลังกายและพลังใจไปพร้อมๆ กัน ถึงจะทำได้ และเขายังให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ว่า “ผมเติบโตมาในยุคของร็อกแอนด์โรล ทั้ง Van Halen, Motley Crue หรือ Deep Purple ผมหลงใหลและฝันอยากจะเป็นร็อกสตาร์ ในช่วงเวลา 8 ชั่วโมง 15 นาที 15 วินาทีนั้น ผมได้กลายเป็นร็อกสตาร์อย่างที่ผมต้องการแล้ว”

คลิปการทำลายสถิติโลกของเขา (21 กุมภาพันธ์ 2020)

 


ข้อมูลและภาพ : BBC , LadBible

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 ข้อดีที่ได้จากการ แพลงก์ หนึ่งในท่าฟิตแอนด์เฟิร์มสุดฮิต ที่ทำง่าย ใช้เวลาน้อย

หมั่นทำทุกวัน 3 ท่าฟิตหุ่น หน้าท้องเฟิร์มสวย ตามเทรนด์หุ่นเป๊ะแบบเหล่าคนดัง

แชร์ 10 คำถามที่สายวิ่งอยากรู้ เช่น วิ่งทำให้ขาใหญ่จริงไหม วิ่งยังไงให้เบิร์นไขมัน

เทรนด์อวดผอม ล่าสุดHeadphone Wire Waist Challenge ใช้สายหูฟังพันรอบเอว

4 เทคนิค ออกกำลังกาย สไตล์ ตั๊ก – บงกช แบบสูตรกระชับเข้าใจง่าย ทำได้แน่นอน

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up