4 เทรนด์ดูแลผิว ที่คาดว่าจะยังคงฮ็อตตลอดทั้งปี 2024 และยังคงเน้น Skinimalism

เรียบง่ายและดูดีกับ 4 เทรนด์ดูแลผิว สไตล์ Skinimalism ที่คาดว่าจะยังคงฮ็อตในปี 2024

Alternative Textaccount_circle
4 เทรนด์ดูแลผิว ที่คาดว่าจะยังคงฮ็อตตลอดทั้งปี 2024 และยังคงเน้น Skinimalism
4 เทรนด์ดูแลผิว ที่คาดว่าจะยังคงฮ็อตตลอดทั้งปี 2024 และยังคงเน้น Skinimalism

สำหรับหลายๆ คน การเริ่มต้นปีใหม่หมายถึงชีวิตที่สดใส การเริ่มต้นใหม่ และโอกาสโดยรวมในการรีเซ็ต อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ชื่นชอบความงาม ปีใหม่เป็นเวลาที่จะกำหนดเป้าหมายใหม่ในการดูแลผิวและปัดฝุ่นเทคโนโลยี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะต้องการกำหนดกิจวัตรความงามในปัจจุบันใหม่ และสำรวจผลิตภัณฑ์ เทคนิค เคล็ดลับ และเทรนด์ใหม่ๆ

ในปี 2023 ที่ผ่านมา เราได้เห็นความฮ็อตของ “Skinimalism” เทรนด์ผิวที่เน้นความเป็นธรรมชาติ เรียบง่ายมีความมินิมัล บำรุงและแต่งผิวบางเบาให้ดูสุขภาพดีมากกว่าการประโคมเพื่อปกปิดจุดบกพร่อง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ท้าทายความเชื่อที่มีมายาวนานที่ว่าขั้นตอนการดูแลผิวมากกว่า 12 ขั้นตอนเป็นสิ่งจำเป็น ในปี 2023 ที่ผ่านมา ยังกระตุ้นให้กระแสสังคมหลงใหลในการต่อต้านวัยมากขึ้น ซึ่งการรักษาด้วยสารเติมเต็มกลายเป็นหนึ่งในวิธีฉีดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด เนื่องจากผลลัพธ์ผิวที่อวบอิ่ม สุขภาพดี และแลกระจ่างใส ซึ่งทำให้ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น แล้วปี 2024 มีอะไรรออยู่บ้าง? สำหรับเทรนด์การดูแลผิวที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นตลอดทั้งปี

#1 Probiotic Skin Care
การมีผิวที่สวยเปล่งประกายและมีเสน่ห์นั้นไม่ได้เป็นเพียงการใช้ครีมหรือเซรั่มใหม่ล่าสุดเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการใส่ใจในผลิตภัณฑ์ที่บริโภคเพื่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอกด้วย ซึ่งในปี 2024 การดูแลผิวด้วยโปรไบโอติกคาดว่าจะได้รับความโดดเด่น เพราะมีประโยชน์มากมาย เช่น ปรับสมดุลของไมโครไบโอมของผิวหนัง ลดการอักเสบ เพิ่มเกราะป้องกันผิว อาจช่วยในการจัดการสิว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น” Evelyn Ramirez ผู้เชี่ยวชาญด้านสุนทรียศาสตร์ กล่าวว่า “อุตสาหกรรมความงามเองก็กำลังได้เห็นการบูรณาการส่วนผสมจากพืช การปรับแต่งผ่านการวิเคราะห์ DNA สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบโดยเฉพาะ และการมุ่งเน้นด้านสุขภาพแบบองค์รวม จัดการกับปัจจัยต่างๆ เช่น ความเครียด และการนอนหลับเพื่อสุขภาพผิวที่ครอบคลุม”

หากคุณสนใจ “อาหารสำหรับผิว” โปรไบโอติกสามารถช่วยจัดการกับปัญหาผิว เช่น สิว ฯลฯ เมื่อดูแลตัวเองด้วยการเสริมไมโครไบโอมในลำไส้ด้วยส่วนผสมจากพืชหลากหลายชนิดที่อุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น ไฟเบอร์ และโพลีฟีนอล คุณจะเสริมสร้างและปรับสมดุลสภาพแวดล้อมของลำไส้ ลดการตอบสนองต่อการอักเสบ และในที่สุดสุขภาพผิวก็จะดีตามเช่นกัน

#2 LED Light Therapy
การบำบัดด้วยแสง LED ถือเป็นเรื่องใหญ่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และจะดำเนินต่อไปในปี 2024 หากคุณกำลังมองหาการกำจัดรอยดำ สิวปานกลาง และริ้วรอยต่างๆ Shani Darden ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามผู้มีชื่อเสียงเห็นพ้องต้องกันว่า “การลงทุนเริ่มแรกอาจมีราคาแพงเล็กน้อย แต่เมื่อเวลาผ่านไปจะช่วยประหยัดเงินได้ เนื่องจากผลลัพธ์ที่ได้ในการรักษาผิวอ่อนเยาว์และเปล่งประกาย ซึ่งมาส์ก LED เป็นอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบในการต่อต้านวัยและการบำรุงผิวในระดับมืออาชีพที่สามารถทำได้เองที่บ้าน

@beautyshamans

Shop the seaweed skincare collection at beautyshamans.com! #beautyshamans #skincare #skintips #winterskin #esthetician

♬ original sound – BeautyShamans

#3 Facial Yoga
หากโยคะแบบดั้งเดิมไม่ใช่สิ่งที่คุณชอบ คุณอาจต้องการพิจารณา “โยคะหน้า” ในปีนี้ ด้วยยอดดู TikTok มากกว่า 2.8 พันล้านครั้งและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ #faceyoga เป็นวิธีการออกกำลังกายที่บ้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการมองเห็นริ้วรอยเล็กๆ น้อยๆ เน้นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อใบหน้าเพื่อรักษาโครงสร้างผิวตามอายุ

#4 Epigenetic Skin Care
Epigenetics นั้นอยู่ในทุกๆ หนแห่ง คือสภาพแวดล้อมภายนอกที่เราพบเจอทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สิ่งแวดล้อมที่เราอยู่อาศัย น้ำ อากาศ และแม้แต่การเสื่อมวัย ทั้งหมดนี้สามารถก่อให้เกิดกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางเคมีในเซลล์ซึ่งส่งผลต่อการเปิดหรือปิดการทำงานของยีนเมื่อเวลาผ่านไป Epigenetics เกิดขึ้นตลอดช่วงชีวิตของเรา ไม่เพียงแต่การเลี้ยงดูในช่วงวัยเด็ก แต่ไลฟ์สไตล์ของเรา ตั้งแต่การนอนหลับ การออกกำลังกาย การเลือกกินอาหาร เหล่านี้คือสภาพแวดล้อมที่ทำให้การแสดงออกของยีนที่ทำลายคอลลาเจนหรือยีนที่กระตุ้นการอักเสบทำงานมากขึ้น และทำให้เราแก่ไว ในทางตรงกันข้ามการอาศัยในที่มลพิษน้อยหรือการใช้สกินแคร์ที่ปกป้องผิวจากรังสียูวี หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารแอนติออกซิแดนท์หรือสารบำรุงต่างๆ ก็เหมือนการสร้างสภาพแวดล้อมที่ทำให้เกิดการไปสร้างโปรตีนที่ทำลายผิวได้น้อยลงหรือไปช่วยเปิดให้เกิดการสร้างโปรตีนที่ซ่อมแซมผิวมากขึ้น ทำให้ผิวซ่อมแซมตัวเองและชะลอวัยขึ้น

Photo: Pexels


Praew Recommend

keyboard_arrow_up